Seoul – Trung tâm Du lịch M.I.C.E của Thế giới

09/06/2013

Seoul - Thủ đô của Hàn Quốc với dân số trên 10 triệu người - là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và giáo dục với những nét đẹp quá khứ và hiện tại cùng tồn tại đan xen.

Những cung điện hàng trăm năm tuổi, cổng thành, đền miếu, vườn hoa và những bộ sưu tập nghệ thuật vô giá trong các bảo tàng  là hình ảnh minh họa cho quá khứ hào hùng của thành phố này, Cùng với đó, những tòa nhà cao chọc trời và dòng xe cộ tấp nập qua lại lại khơi gợi lên hình ảnh một Seoul năng động, tràn đầy sức sống.

Không chỉ được biết đến với tiềm năng du lịch giàu có, Seoul còn là thành phố du lịch MICE nổi tiếng trên thế giới. Tới đây tổ chức các sự kiện, hội nghị hay hội thảo, bạn vừa có dịp gặp gỡ các đối tác hàng đầu để tìm kiếm cơ hội kinh doanh, lại vừa có cơ hội khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của thành phố này. Bởi lẽ, Seoul là thành phố của những khám phá không ngừng nghỉ, nơi mỗi chuyến thăm đều là một trải nghiệm mới mẻ. Vẻ đẹp nơi đây chính là sự pha trộn của giữa một thành phố giàu truyền thống và một thành phố phát triển phồn thịnh. Đặc biệt, chính bởi tinh thần nhiệt tình và cầu toàn trong công việc của con người nơi đây là yếu tố quan trọng mang lại thành công cho các sự kiện quan trọng của bạn. Họ làm việc như để tìm kiếm niềm vui trong chính cuộc sống của họ vậy.

Ai đã từng đến thăm Seoul cũng sẽ dễ dàng nhận ra  10 lý do chính khiến  thành phố này trở thành điểm đến hàng đầu cho các sự kiện kinh doanh quan của các tổ chức, doanh nghiệp lớn trên Thế giới. Seoul có một nền văn hóa giàu bản sắc, các điểm vui chơi giải trí đa dạng, ẩm thực độc đáo, cảnh quan đô thị đẹp, không gian xanh với dòng sông Hàn thơ mộng chảy qua, công nghệ thông tin hiện đại, những lễ hội náo nhiệt, mạng lưới giao thông thuận tiện, mức độ an toàn cao và con người thân thiện, hiếu khách.  Địa điểm kết nối cuộc hành trình của bạn tới thành phố sự kiện này là sân bay quốc tế Incheon. Đây là nơi khởi đầu cho chuyến đi của bạn, nơi bạn sẽ được chào đón ngay tại khu vực lấy hành lý với những thông điệp quảng bá cho sự kiện của bạn. Từ đây, bạn có thể lựa chọn đi thẳng về khách sạn hay tới địa điểm tổ chức sự kiện bằng những phương tiện giao thông  mang lại cho bạn sự thoải mái và an toàn tuyệt đối.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Được thành lập năm 1979, Trung tâm Triển lãm cao cấp Coex của Seoul có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện quy mô lớn. Với vị trí thuận tiện ở trung tâm quận Gangnam của Seoul, hàng năm Coex đăng cai gần 200 triển lãm; hơn 2000 cuộc họp và sự kiện quan trọng. Đây cũng là nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Seoul G-20 năm 2010 và Hội nghị Thượng đỉnh về An toàn Hạt nhân năm 2012. Coex đặt yếu tố chất lượng và an toàn lên hàng đầu với triết lý đề cao con người trong nền công nghiệp tổ chức hội nghị và nỗ lực biến Seoul trở thành thành phố tổ chức các sự kiện quốc tế đứng thứ 5 Thế giới. Bên cạnh đó, yếu tố đa dạng trong phong cách và địa điểm tổ chức sự kiện cũng là một  ưu thế đặc biệt  của Seoul. Nếu bạn muốn tìm kiếm những địa điểm độc đáo  để tổ chức một sự kiện kinh doanh  hay chỉ đơn giản là một bữa tiệc với bạn bè, đối tác, bạn sẽ bị choáng ngợp trước vô số những lựa chọn hấp dẫn. Từ các câu lạc bộ thuyền buồm ven sông,  nhà hát Old World tới  những ngôi nhà truyền thống của người Hàn Quốc hay những địa điểm tổ chức hội họp hiện đại trên các tòa tháp cao tầng… Sự đa dạng trong địa điểm tổ chức cũng đồng nghĩa với vô số những lựa chọn cho hoạt động nghỉ dưỡng và ăn uống ở Seoul. Nếu bạn  muốn tổ chức sự kiện của mình tại các khách sạn mang thương hiệu hàng đầu Thế giới như Sheraton, Hilton, Hyatt hoặc các khách sạn 5 sao ở Seoul như khách sạn Lotte hay Shilla, bạn cũng sẽ hài lòng với những dịch vụ đẳng cấp tại đây.

Sau một sự kiện được tổ chức thành công, bạn có thể thỏa thích khám phá thành phố được UNESCO công nhận là thành phố thiết kế của Hàn Quốc. Đây là dịp tuyệt vời để bạn tìm hiểu nền văn hóa địa phương, thăm thú các thắng cảnh nổi tiếng hay thưởng thức những món ăn đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc. Đến Seoul, không du khách nào có thể bỏ qua sức hút của bốn cung điện cổ từ thời đại Joseon là Gyeongbokgung, Deoksungung, Changdeokgung và Changgyeonggung. Miếu thờ tổ tiên  thời Joseon, cùng với Huwon (Hậu viên) nằm ngay cạnh Changdeokgung, nổi bật với phong cảnh vườn tuyệt đẹp và lối kiến trúc cổ điển. Một trong những khu vực nổi tiếng nhất đối với khách du lịch nước ngoài là khu phố Insa-dong, nằm ngay trung tâm Seoul, nơi có thể thỏa mãn cả những du khách thích mua sắm lẫn những nhà sưu tầm với các cửa hàng bán đồ cổ, phòng trưng bày nghệ thuật, phòng trà truyền thống, quán ăn và các cửa hàng sách. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi mua sắm tại khu phố thời trang Dongdaemun, lướt ván dọc sông Hàn, hòa mình trong không khí náo nhiệt của các quán bar và câu lạc bộ ở Hongdae, cười thỏa sức trong một vở kịch hài hước hay đơn giản là tham gia vào tour du lịch quanh thành phố trong nửa ngày hoặc một ngày để trực tiếp trải nghiệm vẻ đẹp của Seoul  . Ngoài ra, hàng ngàn các điểm hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá như nhà Xanh - nơi các đời Tổng Thống Hàn Quốc sống và làm việc, suối Chyeong-gye - dòng suối dài 5,8km chảy ngay giữa thủ đô Seoul, Everland - công viên vui chơi giải trí ngoài trời được xếp  hạng 5 trong  số 10 công viên lớn nhất thế giới hay đảo Nami - nơi ra đời của nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc như: “Bản Tình Ca Mùa Đông”...

Ngoài ra, khi đến Seoul tổ chức sự kiện, bạn còn có cơ hội  thưởng thức màn trình diễn Ppang Show nổi tiếng kéo dài trong 100 phút cũng như thử tự nướng chiếc bánh mỳ (“ppang”) của riêng mình, Ppangshow bắt nguồn từ một bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng - “Vua bánh mỳ, Kim Tak Goo” . Bộ phim này khi được phát sóng tại Hàn Quốc đã gây được tiếng vang lớn với tỉ lệ người xem rất cao và khi trình chiếu tại 12 nước ở châu Á  cũng đã nhận được sự quan tâm rất lớn

Bên cạnh “Ppang show”, bạn sẽ dễ dàng bị cuốn vào những nhịp điệu sôi động của nhóm nhạc nữ nổi tiếng “Drum Cat” trong mùa biểu diễn thứ 2 của họ mang tên “Lễ hội”. Được thành lập từ năm 2003, Drum Cat đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như “Nhóm nhạc giải trí Hàn Quốc” năm 2009. Với phong cách biểu diễn độc đáo kết hợp với nhịp trống tốc độ cao, những màn trình diễn âm nhạc ấn tượng của Drum Cat chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể quên tại đất nước Hàn Quốc.

Bạn cũng đừng quên sở hữu một chiếc thẻ VISA Platinum của Ngân hàng Shinhan Việt Nam để tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như: Giảm 50% phí ra sân tại 06 sân Golf lớn nhất tại Việt Nam bao gồm Khu nghỉ dưỡng golf Long Thành, Chí Linh Star Golf & Country Club …; giảm 30% phí ra sân tại hơn 300 Câu lạc bộ Golf trên thế giới. Ngoài ra, chủ thẻ VISA Platinum cũng có thể an tâm khi đi du lịch với mức bảo hiểm du lịch toàn cầu lên đến 500.000 USD. Hơn thế nữa, chủ thẻ còn được hưởng những đặc quyền của Thành viên Câu lạc bộ Visa Platinum với các ưu đãi hấp dẫn từ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các nhà hàng sang trọng, trung tâm mua sắm cao cấp, sân bay quốc tế tại những địa danh nổi tiếng. Đặc biệt, ngoài những ưu đãi trên, chủ thẻ còn được giảm giá khi mua sắm tại các cửa hàng lớn ở Seoul như Etude House hay các cửa hàng của Mario.

Hãy đến và cảm nhận vẻ đẹp khác biệt của Seoul - Trung tâm Du lịch M.I.C.E  của Thế giới . 

Để biết thêm thông tin chi tiết về Thành phố sự kiện Seoul cũng như đất nước Hàn Quốc, bạn có thể liên hệ với Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam). KTO Việt Nam được thành lập từ năm 2011 nhằm quảng bá văn hóa và du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cũng như tổ chức các chương trình, sự kiện giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc với mục đích thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Các nhân viên của KTO Việt Nam nhiệt tình, thân thiện và có hiểu biết chuyên sâu về Hàn Quốc sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bạn có thể tận hưởng những kỳ nghỉ tuyệt vời ở Hàn Quốc. Tới đây, bạn sẽ nhận được những thông tin tư vấn hữu ích về các kỳ nghỉ, tổ chức sự kiện, các điểm đến hấp dẫn, các thủ tục làm visa và nhiều thông tin khác về Hàn Quốc.

Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

  • Phòng 1302, Tầng 13, Tòa nhà Charm Vit,
  • 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • ĐT: +84-4 3556 4040/4242/4343
  • Fax: +84-4-3556 4141
  • Email: [email protected]
  • Website: www.visitkorea.org.vn
RELATED ARTICLES