Saigon Artbook - Kết nối nghệ thuật

07/07/2015

Saigon Artbook là một dự án nghệ thuật phi lợi nhuận do Ultimate Futuristic Organization - hay còn gọi là UFO, một tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận có mục tiêu ủng hộ những nghệ sĩ độc lập. Các kỳ sách được xuất bản mỗi quý để giới thiệu 3 nghệ sĩ đang sinh sống và làm việc tại TPHCM thuộc các thể loại nghệ thuật khác nhau cùng một bộ sưu tập chưa từng được công bố.

Lấy ý tuởng từ 4 chai bia trên lề đuờng Pasteur giữa 3 người bạn, vào tháng 10/2013, Saigon Artbook đã xuất bản kỳ sách và bữa tiệc triển lãm đầu tiên tại La Brasserie, giới thiệu Trúc-Anh, Sandrine Loquette, Ayano Otani.

Saigon Artbook kỳ 5 lần này sẽ giới thiệu lần lượt 3 thể loại nghệ thuật: vẽ kỹ thuật số, tranh cắt dán và múa đương đại - vốn bị “lép vế” trên các tiêu chuẩn của mỹ thuật truyền thống.

Vẽ kỹ thuật số thường bị đánh giá là thiếu kỹ năng vì dựa trên các hiệu ứng và máy móc. Nghệ thuật cắt dán bị xem là thiếu sáng tạo vì chắp vá hình ảnh của người khác. Ngoài ra, nhóm cũng muốn thử thách và lần đầu tiên trải nghiệm gột tả nét đẹp của một bộ môn nghệ thuật biểu diễn - múa đương đại lên những trang giấy.

Các nghệ sĩ được giới thiệu trong mùa 5 là Trần Ngọc Việt Tú (Turine Trần) - tranh kỹ thuật số; Vitaliya Letnitskaya - tranh cắt dán và Đỗ Hải Anh (Yumi) - nghệ sĩ múa đương đại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Turine Trần sinh ra và lớn lên tại TP.HCM. Cô giới thiệu những tác phẩm mơ mộng, thoáng màu hoài cổ, và nhiều màu sắc.

Vitaliya Letnitskaya trầm tư trong lúc thu thập, cắt, dán, kết hợp các lớp chất liệu cho phép cô khám phá tiềm thức và mở những nút thắt cảm xúc.“Cắt ý nghĩ, dán cảm xúc, sắp xếp chính bản thân, đó là cách kể chuyện thầm lặng của tôi”, Vitaliya giải thích về đam mê cắt dán của mình như vậy.

Đỗ Hải Anh (Yumi) – nghệ sĩ múa của Unicorn Studio – một Studio về nhiếp ảnh và múa, nơi mà cô có thể thỏa sức sáng tạo các tác phẩm cho riêng mình.

 

 

 

RELATED ARTICLES