Sống lại những hồi ức trong veo tại resort mang hơi thở làng quê Việt

18/11/2022

Huyện Xuyên Mộc ngày càng được biết đến là một vùng đất trù phú với những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn trải dọc theo bờ biển, với những suối nước khoáng nóng tự nhiên, và đặc biệt bao bọc quanh khuôn viên The Ruộng những ruộng lúa non xanh mướt mang hơi thở quen thuộc của một làng quê thanh bình.

The Ruộng Resort là khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khác với những resort khác trong khu vực, The Ruộng hướng đến mô hình nghỉ dưỡng biệt lập, nơi các cá nhân tìm về chính mình và thiên nhiên. Vậy nên, điều tạo ra nét đặc trưng của The Ruộng cũng chính là sự giao hòa với thiên nhiên và tách biệt hẳn với khu dân cư đông đúc.

Khung cảnh và kiến trúc đều gợi lên hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt

Khung cảnh và kiến trúc đều gợi lên hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt

Bắt nguồn từ những kí ức trong veo

Được thành lập từ cuối năm 2019, chị Dương Huỳnh - hiện đang là quản lý The Ruộng Resord chia sẻ với Travellive.

Chị Dương Huỳnh, hiện quản lý The Ruộng Resort

Chị Dương Huỳnh, hiện quản lý The Ruộng Resort

"Ý tưởng xây dựng The Ruộng được nung nấu khi đội ngũ xây dựng mong muốn có một nơi nghỉ ngơi mang cảm giác trở về nhà. Trong tuổi thơ tụi mình luôn lưu trữ những hồi ức bình dị thuộc về mái ngói nhà tranh, chính vì thế những chi tiết truyền thống của làng quê đã được sử dụng triệt để."

Chị mong muốn The Ruộng sẽ là một thế giới nhỏ sống trong lòng xã hội với những giai điệu và nhịp sống chậm rãi của riêng mình. Cũng giống như bản thân nơi này, dù kề cận với khu du lịch biển Hồ Tràm sầm uất vẫn lựa chọn nép mình ở cuối con đường làng. Du khách sẽ bắt gặp những hình ảnh quen thuộc nơi quê hương giản dị, yên bình mà chúng ta đã từng gắn bó qua những kiến trúc mang đậm cảm hứng làng quê nông thôn.

Sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc nhân tạo

Sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc nhân tạo

Tận dụng thiên nhiên để mở rộng không gian

Tận dụng thiên nhiên để mở rộng không gian

Phát triển bền vững cùng địa phương

The Ruộng đang hướng tới xu hướng nghỉ dưỡng xanh khi ở đây 90% nhân công đều là người địa phương, hạn chế tối đa tác động đến môi trường thông qua nỗ lực không sử dụng nhựa một lần.

"Các đồ vật trang trí đều là từ vật liệu thân thiện với môi trường và tôn vinh nghề truyền thống Việt Nam được ưu tiên sử dụng. Triết lý kinh doanh của The Ruộng chính là bảo vệ môi trường đồng thời đem lại nguồn thu nhập cho người dân tại huyện Xuyên Mộc." - Dương Huỳnh chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Phong cách mộc mạc hòa quyện với sự tân thời

Phong cách mộc mạc hòa quyện với sự tân thời

Kì nghỉ xanh giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Kiến trúc tại The Ruộng chú trọng tính mộc mạc nhưng vẫn ghi điểm bởi góc nhìn kiến trúc hiện đại tạo cảm giác sáng tạo, tân thời.

Với diện tích khoảng 10.000 m2, The Ruộng có đến 21 không gian riêng tư nằm dọc theo những cánh đồng lúa bạt ngàn lộng gió. Mỗi một Bungalow sẽ một hoặc hai phòng ngủ độc lập tùy theo hạng phòng, một nhà bếp và phòng khách chung. Cả khu nhà được kết nối với nhau bằng một mái nhà lớn với mái hiên được lấy cảm hứng từ cánh diều no gió. Tường trát đất, mái lợp lá cọ, cửa sổ kính kéo hết chiều dài phòng để tận dụng nguồn sáng tự nhiên và giảm thiểu năng lượng điện.

Tận dụng nguồn sáng tự nhiên và giảm thiểu năng lượng điện

Tận dụng nguồn sáng tự nhiên và giảm thiểu năng lượng điện

Hành lang nối với các khu được bài trí những loại hoa cỏ thân thuộc cùng những bóng cây rộng lớn khiến cho không gian luôn được ủ trong mùi gạo mới ngọt ngào cùng sự sạch sẽ thanh khiết của thiên nhiên. Những chái nhà tranh, những mái ngói rêu phong, những xà gồ bằng gồ,...tất cả đều được sử dụng vật liệu địa phương. Đồ trang trí trong phòng đều làm từ sứ, bèo tây, vải thổ cẩm vừa thân thiện, vừa gần gũi với văn hóa người Việt.

Sử dụng chất liệu địa phương gần gũi với văn hóa của người Việt

Sử dụng chất liệu địa phương gần gũi với văn hóa của người Việt

Biệt lập nhưng không tách mình khỏi tiện nghi

Du khách đến đây có thể lựa chọn những trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng như tham gia phục hồi năng lượng hoặc thử sức với những hoạt động giải trí phù hợp với gia đình như câu cá bên hồ, hoặc thú vị hơn đó là thử sức truy tìm kho báu, thả diều hay trò chơi dân gian.

Dương Huỳnh kể rằng nhiều du khách sau khi đến đây cùng gia đình, lần đầu tiên họ có thời gian cho con trẻ trải nghiệm những trò chơi dân gian thú vị gắn liền với tuổi thơ của ba mẹ.

Phục hồi năng lượng với những dịch vụ nghỉ dưỡng

Phục hồi năng lượng với những dịch vụ nghỉ dưỡng

Ở The Ruộng luôn có những dịch vụ đưa du khách đến với các cảnh quan tự nhiên trong cụm hệ sinh thái tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu: Suối nước nóng Bình Châu, thác Hòa Bình, công viên nước Tropicana, khu bảo tồn thiên nhiên CICADA. đồi cừu Bưng Riềng,...dành cho du khách đam mê vận động. Những buổi tập yoga kết nối với thiên nhiên, những cuộc trekking trên đường mòn rừng nguyên sinh cùng hướng dẫn viên địa phương là một trải nghiệm đáng để khám phá.

Suối nước nóng Bình Châu

Suối nước nóng Bình Châu

Những bãi cát ven biển tuyệt đẹp

Những bãi cát ven biển tuyệt đẹp

Với một địa phương vẫn còn lưu giữ vẻ đẹp hoang sơ như Xuyên Mộc, chỉ cần đơn giản là một chuyến ngao du tự do hít căng lồng ngực bầu không khí trong trẻo của biển rừng. Hoặc Dương Huỳnh thường gợi ý cho du khách về những cuộc gặp gỡ trò chuyện với người dân trong vùng, giúp họ mở rộng thêm vè văn hóa địa phương.

"Vùng biển duyên hải phía Nam này hồn nhiên và trong lành lắm, chỉ cần đi dạo bên cánh đồng thôi cũng có thể giúp chúng ta tìm lại chính mình giữ bộn bề rồi."

Ai cũng nên có một nơi "ẩn náu" yên bình.

Cũng như các khu nghỉ dưỡng khác, cuối tuần và các dịp lễ là khung thời gian cao điểm của The Ruộng. Nhưng Dương Huỳnh có một gợi ý thú vị hơn.

"Cá nhân mình lại thích hình ảnh The Ruộng những ngày trong tuần hơn cả, nó mang một vẻ an yên và dịu dàng. Mình nghĩ ai cũng nên thử một lần đến The Ruộng một ngày trong tuần, ngồi trong vườn uống trà, đi dạo ngoài đồng ruộng ngắm hoàng hôn để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên vùng đất Xuyên Mộc."

Tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên vùng đất Xuyên Mộc

Tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên vùng đất Xuyên Mộc

Chia sẻ với Travellive, Dương Huỳnh cũng mong rằng The Ruộng trong tương lai sẽ không giới hạn mình trong một tệp khách cố định nào. Đó có thể là một gia đình với bố mẹ và hai con nhỏ, một nhóm các bạn trẻ tuổi teen hay một cô nàng nhân viên văn phòng đang tìm kiếm một chỗ “ẩn náu” khỏi phố thị đông đúc,...Bất cứ ai khi đến The Ruộng đều sẽ có cảm giác được trở về, được bỏ xuống những bộn bề muôn thuở của cuộc sống.

Yến Nhi - Hình ảnh: The Ruộng Resort
RELATED ARTICLES