Resorts World Sentosa khởi động dự án mở rộng khu nghỉ dưỡng trị giá 4,5 tỷ USD

12/04/2019

Với mức đầu tư chi phí 4,5 tỷ đô la Singapore - mức đầu tư chưa từng có trong lịch sử, RWS mở rộng thêm 50% diện tích sàn, hứa hẹn sẽ là điểm đến nghỉ dưỡng, giải trí mang tính biểu tượng và hấp dẫn nhất trong khu vực.

DỰ ÁN MANG TÍNH LỊCH SỬ

Rộng lớn hơn, cá tính hơn và kết nối hơn sẽ là tinh thần chủ đạo trong việc tạo ra một kỷ nguyên mới của niềm vui và sự trải nghiệm tại Khu nghỉ dưỡng Resorts WorldSentosa (RWS) khi tập đoàn này vừa công bố các kế hoạch lớn và siêu dự án mở rộng khu nghỉ dưỡng mang tính lịch sử đối với tập đoàn. Dự án RWS đánh dấu mức đầu tư kỷ lục nhằm chuyển đổi, làm mới khu vui chơi hấp dẫn hơn và đón đầu xu hướng du lịch trong tương lai cùng với làn sóng tăng trưởng khách du lịch.

Resorts_World_Sentosa_in_Singapore

Với tổng vốn đầu tư phát triển và mở rộng dự án trị giá 4,5 tỷ đô la Singapore, siêu dự án RWS 2.0 sẽ chứng kiến sự mở rộng thêm khoảng 50% diện tích sàn mới (GFA), tăng thêm 164.000 mét vuông các điểm tham quan và giải trí. Kế hoạch mở rộng này sẽ được phân phối theo từng giai đoạn với những trải nghiệm mới mở ra hàng năm, tức bắt đầu từ năm 2020 đến khi hoàn thành - dự kiến vào khoảng năm 2025. Dự án RWS 2.0 đại diện cho một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm ở Singapore khi RWS bắt đầu thập kỷ tiếp theo của hành trình mở ra toàn bộ tiềm năng của đảo Sentosa.

Empty

nâng cấp và mở rộng một loạt các điểm tham quan và vui chơi giải trí

Các điểm điểm tham quan chính của RWS là phim trường công viên theo chủ đề Universal Studios Singapore. Trong đó, thủy cung S.E.A. Aquarium sẽ có một sự thay đổi và mở rộng về quy mô và diện tích đáng kể. Universal Studios Singapore sẽ ra mắt hai khu vui chơi và trải nghiệm mới trong một không gian mang tính sáng tạo, giải trí cao, đẹp mắt theo chủ đề của các bộ phim và trò chơi ăn khách được yêu mến trên toàn thế giới, đó là công viên Minion Park và thế giới Super Nintendo World, mà một trong những trò chơi rất quen thuộc là trò hái nấm. Những khu vui chơi mới này sẽ có các điểm tham quan và vui chơi phù hợp với tất cả khách tham quan, đặc biệt rất thân thiện với các gia đình có trẻ em với các shop theo chủ đề và nhà hàng.

Empty

Thủy cung S.E.A. Aquarium đạt được nhiều giải thưởng danh giá cũng sẽ được mở rộng hơn gấp ba lần diện tích hiện tại và đang được cân nhắc đổi tên thành Singapore Oceanarium. Với kế hoạch mở rộng này, thủy cung sẽ là một sự pha trộn thú vị và vô cùng đẹp mắt của sinh vật biển được chọn lọc. Thông qua các các triển lãm về sinh vật biển thời tiền sử và các sinh vật dưới đáy biển sâu, tất cả sẽ cùng tạo nên một câu chuyện đẹp và có ý nghĩa về về lịch sử tiến hóa của các loài cũng như về việc nhân loại đã bảo tồn, gìn giữ các loài sinh vật đó ra sao.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
rws-new7

Không dừng lại ở đó, khu phức hợp mới - Waterfront Lifestyle Complexi sẽ càng nổi bật hơn với hai khách sạn 5 sao sắp sửa được xây lên, cùng với việc mở rộng Khu vực Trung tâm, sẽ bổ sung thêm tới 1.100 phòng khách sạn cho RWS. Với số lượng phòng tăng lên đáng kể, du khách có thể yên tâm lưu trú và nghỉ dưỡng tại RWS trong thời gian dài hơn, để có thể tận hưởng các hoạt động vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng với nhiều chương trình và hoạt động đặc sắc về đêm. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất cho các buổi sự kiện, hội họp MICE cũng được nâng cấp và mở rộng, giúp RWS có thể tổ chức nhiều hơn nữa những sự kiện lớn và trọng đại.

Empty

Toàn bộ lối đi bên bờ biển, khu vực waterfront promenade cũng được thiết kế mới hoàn toàn, với điểm nhấn là một khu vực tham quan dành cho công chúng rất đẹp mắt, tạo bối cảnh cho các hoạt động bên bờ biển sôi động bao gồm các hoạt động ăn uống và sự kiện đầy phong cách, hào hứng về đêm. Rạp hát Resorts World Theatre sẽ được thay thế bằng Adventure Dining Playhouse - nơi thực khách vừa có thể thưởng thức ẩm thực vừa có những trải nghiệm không thể nào quên.

Một hệ thống giao thông không người lái dự kiến được xây dựng sẽ kết nối những phần còn lại của đảo Sentosa với đất liền hiện vẫn đang bỏ ngỏ, hứa hẹn làm tăng hiệu suất trung chuyển, giúp du khách không còn đắn đo trong việc di chuyển tới đảo Sentosa. Sau khi hoàn thành, siêu dự án mở rộng lần này sẽ kết nối với khu vực Greater Southern Waterfront và tiếp tục trở thành một tổ chức du lịch đi đầu trong khu vực.

sự tác động của rws tới nền du lịch singapore

Kể từ khi mở cửa vào năm 2010, RWS đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự chuyển đổi của ngành du lịch Singapore. Hàng năm, RWS đã đón hơn 20 triệu du khách quốc tế và địa phương, chiếm hơn 1/3 tổng số khách quốc tế đến Singapore và do đó đóng góp rất lớn vào GDP của đảo quốc sư tử. Điều này đã thúc đẩy sự tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế của Singapore gần gấp hai lần lên 18,5 triệu vào năm 2018, và đã vượt qua mục tiêu đặt ra vào năm 2015 là đón chào 17 triệu khách.

1200px-Resorts_World_Sentosa

Với việc đầu tư lớn và mở rộng RWS lần này, RWS được hy vọng sẽ có một đóng góp đáng kể vào nền kinh tế Singapore. Hiện nay, RWS là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Singapore với hơn 13.000 nhân viên cùng dự án mở rộng, hứa hẹn sẽ tạo ra khoảng 2.800 cơ hội việc làm mới. Cùng với việc áp dụng công nghệ và đổi mới, những hỗ trợ cho các doanh nghiệp tư nhân từ phía chính phủ, RWS sẽ tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo và xây dựng những vị trí công việc quan trọng và tạo những việc làm có ý nghĩa và tạo ra niềm hứng khởi cho ứng viên.

rws-new6

Ông Tan Hee Teck, CEO của cho biết: "RWS vốn được biết đến như một người thay đổi cuộc chơi (Game Changer), đồng hành cùng sự phát triển của nghành du lịch Singapore trong suốt hơn 10 năm qua. Với sự đầu tư và mở rộng lần này, thể hiện sự cam kết và niềm tin của chúng tôi vào mô hình kinh doanh và những cơ hội trong tương lai, đặc biệt khi dự án hoàn tất. Tôi tin là một tương lai tươi sáng hơn đang nằm ở phía trước khi RWS sẽ cùng tạo nên Greater Southern Waterfront và trở thành một hạt nhân của hành trình biến đổi để làm sống lại hành lang phía nam. Trong lễ kỷ niệm Singapore 200 năm sắp tới, RWS rất vui mừng khi có thể đánh dấu cột mốc quan trọng đó bằng dự án lần này, với hi vọng tiếp tục phát triển RWS thành Khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu trong khu vực. Thành tựu của chúng tôi cho đến giờ phút này là thành quả của sự cống hiến, đam mê và lao động không ngừng nghỉ của tất cả các nhân viên trong công ty, các vị khách hàng hạnh phúc và tất cả các đối tác kinh doanh lẫn khối nhà nước đã cùng đóng góp và là nguồn lực mang lại sự thành công cho RWS. Chúng tôi tin tưởng rằng tất cả những người mang giá trị này sẽ tiếp tục hỗ trợ chúng tôi để giúp RWS 2.0 thành công vang dội."

Quỳnh Anh
RELATED ARTICLES