Ocean Dunces Golf Club được chuyển thành dự án đất ở đô thị.

08/03/2014

Ông Lê Tiến Phương- chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã chính thức công bố : UBND tỉnh Bình Thuận nhất trí thông qua việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của dự án Ocean Dunces Golf Club sang đất ở đô thị vào ngày 4/3 vừa qua

UBND tỉnh Bình Thuận đồng ý phá bỏ sân golf để xây khu đô thị đa chức năng - Ảnh: NG.NAM

Cùng ngày, ông Nguyễn Đình Trung, chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận, đã ra kết luận của chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của dự án Ocean Dunes Golf Club sang đất ở đô thị tại TP Phan Thiết. Theo đó, UBND tỉnh thống nhất đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy xem xét cho chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất của sân golf Phan Thiết sang đất ở đô thị theo đề nghị của Công ty cổ phần Rạng Đông (chủ đầu tư).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dự án sân golf có diện tích trên 62ha, nằm tại khu vực trung tâm của TP Phan Thiết (số 1 Tôn Đức Thắng) và được xem như “khu đất vàng” do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư. Công ty này cho biết từ khi đi vào hoạt động năm 1998 đến nay việc kinh doanh không hiệu quả, luôn trong tình trạng thua lỗ. Hơn nữa, kinh phí đầu tư, bảo trì và hoạt động cho sân golf quá cao, trong khi đó lượng khách đánh golf rất thưa thớt, không đảm bảo kinh phí duy trì cho hoạt động sân golf.

Nếu được Ban thường vụ Tỉnh ủy thống nhất và đồng ý chủ trương theo đề nghị trên, UBND tỉnh sẽ lập các thủ tục cần thiết để trình Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan về việc cho chuyển mục đích sử dụng đất sân golf Phan Thiết sang đất ở đô thị; điều chỉnh giảm số lượng quy hoạch sân golf trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; điều chỉnh giảm diện tích đất thể dục - thể thao, tăng diện tích đất ở đô thị trong quy hoạch sử dụng đất của tỉnh đến năm 2020.

Sân golf trên nằm giữa trung tâm thành phố loại 2 nên rất trở ngại cho việc quy hoạch để có được một thành phố hiện đại, thông suốt và đồng bộ các hạ tầng kỹ thuật, rất khó quy hoạch để trở thành đô thị loại 1 trong tương lai. Theo tính toán của công ty này, khi chuyển từ sân golf sang đất ở đô thị sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn, ngân sách nhà nước dự kiến thu được trên 1.000 tỉ đồng từ việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất và các loại thuế khác.

Dự kiến khu đô thị đa chức năng trên được xây dựng với các thành phần gồm biệt thự, nhà vườn, nhà phố, nhà cao tầng; các công trình công cộng và hạ tầng khác như hệ thống điện, cấp thoát nước, đường giao thông, công viên cây xanh, nhà trẻ...

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ có chức trách của Rạng Đông cho biết khi chủ trương chuyển đổi sân golf được thông qua, công ty này sẽ làm bước tiếp theo là trình kế hoạch xây dựng khu đô thị cụ thể lên cơ quan chức năng.

 

RELATED ARTICLES