Spa trong khách sạn và resort

24/09/2012

Những khách sạn và resort hàng đầu luôn đầu tư lớn cho spa của mình. Dù là một nơi nổi tiếng với các đoàn khách hội thảo hay một điểm nghỉ dưỡng quanh năm đầy ắp khách, ở đó luôn có những tiện nghi đỉnh cao đảm bảo để bạn có những dịch vụ tốt nhất, một ngôi nhà có tất cả để bạn hưởng thụ cuộc sống bằng tất cả thể xác và tâm hồn. Travellive điểm tên những thiên đường Spa tuyệt vời trong những khách sạn và resort 5 sao của Việt Nam.

Điều làm nên kỳ nghỉ hoàn hảo

Bài: Tú Đào

Những phong cách spa ấn tượng

Năm khu spa nổi tiếng, năm phong cách spa đẳng cấp, năm nguồn cảm hứng sẽ đem đến cho bạn những phút giây kỳ diệu. Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm chưa?

Le Spa - Nguồn cảm hứng di sản

Bỏ lại những ồn ào bụi bặm, bạn bước chân vào chốn Spa thần tiên để được thả lỏng cả cơ thể lẫn tâm hồn. Spa là thế giới bình yên, kín đáo, với không gian và màu sắc của từng chi tiết nhỏ hiện diện nơi đây hòa cùng hương thơm và âm nhạc, đem đến cho bạn sự thư thái tuyệt đối. Những phút giây nghỉ ngơi này rất cần thiết để cơ thể tái tạo nguồn sinh lực, đẩy xa những nguy cơ stress.

Góp phần vào những truyền thuyết tạo nên đẳng cấp thể giới cho khách sạn hơn 100 năm tuổi của Hà Nội, giờ đây Le Spa du Metropole trở thành thiên đường của các quý bà và quý ông, những người ưa thích thư giãn bằng các liệu pháp spa đầy mê hoặc. Các chương trình trị liệu của Le Spa được sắp đặt thành một thực đơn vô cùng hấp dẫn, lấy cảm hứng từ truyền thống văn hóa của chính khách sạn, pha trộn di sản văn hóa ẩm thực tinh tế và những sản phẩm Spa chuyên nghiệp và cao cấp nhất như Clarins, Ytsara, Laurent Severac… 

Các món khai vị là sự khởi đầu lý tưởng, bạn có thể chọn lựa hương tinh dầu để tắm thư giãn, hoặc giải độc cho cơ thể bằng tắm hơi Thổ Nhĩ Kỳ, nếu muốn làm cho làn da trở nên tinh khiết thì chọn tẩy da bằng tinh bột từ các loại hoa trong Hoàng Gia Thái Lan. Thực đơn món chính bao gồm hai phong cách là cổ điển và sự kết hợp các liệu pháp nổi tiếng, đem đến những phương pháp giúp làm mịn màng da mặt và cơ thể săn chắc tuyệt vời như: xoa bóp nhẹ nhàng kiểu Pháp, bấm huyệt Shiatsu kiểu Nhật… Bạn nhất định nên có một lần thử “Cuộc hành trình Đông Dương” khi có cảm giác mỏi nhừ khắp cơ thể, bởi đây là liệu pháp trị liệu toàn thân trong 90 phút, sử dụng sức nóng từ túi bột nén của các loại thảo mộc và gia vị có tác dụng làm giảm sự mệt mỏi của cơ. Món tráng miệng dành cho đôi chân luôn được du khách nước ngoài lựa chọn sau một ngày dạo chơi quanh phố cổ. Những đôi tình nhân có thể lựa chọn gói spa trong phòng, cùng xông hơi, tắm trong bồn thơm ngát hương hoa, được xoa bóp toàn thân và trị liệu cho da mặt. Để làm cho trải nghiệm spa đáng nhớ hơn nữa, hãy gọi Le Spa đem đến một chai sâm panh để bạn vừa ngâm mình trong làn nước thư giãn vừa nhấm nháp, một bó hoa hay loại sô cô la hảo hạng dành tặng người mình yêu. 

Kỳ nghỉ của bạn cũng sẽ hoàn hảo với thực đơn “đặc sản spa theo mùa” và sau đó hãy thưởng thức một bữa ăn ngon tại một trong các nhà hàng của chính khách sạn danh giá này.

Maia Spa - Trải nghiệm khu Spa lớn nhất Việt Nam

Tọa lạc tại bãi biển Mỹ Khê, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng không quá 10 phút, Fusion Maia Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp với không gian “giao thoa” đầy lãng mạn. Xuất phát từ ý tưởng đưa spa thành một hoạt động thường ngày tại khu nghỉ dưỡng, Maia Spa tại đây cung cấp các dịch vụ hoàn toàn miễn phí cho khách lưu trú. Maia Spa hiện nay đang là khu Spa rộng nhất Việt Nam.

Maia Spa có khu vườn nhiệt đới tuyệt đẹp với thác nước và bể bơi, cùng 16 phòng trị liệu được thiết kế theo kiến trúc mở. Trong khuôn viên thảm cỏ xanh mướt và thác nước tuyệt đẹp, có hai tòa nhà spa riêng dành cho nữ và cho nam, mỗi nhà spa đều có phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi khô, mỗi phòng rộng đủ cho 10 người cùng sử dụng. Không gian ở đây vừa khiến bạn có cảm giác riêng tư và an toàn, lại vừa tạo ra sự sáng khoái với ánh sáng và không khí tự nhiên.

Các phương thức trị liệu ở Maia Spa được xây dựng dựa trên các nguyên tắc để đạt được cuộc sống cân bằng, kết hợp cách sử dụng các màu sắc và hương liệu một

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Spa là nơi lý tưởng để bạn tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống. Bộn bề lo âu cho công việc, cho gia đình và biết bao hoạt động xã hội đã tạo nên giá trị con người bạn, nhưng bạn cũng rất cần – và bạn xứng đáng – được có những khoảnh khắc dành cho riêng mình. Hãy lắng nghe cơ thể khi ngâm mình trong bồn nước thảo dược, khi ngồi trong buồng xông hơi, khi nằm dài và thưởng thức các ngón nghề mát xa điêu luyện của nhân viên Spa. Bạn đã bao giờ thử cảm nhận những viên đá nóng hay những hạt muối khe khẽ “scrub” trên làn da?

cách tinh tế. Bạn có thể thỏai mái lựa chọn các chương trình massage, chăm sóc cơ thể, chăm sóc sắc đẹp với các liệu pháp hương thơm rất đặc biệt. Dựa trên nguyên lý triết học của trị liệu về hương thơm và các liệu pháp hướng về tự nhiên, Maia Spa giới thiệu bảy loại dầu pha trộn đặc biệt, tương ứng với bảy chủ điểm trong hệ thống “Bảy phương pháp thực hành sống hướng về thiên nhiên”. Mỗi loại tinh dầu pha trộn đặc sắc này sẽ tác động lên các giác quan nhắm mang đến những cảm xúc cụ thể về tinh thần và thể chất. Bạn có thể tận hưởng hương thơm của từng loại tinh dầu tương ứng theo chủ điểm mỗi ngày, hoặc tự do lựa chọn mùi hương mà bạn yêu thích. Bạn thực sự sẽ cảm nhận được spa là một phần của cuộc sống lành mạnh và tươi đẹp.

Life Spa – Một phong cách sống tinh khiết

Life Wellness Resort là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những người cần tìm kiếm một nơi biệt lập để tĩnh dưỡng. Trong làn gió tinh khiết của biển Quy Nhơn và không gian khu nghỉ dưỡng mang nét văn hóa Chăm, Life Spa là một thế giới của sức khỏe và vẻ đẹp trường tồn. Các chương trình trị liệu trọn gói không chỉ đem đến sự thư giãn lý tưởng với nhiều liệu pháp tắm, ngâm và mát-xa, mà còn tạo ra các giá trị tinh thần cho một lối sống khỏe mạnh bao gồm cả chương trình tập luyện yoga, dưỡng sinh, chạy bộ trên cát và ẩm thực Spa.

Life Spa cung cấp các chương trình thực hành với spa trọn gói trong 4 đêm và 5 ngày gồm: “Wellness Lifestyle”, “Detox Your Life”, “De-stress & Enegize”. Với mỗi chương trình này, người tham gia có cơ hội trải nghiệm đầy đủ các trị liệu tại spa và các hoạt động sức khỏe như yoga, bài tập dưỡng sinh, thiền, bay với diều lượn, trồng cây, chạy bộ dọc bãi biển, đi bộ thể thao, học nấu ăn, học pha chế đồ uống có lợi cho sức khỏe, và nhiều hoạt động khác nhằm xây dựng cuộc sống khỏe mạnh. Nhiều vị khách đến từ Châu Âu dành cả tháng trời tại đây để tận hưởng mỗi buổi sáng tinh khiết, lịch sinh hoạt mỗi ngày rất ngăn nắp nhưng đem lại sự thư giãn tuyệt đối, mỗi buổi đêm lãng mạn và yên lành trong tiếng sóng biển như bài hát ru.

Victoria Spa – Bình yên hồn núi

Victoria Spa nằm trong một tòa nhà riêng trên một ngọn đồi, là tổ hợp luyện tập và chăm sóc sức khỏe tuyệt vời của khu nghỉ dưỡng tốt nhất tại thị trấn Sapa nổi tiếng. Khu spa mang những đường nét tinh tế giới thiệu về văn hóa bản xứ, với những chất liệu và hoa văn trang trí theo phong cách của những dân tộc thiểu số tại vùng núi Sapa. Tại đây cũng có các liệu pháp spa đầy tinh tế, được sáng tạo dựa trên truyền thống tắm nước thảo mộc của người địa phương.

Bạn sẽ cảm nhận sự khác lạ khi ngâm mình trong bồn tắm bằng gỗ, thưởng thức mùi thơm của các loại thảo mộc địa phương trong làn khói nghi ngút lan tỏa từ làn nước ấm áp như hòa quyện với cơ thể. ‘Fansipan Scrub” là chương trình trị liệu trong 2 tiếng, được đặt tên theo ngọn núi Fansipan nổi tiếng của Sapa, đem đến một cuộc hành trình tuyệt vời để bạn vừa thư giãn vừa làm đẹp với sữa chua và loại kem scrub được đặc biệt chỉ có tại Victoria Sapa.

Vedanã Spa – Nét duyên từ hương liệu truyền thống

Pilgrimage Village, thường được trìu mến gọi là “Làng hành hương Huế”, được biết đến là một khu nghỉ dưỡng mang đậm chất làng quê Việt, nhỏ bé, xinh đẹp và rất yên tĩnh, một đặc trưng riêng đúng như cái tên mọi người quen gọi: Làng. Niềm tự hào của Làng là khu Vedana Spa với tiện nghi tiêu chuẩn quốc tế nhưng nổi tiếng thế giới bởi những chương trình trị liệu mang bản sắc địa phương, với những hương liệu tự nhiên truyền thống. Tại Vedana Spa, du khách có cơ hội thưởng thức loại nước tắm độc đáo được phụ nữ Việt Nam lưu truyền từ thời xa xưa. Đó là thứ nước lá nồng đượm hương thơm của sả, mát lành hương lá bưởi, đem lại cảm giác the mát trên da nhờ tinh dầu bạc hà và khuynh diệp. Liệu pháp làm đẹp da bằng hoa quả Vedana Spa cũng khiến nhiều du khách say mê, khi phải cần tới 2 tiếng đồng hồ để chế biến chất làm mềm da tự nhiên tươi mát được pha trộn từ các loại hoa quả đu đủ, dứa và câu lô hội tươi. Những liệu pháp spa này thực sự là cách để con người trải nghiệm thiên nhiên một cách toàn diện nhất.

Cõi riêng trong lòng thành phố

Những đường phố đông đúc và ồn ào của các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng biến mất chỉ trong chốc lát, nhường chỗ cho một không gian trong lành, tĩnh tại và hoàn toàn thư giãn. Điều đó sẽ thực sự xảy ra, chỉ cần bạn bước chân vào khu spa của một khách sạn 5 sao đẳng cấp. Không thua kém bất cứ một spa độc lập nào bên ngoài về sự chuyên nghiệp, những spa được tích hợp trong khách sạn sau đây thực sự là nơi lý tưởng để bạn tìm đến thư giãn hay làm đẹp mỗi tuần.

Một Spa cao cấp là nơi bạn cảm thấy tin tưởng và hoàn toàn thoải mái khi thả lỏng thư giãn. Bên cạnh không gian tinh tế, những sản phẩm thiên nhiên tốt nhất, bạn còn được những bàn tay tốt nhất chăm sóc. Chuyên viên của Spa cao cấp luôn phải có đôi bàn tay mềm mại, không chai sần, không có mồ hôi. Họ được đào tạo chuyên sâu với sự am hiểu về cơ thể, nhất là về da và các phương pháp trị liệu. Họ là những người bạn đáng tin cậy khi cùng bạn trải qua những giây phút bình yên tại Spa, đồng thời là những nhân viên mẫn cán nhất luôn ân cần ở bên bạn.

Aqua Day Spa không chỉ là nơi để bạn lưu lại chỉ vài tiếng đồng hồ, có những vị khách đã dàng suốt một ngày nghỉ để thư giãn tại đây. Spa này đã từng được bình chọn là một trong những spa tuyệt vời nhất Châu Á nhờ sự hoàn hảo từ không gian đến các chương trình trị liệu độc quyền.  Nằm tại tầng 5 của khách sạn Sheraton  Saigon, bên cạnh một bể bơi xinh xắn, Aqua Day Spa có 7 phòng trị liệu cùng khu tắm hơi tiện nghi và một nhà hàng riêng bên bể bơi. Nhà thiết kế TID Singapore áp dụng xuất sắc các nguyên lý phong thủy vào việc kiến tạo nên spa này, một thế giới thư giãn mang những sắc màu Trung Hoa huyền hoặc và đầy năng lượng.  Tại đây, liệu pháp được khách hàng ưa thích là “Asian Herbal Scrub”, bởi hiệu quả đem đến sự thư giãn toàn diện và còn làm đẹp cho làn da của cơ thể.

Xuân Spa nằm trong của khách sạn Park Hyatt Saigon với 7 phòng trị liệu và thư giãn, với không gian sang trọng, trang nhã. Spa này từng được Asia Singapore bầu chọn là một trong 150 spa cao cấp, Asia HongKong trao tặng giải thưởng spa tốt nhất năm 2006, là một trong spa tiêu biểu của tạp chí Conde Nast Traveller. Tại đây sử dụng phương pháp trị liệu thư giãn Vichy kiểu Ý- xoa bóp bằng rất nhiều tia nước nhỏ tập trung vào những điểm đặc biệt trên cơ thể, kết hợp với việc tẩy tế bào chết bằng muối mang đến cho doanh nhân một làn da khỏe mạnh và tươi mới. Ngoài ra, Xuân spa còn có cung cách thư giãn kiểu Ấn Độ cũng rất xứng đáng để các “tín đồ spa” thưởng thức.

Tận hưởng Spa trong làn gió biển

Một thế giới Spa đầy quyến rũ trong các khu nghỉ dưỡng bên biển, là thế giới nơi mà bạn khám phá ra điều kỳ diệu của những phút giây thư giãn với những bài hát du dương của sóng biển, với những làn gió trong lành ùa về từ đại dương.

Tại các Spa cao cấp luôn có những dịch vụ trị liệu lý tưởng dành cho da. Các gói dịch vụ được phân chia rất khoa học cho từng vùng cơ thể: mặt, cổ, tay, chân và toàn thân. Với sự hỗ trợ của các dược phẩm cao cấp có nguồn gốc thảo dược và trang thiết bị hiện đại, Spa sẽ giúp bạn xóa bỏ những vấn đề làm xấu da như mụn trứng cá, nám, nếp nhăn… Vẻ đẹp tự nhiên và lâu bên chính là món quà quý giá mà Spa đem lại!

The Nam Hai đã được nhiều tạp chí du lịch danh tiếng của thế giới nhắc đến như một thiên đường trăng mật tại vùng biển Đà Nẵng đẹp như mơ. Nằm trong khu nghỉ dưỡng siêu sang này là The Spa nổi trên mặt hồ bình yên, bốn bề là mặt nước phẳng lặng. Phòng mát xa là không gian mở hoàn hảo với những khung cửa lớn, giúp các vị khách tận hưởng làn không khí biển. Tại đây có các liệu pháp trị liệu sử dụng hương liệu dược thảo tươi, những gói spa được thiết kế cho cá nhân và cho cặp đôi rất được ưa chuộng.

Six Senses Ninh Van Bay quả thực là một thiên đường “hideaway”, một nơi trú ẩn biệt lập, riêng tư nhưng tràn ngập thiên nhiên. Nơi đây, Six Senses Spa tọa lạc bên một thác nước mềm mại, cả khu spa dựa lưng vào vách núi xanh mướt và nhìn ra vùng vịnh đẹp như tranh vẽ. Không gian kỳ vĩ đó đem lại sự thư thái cho tâm hồn, trong khi cơ thể thả lỏng dần dần theo các loại tinh dầu, hương liệu và bàn tay mềm mại của chuyên gia trị liệu. Six Senses Spa có các chương trình spa được thiết kế thành các “journey” – cuộc hành trình – giúp bạn cảm nhận thú vui spa một cách rõ ràng và buổi trị liệu trở nên giá trị hơn.

Princess d'Annam Resort & Spa tọa lạc ở mũi Kê Gà, trên bãi biển Phan Thiết, nổi tiếng là chốn nghỉ dưỡng cao cấp, nơi bạn có thể yêu cầu trực thăng đưa đón. The Spa Complex tại đây thực sự là một quần thể spađáng ngưỡng mộ, rộng 1800m2 và được xây dựng theo lối kiến trúc Hy Lạp – La Mã. Chương trình chăm sóc toàn diện 4 tiếng rưỡi dành cho khách hàng của chương trình “Bay cao” bao gồm nhiều phần như massage mặt và toàn thân, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ và các dịch vụ theo yêu cầu khác. Phương pháp trị liệu còn bao gồm sử dụng dược thảo Detox, chống lão hóa da mặt…

Vedanā Lagoon nằm giữa hai di sản văn hoá thế giới nổi tiếng: Huế - Hội An, là khu resort đầu tiên ở Việt Nam có các villas được xây dựng hoàn toàn trên mặt nước. Nhấn mạnh cho phong cách nghỉ dưỡng tại đây, Vedanā Wellness là khu spa tuyệt vời, cung cấp những trị liệu được làm từ thiên nhiên để nuôi dưỡng vẻ đẹp và sức sống tâm hồn du khách. Những trị liệu tự nhiên tại spa bao gồm các phương pháp trị liệu xen trộn bởi các thành phần dưỡng chất, tạo cho du khách sự cân bằng về thể chất cũng như tâm hồn. Vedana Wellness sử dụng các loại hoa quả và rau tươi của miền nhiệt đới, những thực phẩm làm đẹp này được chọn lọc vào buổi sớm tinh mơ từ các chợ địa phương để dành cho các liệu pháp dưỡng da mặt và toàn thân.

------

Thông tin thêm

Le Spa
Sofitel Legend Metropole Hanoi Hotel
15 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội
Web: www.sofitel-legend.com/hanoi/

Maia Spa
Fusion Maia Resort & Spa
Đường Trường Sa, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Web: www.fusionmaiadanang.com

Life Spa
Life Wellness Resort Quy Nhon
Ghềnh Ráng, khu Bãi Dài, thành phố Quy Nhơn, Bình Định
Web: www.life-resort.com

Victoria Spa
Victoria Sapa Resort & Spa
Thị trấn Sapa – huyện Sapa – Lào Cai
Web: www.victoriahotels-asia.com

Vedanā Spa
Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa
130 Minh Mạng – TP. Huế
Website: www.pilgrimagevillage.com

The AQUA Day Spa
Sheraton Saigon Hotel & Towers
88 Đồng Khởi – Q.1 - TP.HCM
Website: www.aquadayspasaigon.com

Xuân spa
Park Hyatt Saigon Hotel                          
Số 2 Công Trường Lam Sơn – Q.1 – TP.HCM
Website: www.saigon.park.hyatt.com/hyatt

Six Senses Spa - Hideaway Ninh Van Bay
Vịnh Ninh Vân, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa
Web: www.sixsenses.com/SixSensesNinhVanBay

Vedanā Wellness
Vedanā Lagoon Huế
Khu 1, thị trấn Phú Lộc, Huế
Website: www.vedanalagoon.com

RELATED ARTICLES