Hoàn thiện hồ sơ dự án xây dựng sân bay Sa Pa

08/08/2020

Dự kiến Cảng hàng không Sa Pa được xây dựng trên diện tích 371 ha tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai với tổng mức đầu tư gần 4.200 tỷ đồng.

Mới đây Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo, thực hiện việc tiếp thu và hoàn thiện hồ sơ đề xuất dự án xây dựng Cảng hàng không Sa Pa theo thẩm quyền. Phía UBND tỉnh Lào Cai cũng cần thống nhất với các bộ, ngành liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Empty

Trước đó, UBND tỉnh Lào Cai đã đề nghị Thủ tướng xem xét, quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cảng hàng không Sa Pa theo hình thức đối tác công tư (PPP) tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên. Dự án được xây dựng trên diện tích 371 ha là sân bay dân dụng cấp 4C và sân bay quân sự cấp II công suất 1,5 triệu hành khách/năm với 1 đường cất hạ cánh, hệ thống đường giao thông kết nối với tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai quy mô 2 làn xe.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tổng mức đầu tư dự án là 4.194 tỷ đồng, trong đó vốn Ngân sách địa phương tham gia là 1.195 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu nhà đầu tư kết hợp với vốn vay thương mại là 2.999 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án dự kiến là 50 năm, trong đó thời gian xây dựng là 4 năm, thời gian thu phí hoàn vốn, tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư là 46 năm.

Sa Pa đang là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước

Sa Pa đang là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước

Sa Pa là điểm du lịch trọng điểm của phía Bắc Việt Nam, nơi đây được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu cảnh đẹp tự nhiên, khí hậu mát mẻ quanh năm. Thêm vào đó, không gian hiện đại giữa núi rừng với các công trình như hệ thống cáp treo lên đỉnh Fansipang, Sun Plaza, các bản làng du lịch đã góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước tham quan, trải nghiệm. Việc xây dựng Cảng hàng không Sa Pa sẽ là cú hích về hạ tầng, đưa du lịch của địa phương này đạt mục tiêu 8 triệu lượt khách vào năm 2030.

Minh Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES