Robert Danhi – chàng ‘Hai Lúa Mỹ “ mê thức ăn Việt

11/06/2014

Sau gần 2 năm xây dựng kịch bản , thực nghiệm tiền trạm và ghi hình trực tiếp. Vừa qua ĐQ Media đã có buổi họp báo công bố chương trình phát sóng “KHÁM PHÁ VIỆT NAM CÙNG ROBERT DANHI’. Hơn 50 nhà báo cùng các đại diện ban ngành , đại diện Sở văn hóa thể thao du lịch TpHCM, Sở truyền thông TpHCM , Hiệp hội Du lịch TpHCM cùng nhau tham dự trong không khí thân tình ấm cúng.

Đây là phần tiếp theo mà ĐQ media đã từng thực hiện trước đó với Yan Can Cook.( khám phá ẩm thực Việt Nam cùng Matin Yan ) đã được công chúng Việt nồng nhiệt đón nhận. Trong phần 2 này, chương trình được thực hiện bởi ê kíp gồm những bạn trẻ giàu đam mê khám phá (đều thuộc thế hệ 8X), đạo diễn Chew Han Tah (đạo diễn truyền hình nổi tiếng người Malaysia), đạo diễn hình ảnh Ngoh Min Kit (Malaysia), đạo diễn dựng Brian Simard (Pháp)...

Với chủ đề khám phá du lịch ẩm thực. chương trình chủ yếu  được ghi hình tại 19 tỉnh thành từ bắc vào nam, đẩy mạnh tính trải nghiệm thực tế qua phong cách dẫn sống động và bình dị của Robert Danhi. Đó là những vùng núi cao hoang sơ thơ mộng của Hà Giang, Yên Bái đến đất tổ Phú Thọ, quê lúa Thái Bình... Tại miền Trung, chương trình đưa người xem trải nghiệm những điều thú vị tại Nghệ An quê Bác, thành nhà Hồ ở Thanh Hóa, hệ thống hang động kỳ bí tại Quảng Bình...

Riêng khu vực Tây Nam bộ, khán giả sẽ được hòa vào cuộc sống của người dân trong mùa nước nổi, tìm hiểu những sản vật và vẻ đẹp chỉ có vào đúng mùa này. Ngoài ra, chương trình cũng tập trung phần lớn cho chủ đề biển đảo quê hương bằng việc quảng bá giới thiệu các điểm đến như Hải Phòng, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Kiên Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu; tại những hòn đảo đẹp nhất VN như Cát Bà, Côn Đảo, Phú Quốc và Lý Sơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tại mỗi vùng miền, Robert sẽ hòa vào cuộc sống của cư dân địa phương, đưa người xem khám phá những nét đặc trưng nhất của văn hóa, lịch sử, con người và nhất là sự đa dạng, độc đáo của văn hóa ẩm thực với hơn 90 món ăn mà anh chàng “Hai Lúa Mỹ “ đã thực hiện cùng người địa phương,  Ngoài ra, Robert Danhi  còn  tự chế biến theo bí quyết riêng dựa trên tìm hiểu về nguyên vật liệu lẫn khẩu vị của người dân nơi đó thành một tác phẩm cho riêng mình và thành viên trong đoàn cùng thưởng thực với phong thái đầy hương vị mới lạ..

 Xuất hiện trong 26 tập phim, với nụ cười hồn nhiên “ Hai Luá Mỹ   Robert Danhi chia sẻ.“Tôi yêu Việt Nam, tôi yêu mỗi con người, mỗi nơi tôi đã đến, tôi tự hào khi được là một thành viên của chương trình giới thiệu và khám phá đất nước các bạn cùng với cả thế giới” .

Những hình ảnh sống động tuyệt đẹp dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Chew Han Tah. “KHÁM PHÁ VIỆT NAM CÙNG ROBERT DANHI “ được kỳ vọng sẽ đem đến một hình ảnh Việt Nam tuyệt đẹp, thân thiện qua từng góc máy..Trong đó nét đặc sắc của nụ cười Việt và ẩm thực phong phú đầy hương vị sẽ làm say lòng mọi du khách khi xem chương trình này..

 Với tổng chi phí xấp xỉ 1,5 triệu Dolla cho 26 tập phim, một con số  kinh phí không nhỏ mà ĐQ Media đã dồn hết tâm lực trong việc thực hiện chương trình với  sự nhiệt tâm đóng góp không mệt mỏi của Ekip nhân lực trẻ..Đây quả là một điều đáng khích lệ, đầy tự hào cho trí tuệ Việt Nam  đang lớn mạnh trong lĩnh vực truyền thông, truyền hình phong phú và đa dạng..

Có mặt trong buổi họp.. Bà Nguyễn Thị Khánh- đại diện cho Hiệp hội Du lịch TpHCM tự hào với sản phầm truyền hình Khám phá ViệtNnam phần 2 qua lời bày tỏ…tôi mong muốn “KHÁM PHÁ VIỆT NAM CÙNG ROBERT DANHI “ sẽ làm một sản phẩm quảng bá Du lịch Việt nam chính thống bằng con đường tình yêu ẩm thực., Hơn thế nữa..đây cũng sẽ là sẽ giáo trình trực quan để thế hệ hậu duệ Việt có thể nhận biết rõ rệt , cảm nhận được sắc màu, hình ảnh , hương vị của từng món ăn mà ĐQ Media dày công thực hiện

Ban tổ chức cũng công bố, chương trình sẽ được phát sóng vào giữa tháng 7 tới , tập mở đầu sẽ ra mắt vào lúc 21:00 ngày 18/7/2014 trên kênh HTV7

 

RELATED ARTICLES