Phim ‘Ngoại giao’ – những điều chưa biết!

25/11/2014

Vào lúc 20 giờ, ngày 05/12 sẽ Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp sẽ công chiếu bộ phim ‘Ngoại giao’. Bộ phim cho chúng ta biết Paris đã được cứu như thế nào khỏi sự phá hủy hoàn toàn vào thời kì cuối của chiến tranh thế giới thứ hai.

Vào đêm 24 , rạng sáng ngày 25 tháng 8 năm 1944, số phận của  Paris  được quyết định trong tay Tướng Von Choltitz, thống đốc của Grand Paris, người theo lệnh của Hitler chuẩn bị làm nổ tung thủ đô Pari khi quân đức rút chạy.

Vốn xuất thân từ dòng dõi nhà lính lâu đời người Phổ, vị Tướng chưa bao giờ do dự khi chấp hành mệnh lệnh. Đó cũng là điều làm bận lòng vị Lãnh sự Thụy Điển Nordling khi ông đi theo cầu thang bí mật dẫn ông từ chỗ vị Tướng tới khách sạn Meurice. Những chiếc cầu bắc qua sông Seine và các công trình quan trọng của Paris như bảo tàng Louvre, nhà thờ Notre-Dame, tháp Eiffel,....đều được đặt mìn và sẵn  sàng để nổ. Bằng cách sử dụng tất cả các công cụ ngoại giao, ngài Lãnh sự sẽ cố gắng thuyết phục vị Tướng không chấp hành mệnh lệnh phá hủy Paris.

Trung tâm Văn hóa Pháp

24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES