Ra mắt tập du ký ‘Chân đi không mỏi: Hành trình Đông Nam Á’

07/09/2016

Tháng 9/2016, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam giới thiệu đến độc giả tập du ký thứ hai của Đinh Hằng mang tên Chân đi không mỏi: Hành trình Đông Nam Á. Cuốn sách được cô chấp bút từ những ngày đầu tiên đi du lịch bụi mà cô hay gọi là “bước ra thế giới” cách đây đã 5 năm.

Chân đi không mỏi: Hành trình Đông Nam Á là những trải nghiệm tinh tế, giàu cảm xúc và tràn đầy sức sống của một tâm hồn tự do trên khắp các vùng đất Đông Nam Á. Từng trang sách sẽ “mê hoặc” người đọc trong cảm giác tưởng chừng như cái nắng cháy da trên đảo Koh Samui (Thái Lan) đang đốt trên cánh tay, bình minh trên đỉnh Ramelau (Đông Timor) đang chiếu ngời khuôn mặt, những ánh tàn cuối ngày của Kuta (Bali, Indonesia) vẫn còn nhuộm vàng mặt biển, hay tưởng như những đàn cá mập dưới đáy biển Sipadan (Sabah, Malaysia) vẫn đang kiêu kỳ rẽ nước ngay trên bình dưỡng khí lặn, rồi còn những khi lái thuyền lao thẳng vào một ghềnh nước trên sông Nam Tha (Luang Nam Tha, Lào), rồi những đêm uống bia trên bãi biển El Nido (Philippines,)…

 

 

Cũng nhân dịp ra mắt tác phẩm mới, Nhã Nam tổ chức chuỗi chương trình gặp gỡ giao lưu cùng tác giả Đinh Hằng, tạo một không gian trao đổi với các bạn độc giả những thắc mắc cũng như những trải nghiệm du lịch của mình. 

Ở tác phẩm lần này, Đinh Hằng dẫn người đọc cùng đồng hành trong chuyến hành trình qua mười nước Đông Nam Á, những láng giềng “quen mà lạ, lạ mà quen”, khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn và nét đáng yêu nhiều khi không ngờ của từng nước một. Văn phong nhẹ nhàng nhưng cuốn hút, tinh tế của cuốn sách sẽ khiến nhiều người đọc thôi không còn định kiến “coi thường” Đông Nam Á; họ sẽ hiểu rằng khu vực này đáng cho họ trân trọng và khám phá như bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Và Đinh Hằng của cuốn sách mới này vẫn là Đinh Hằng của Quá trẻ để chết, vừa mạnh mẽ và tỉnh táo, vừa đam mê và nhạy cảm. Luôn luôn là như vậy, Hằng không chỉ là người chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức mà còn là người truyền cảm hứng, người “mồi lửa”, khiến cho ngay cả người đọc hững hờ an phận nào đó cũng phải ngước mắt lên khỏi sách, thấy mình đang bước đi trên một cuộc viễn du. Như trích đoạn của tác giả trẻ trong cuốn du ký: "… Ở cái khoảnh khắc mặt trời đẩy sức nóng lên phía lưng trời, hàng ngàn đỉnh chóp nhọn hoắt của Bagan cũng như vươn lên mãi trong một cuộc hồi sinh từ đêm đen thăm thẳm. Không rõ những ngọn tháp ấy thì thầm với nhau điều gì, mà Bagan như tỉnh giấc mộng vàng, rũ hết bóng tối và ánh lên niềm hân hoan ngày mới. 

Tất cả những người ở trên đỉnh tháp chùa Shwesandaw với tôi đều nghẹn lời, hoặc chỉ thì thầm với nhau rất khẽ. Tôi đứng ở đấy, giữa hàng ngàn đỉnh tháp chùa, nghe một thứ ánh sáng vi diệu vô hình nào đó đang chảy qua các mạch máu mình. Như thể tôi chưa từng tồn tại hai mươi mấy năm dài vừa qua. Như thể tôi là một người mới. Như thể tôi đang tái sinh. Như thể tôi đang sinh ra lần nữa trong một giấc mộng, giấc mộng hoang đường diễn ra trong khoảng không bao la trước mặt".

 

Nhân dịp ra mắt tác phẩm mới, Đinh Hằng sẽ gặp gỡ và giao lưu cùng bạn đọc tại 2 thành phố lớn. Chương trình cụ thể như sau:

Tại TP.HCM

Giao lưu và ký tặng: 9h30 Thứ bảy 10/9/2016 tại Phòng đọc Thanh Thiếu Niên, Thư viện Khoa học Tổng hợp, 69 Lý Tự Trọng, Q.1, TP.HCM

Giao lưu và ký tặng: 15h30 Thứ bảy 10/9/2016 tại Hiệu sách Nhã Nam, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1, TP.HCM

Tại Hà Nội

Giao lưu và ký tặng: 19h30 Chủ nhật 11/9/2016 tại Nest by AIA, tầng 4, tháp B, TTTM Vincom 191 Bà Triệu, Hà Nội

 

RELATED ARTICLES