Hàng không Việt Nam tăng tần suất các chuyến bay nội địa

18/09/2020

Sau khi tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát, các hãng hàng không bắt đầu tăng tần suất các chuyến bay nội địa để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, Vietnam Airlines tăng tần suất khai thác trên 6 đường bay nội địa giữa Hà Nội và Vinh, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Pleiku. Trong tháng 9, đường bay Hà Nội - Vinh tăng từ 7 lên 9 chuyến bay/tuần. Sang tháng 10, đường bay này sẽ tăng thêm 5 chuyến/tuần, nâng tần suất khai thác lên 14 chuyến/tuần. Đường bay Hà Nội - Quy Nhơn cũng sẽ tăng thêm 9 chuyến/tuần, nâng tổng số chuyến bay mỗi tuần lên 15 chuyến bay.

Vietnam Airlines tăng gần 40 chuyến một tuần trên cả 6 đường bay nội địa

Vietnam Airlines tăng gần 40 chuyến một tuần trên cả 6 đường bay nội địa

Với đường bay Hà Nội - Nha Trang sắp tới tăng thêm 16 chuyến/tuần, nâng tổng số chuyến bay mỗi tuần lên 26. Đường bay Hà Nội - Đà Lạt và Pleiku sẽ tăng thêm 4 chuyến/tuần, nâng tổng số mỗi tuần lên lần lượt là 18 và 11 chuyến bay. Riêng đường bay Hà Nội - Tuy Hòa tăng theo nhu cầu thực tế của hành khách trong tháng 9, tháng 10.

Tổng cộng, hãng Hàng không Quốc gia tăng gần 40 chuyến một tuần trên cả 6 đường bay nội địa. Trước đó, hãng cũng đã thông báo sẽ tăng tần suất 4 chuyến/ngày chặng Đà Nẵng - Hà Nội, 5 chuyến/ngày chặng TP HCM - Đà Nẵng từ ngày 16/9. Các đường bay nội địa giữa Hà Nội - Chu Lai, Tuy Hòa, giữa Vinh - Buôn Ma Thuột và giữa Hải Phòng - Điện Biên cũng đã được hãng khôi phục.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong khi đó, Pacific Airlines đang khai thác chặng TP HCM - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến khứ hồi một ngày, cũng sẽ tăng tần suất khai thác các đường bay nội địa trong thời gian tới.

Vietjet Air cũng tiến hành tăng nhiều chuyến bay nội địa trong tuần

Vietjet Air cũng tiến hành tăng nhiều chuyến bay nội địa trong tuần

Với Vietjet, hãng tăng tần suất khai thác các chặng Đà Nẵng - TP HCM từ 2 lên 4 chuyến khứ hồi một ngày và Đà Nẵng - Hà Nội từ 2 lên 3 chuyến khứ hồi một ngày trước khi tiếp tục tăng lên 7 - 10 chuyến khứ hồi một ngày cho 2 chặng bay trục chính từ tháng 10. Đồng thời, hãng này khôi phục các đường bay Đà Nẵng - Hải Phòng với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày, Đà Nẵng - Đà Lạt với 5 chuyến khứ hồi/tuần, chặng Đà Nẵng - Buôn Ma Thuột, Cần Thơ và Nha Trang với 4 chuyến khứ hồi/tuần.

Bên cạnh đó, đường bay tới Cần Thơ, TP HCM đi Côn Đảo của Công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO) từ 4 - 6 chuyến một ngày tăng lên theo nhu cầu. Cụ thể, đường bay Cần Thơ - Côn Đảo hiện đang khai thác với tần suất 2 chuyến một ngày. Chặng bay TP HCM - Côn Đảo từ 5 đến 12 chuyến/ngày, tùy thời điểm. Tần suất hiện tại đang dần trở về như trước khi dịch bệnh tái bùng phát.

Với Bamboo Airways, đại diện hãng cho biết, hãng chưa có kế hoạch mở rộng tần suất các chuyến bay nội địa. Đường bay Hà Nội - Buôn Ma Thuột và Hà Nội - Pleiku đang được khai thác 3-4 chuyến khứ hồi một tuần và sẽ thay đổi tùy thuộc vào điều kiện thực tế.

Minh Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES