Việt Nam nối lại đường bay với Nhật, Hàn

04/09/2020

Việt Nam dự kiến mở lại đường bay thương mại với Nhật Bản, Hàn Quốc và các nơi có hệ số an toàn cao.

Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch khai thác trở lại các đường bay quốc tế, trước mắt là bay lại hai thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản - những nơi có hệ số an toàn cao từ 15/9 tới với tần suất mỗi tuần 4 chuyến bay khứ hồi đến Hàn Quốc và 4 chuyến đến Nhật Bản. Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam xác nhận hiện cơ quan chức năng hàng không đã thỏa thuận xong với Hàn Quốc và Nhật Bản về việc bay lại hai thị trường này.

Trước đó, vào chiều 1/9, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì cuộc họp với đại diện các bộ - ngành khác để thống nhất phương án nối lại đường bay quốc tế thường lệ, đặc biệt là phương án cách ly hành khách khi bay về Việt Nam. Bộ GTVT đánh giá các chuyến bay quốc tế thường lệ đến những khu vực ưu tiên trước mắt gồm: Quảng Châu (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Loan (Trung Quốc), Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong khi đó, các hãng hàng không trong nước đã sẵn sàng mở lại những đường bay quốc tế. Đại diện Vietnam Airlines khẳng định đã sẵn sàng cho khai thác từ tháng 7/2020 các thị trường Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN ngay khi Chính phủ cho phép nối lại những đường bay. Hãng này cũng chuẩn bị các phương án bay đến châu Âu và Úc trong năm 2021.

Mỗi chuyến bay phải có phương án cụ thể đảm bảo an toàn, kể cả cách ly phù hợp với từng nhóm người nhập cảnh

Mỗi chuyến bay phải có phương án cụ thể đảm bảo an toàn, kể cả cách ly phù hợp với từng nhóm người nhập cảnh

Vì lý do phòng dịch bệnh Covid-19, từ ngày 1/4, Việt Nam dừng toàn bộ đường bay thương mại với các nước. Gần đây, một số hãng hàng không nước ngoài đã được khai thác lại các đường bay quốc tế đến Việt Nam, song chỉ chở hàng vào và chở khách từ Việt Nam đi. Các chuyến bay chở khách vào Việt Nam vẫn được thực hiện theo kế hoạch của Bộ Ngoại giao, hành khách là công dân có hoàn cảnh khó khăn, chuyên gia, lao động kỹ thuật cao và đều được cách ly phòng dịch.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES