Quần thể di tích cố đô Huế mở cửa tham quan miễn phí dịp lễ 2/9

28/08/2024

Dịp Tết độc lập 2/9, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc tại các di tích để phục vụ người dân và du khách đến tham quan.

Để chào đón Quốc khánh 2/9, thành phố Huế rực rỡ sắc màu với hàng loạt hoạt động văn hóa, thể thao đa dạng. Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, du khách không chỉ được đắm mình trong không khí lễ hội tưng bừng, du khách còn có cơ hội khám phá vẻ đẹp cổ kính của cố đô một cách trọn vẹn khi được miễn phí vé vào cửa các di tích lịch sử trong ngày 2/9. Đây hứa hẹn sẽ là một dịp nghỉ lễ đáng nhớ cho cả người dân địa phương và du khách gần xa.

Các điểm di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế sẽ miễn phí vé tham quan cho người dân và du khách Việt Nam trong ngày 2/9 gồm: Đại Nội Huế, lăng Gia Long, lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, lăng Đồng Khánh, cung An Định, điện Hòn Chén, Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế…

Thời gian mở cửa đón khách tham quan miễn phí bắt đầu từ 7h đến 17h30 ngày 2/9/2023. Để thuận tiện trong việc phân luồng du khách, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế yêu cầu khách tham quan mang theo căn cước công dân khi đến các điểm di tích.

Bài liên quan

Các điểm tham quan di tích thuộc quản lý của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chuẩn bị phương án bán vé và điều tiết ở những điểm đông du khách, bố trí các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, dịch vụ phục vụ khách vào tham quan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Các điểm tham quan di tích thuộc quản lý của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng chuẩn bị các phương án bán vé và điều tiết khách

Các điểm tham quan di tích thuộc quản lý của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng chuẩn bị các phương án bán vé và điều tiết khách

Tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức một số hoạt động văn hóa, thể thao, như: chương trình "Hue Jogging - cùng chạy vì cộng đồng" lần thứ 5, chủ đề "Huế luôn luôn mới" (diễn ra ngày 1/9, tại Quảng trường Khu đô thị Hành chính tỉnh); giải đua ghe truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 35 trên sông Hương (ngày 2/9); chương trình biểu diễn nghệ thuật tại tuyến phố đi bộ Hoàng Thành vào các đêm cuối tuần.

Các khách sạn nghỉ dưỡng tại Huế đang chuẩn bị những bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, mang đậm hương vị cố đô. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn truyền thống được chế biến tinh tế bởi các đầu bếp tài ba, cùng với đó là cơ hội khám phá các loại trà cung đình quý phái. Bên cạnh đó, nhiều nhà hàng còn tổ chức các lớp học nấu ăn để du khách tự tay chế biến những món ăn mà mình yêu thích.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, dự kiến trong dịp Lễ Quốc khánh năm nay tỉnh dự kiến sẽ đón khoảng 120.000 lượt khách (tăng 22,4% so với cùng dịp Lễ 2/9/2023).

Huế dự kiến sẽ đón 120.000 lượt khách dịp lễ 2/9

Huế dự kiến sẽ đón 120.000 lượt khách dịp lễ 2/9

Khách lưu trú dự báo đạt 48.000 lượt (tăng 31,3% so với dịp Lễ 2/9/2023), trong đó có khoảng 16.500 lượt khách quốc tế (tăng 54,3% so với dịp Lễ 2/9/2023). Công suất bình quân phòng các khách sạn đạt khoảng 64% (các ngày 31/8 và ngày 1/9 công suất phòng của nhiều cơ sở lưu trú đạt trên 80%; hầu hết các khách sạn ở trung tâm thành phố Huế, khách sạn nghỉ dưỡng ven biển, đầm phá và suối thác, các homestay trên địa bàn thành phố Huế, huyện Phú Lộc và huyện A Lưới gần như đã đầy khách đặt phòng trong 2 ngày này).

Ngoài ra, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có chính sách giảm giá vé cho khách đoàn và khách lẻ nên dự báo lượng du khách theo tàu hỏa đến và đi từ Huế sẽ tăng mạnh. Bên cạnh đó, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài có kế hoạch đón 330 chuyến bay đến và đi, vận chuyển khoảng 59.400 lượt khách. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng có kế hoạch đón khoảng 13.000 khách đến và đi tại Ga Huế, riêng tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung Huế - Đà Nẵng đã có khoảng 3.500 khách đăng ký đi trong dịp lễ; trong 2 ngày 31/8 và 2/9, các đôi tàu của tuyến này đã đầy khách.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES