Penthouse biểu tượng xa hoa của cuộc sống thượng lưu

18/04/2018

Đừng ngạc nhiên nếu bạn nghe nói tới căn hộ trên tầng cao nhất của một toà nhà nào đó được trang bị rạp chiếu phim, sàn nhảy bằng đá cẩm thạch, hồ bơi vô tận với máng trượt nước, vườn hoa và phòng ngủ lớn bằng diện tích của hai sân tennis… Bởi vì đó là penthouse – hàng hiếm xa hoa chỉ dành cho giới siêu giàu.

Trăm năm danh giá

Được khai sinh từ những năm 20 của thế kỷ trước tại thành phố New York trong bối cảnh nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, căn hộ penthouse ngay khi đó đã được định danh là không gian sống dành cho giới thượng lưu bởi sự xa hoa và giá trị đắt đỏ của nó. Những căn hộ này phá vỡ mọi quy tắc thông thường để tạo nên những dinh thự siêu cao cấp đáp ứng được mọi yêu cầu về không gian sống đô thị thượng đẳng, xứng tầm với chủ nhân là những ông trùm tài chính hoặc những tài phiệt lừng danh.

Một trong những căn hộ penthouse đầu tiên được sở hữu bởi ông trùm truyền thông nước Mỹ, ngài Condé Montrose Nast – cha đẻ của tạp chí Vogue và Vanity Fair danh tiếng. Căn hộ của ông là một penthouse duplex (thông 2 tầng) có diện tích lên tới 465 m2, bao gồm cả những phòng chức năng sang trọng như phòng khách, phòng khiêu vũ, thư viện, thẩm mỹ viện…

Một căn hộ penthouse đáng chú ý khác được thiết kế vào năm 1925 cho bà Marjorie Merriweather Post, người sáng lập công ty General Foods và là một trong những phụ nữ giàu nhất nước Mỹ. Căn hộ của bà Marjorie Merriweather Post chiếm toàn bộ 3 tầng cao nhất của toà nhà số 1107 Fifth Avenue của thành phố Manhattan. Với sân thượng bao quanh, 17 phòng tắm, 2 bếp, phòng rượu vang, phòng lưu trữ hoa và lông thú, phòng ăn với sức chứa 125 khách… căn hộ này được đánh giá là tiêu chuẩn vàng cho cuộc sống thượng lưu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngày nay, căn hộ penthouse có thể được tìm thấy trên toàn thế giới - tại Hồng Kông, London, Los Angeles và các thành phố khác. Chủ nhân của những căn penthouse sang trọng nhất cũng là những tên tuổi lừng danh như Tổng thống Donald Trump với căn penhouse dát vàng, diễn viên hài Amy Schumer, siêu mẫu Gisele Bündchen hay ca sĩ Jennifer Lopez… Dĩ nhiên, trong cả trăm năm qua, độ “hot” của penthouse chưa bao giờ suy giảm và tiện nghi trong căn hộ cũng ngày càng xa hoa hơn.

Đắt đỏ và hiếm hoi

Để sở hữu một căn penthouse với những tiện nghi sang chảnh đến vậy thì dĩ nhiên chủ nhân sẽ phải chi ra một khoản cũng đáng kinh ngạc không kém. Giá trị của chúng không tính bằng triệu USD mà phải tính bằng hàng chục tới hàng trăm triệu USD.

Nằm trên đỉnh của tòa nhà Tour Odeon (Monaco), Million Sky Penthouse gồm 5 tầng lầu và rộng 3.000 m2 là căn penthouse đắt nhất thế giới hiện nay, trị giá 387 triệu USD. Căn hộ có thiết kế gồm ít nhất 5 phòng ngủ, mỗi phòng nằm ở mỗi tầng khác nhau. Nơi này cũng có một tầng dành để tập nhảy và hai hồ bơi trên hai tầng khác nhau, thông nhau bằng một đường trượt nước. Đặc biệt, từ vị trí trên cao của Monaco, bạn có thể thưởng thức quang cảnh của French Riviera.

Một penthouse khác nằm trên đỉnh toà tháp ở số 220 Central Park South (New York) trị giá 250 triệu USD gồm 4 tầng lầu và có 5 ban công nhìn ra phong cảnh tuyệt đẹp của công viên Trung tâm - Central Park. Với 16 phòng ngủ và 17 nhà tắm, căn hộ này có nhiều không gian đến mức khiến bạn không biết phải chọn nơi nào để ngủ hay thư giãn.

Đắt đỏ đến vậy nhưng đối với một số người thích chơi sang thì những căn penthouse này có sức hấp dẫn thật khó cưỡng. Bởi không chỉ sở hữu không gian sống tiện nghi thượng đẳng được thiết kế như hoà vào với thiết nhiên, chúng còn có vị trí độc đáo ở giữa tầng không, nơi chủ nhân có thể đưa tầm mắt nhìn ngắm cả thế giới thu nhỏ ngay dưới chân mình.

Bên cạnh đó, dù ở thành phố nào thì số lượng penthouse được xây dựng cũng cực kỳ hiếm hoi bởi không phải toà nhà cao tầng nào cũng đáp ứng đủ điều kiện để thiết kế một căn penthouse trên tầng nóc. Sự khan hiếm này khiến giá trị của penthouse càng được nâng tầm và buộc những người muốn sở hữu chúng phải lao vào cuộc đua không kém phần khốc liệt.

Với tất cả những tiêu chí hàng đầu ấy, penthouse giờ đây là biểu tượng sống động về vị thế, độ chịu chơi, gu thẩm mỹ và sự giàu có của giới siêu giàu.

Hải Anh
RELATED ARTICLES