Bí kíp cho chuyến vi vu Thái Lan tháng 4 này

04/04/2019

Tháng 4 này, nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi "đổi gió", hãy ghé thăm Thái Lan và đừng quên "dắt túi" một vài bí kíp sau đây để tận hưởng trọn vẹn những điều đặc biệt của vùng đất này nhé!

Trong khoảng 10 năm qua, Thái Lan đã trở thành một điểm đến không thể thiếu trong checklist của hầu hết du khách. Với văn hóa bản địa đặc sắc, bãi biển trong lành, những điểm đến vừa lý tưởng cho nghỉ dưỡng, vừa phù hợp cho tiệc tùng... đã biến xứ sở chùa vàng thành một thiên đường du lịch tuyệt vời tại châu Á.

Có nên đến thái lan trong tháng 4?

Empty

Thái Lan có nhiều vùng khí hậu khác biệt tùy theo địa điểm và theo mùa. Do vậy, rất dễ hiểu khi nhiều khách du lịch tỏ ra bối rối về thời điểm thích hợp để thăm thú nơi đây. Nếu còn phân vân, hãy đến Thái Lan vào tháng 4 này bởi đây là thời gian lý tưởng, mang lại cho du khách cảm giác dễ chịu bên cạnh vô vàn cơ hội để tận hưởng không gian và văn hóa tối đa. Đặc biệt, khi du lịch Thái Lan trong tháng 4, du khách sẽ nhận được những ưu đãi và giảm giá cực lớn cho mọi dịch vụ, từ các chuyến bay, khách sạn cho đến các gói kỳ nghỉ.

Thời tiết ở Thái trong tháng 4

Empty

Nhiệt độ tối thiểu trung bình ở Thái Lan vào tháng 4 luôn ở trong khoảng 23 đến 25 độ. Trong khi đó, mức tối đa có thể đạt tới 35 độ. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý rằng bất cứ nơi nào ở Thái Lan đều không tránh khỏi thời tiết mưa. Tuy nhiên, những cơn mưa rào vào tháng Tư trên khắp Thái Lan rất lẻ tẻ, hiếm gặp và sẽ qua rất nhanh. Do đó, nếu du lịch thời điểm này thì bạn sẽ không cần quá lo lắng về tình hình mưa gió, bởi đa phần trời rất quang, không khí dễ chịu và lý tưởng để bạn thoải mái tham quan.

Những điểm tham quan thái lan trong tháng 4

Có rất nhiều điểm đến lý tưởng để tham quan tại Thái Lan. Tuy nhiên sau đây là một vài nơi dừng chân thích hợp nhất trong tháng 4 này mà bạn nên cân nhắc:

1. CHIANG MAI

Empty

Chiang Mai là thành phố lý tưởng nhất với thời tiết khá ổn định để thăm thú trong tháng 4. Đặc biệt, Lễ hội té nước Songkran trong dịp Tết đón năm mới ở Thái Lan diễn ra trên khắp thành phố với một không khí vô cùng hào hứng. Ngoài việc khám phá các ngôi đền và mua sắm tại các khu chợ địa phương, du khách nên hòa vào dòng người trong lễ hội để chứng kiến một thành phố sống động đậm bản sắc văn hóa truyền thống.

2. KO TAO

Empty

Với vô số nhà hàng, điểm giải trí về đêm và các điểm tham quan khác, Koh Tao chắc chắn là một hòn đảo tuyệt vời để ghé thăm ở Thái Lan trong suốt tháng 4 vì tích hợp nhiều hoạt động giải trí. Nếu khám phá các rạn san hô vào ban ngày vẫn chưa đủ "nhiệt", bạn có thể ra ngoài vào ban đêm và chứng kiến sự lung linh quyến rũ của thành phố này.

3. PAI

Empty

Thuộc tỉnh Mae Hong Son ở miền bắc Thái Lan, thị trấn cổ kính này nằm trong thung lũng của sông Pai và tự hào sở hữu một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Các cửa hàng thủ công mỹ nghệ, những quầy thức ăn đường phố, thác nước và suối nước nóng là một trong những điểm thu hút hàng đầu ở thị trấn Pai.

Những điều nên làm tại Thái lan trong tháng 4

1. MUA SẮM

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
5.jpg1_

Thái Lan chính xác là một thiên đường mua sắm đối với tất cả các du khách. Từ những trung tâm thương mại nổi tiếng cho đến nhưng khu chợ trời, chợ nổi, một trong số những điểm thu hút du khách tới Thái chính là họ có thể mua bất cứ gì ở bất cứ đâu. Rất nhiều những tiệm đồ lưu niệm, cửa hàng đồ thủ công hay quần áo giá rẻ... có mặt ở khắp mọi đường phố cho bạn thỏa thích lựa chọn.

Một số điểm mua sắm phổ biến nhất ở Bangkok: Chợ cuối tuần Chatuchak, Trung tâm thương mại MBK, Thế giới trung tâm, Siam Paragon và Pantip Plaza.

2. ĐỀN PHẬT GIÁO (BUDDHIST TEMPLES), BANGKOK

wat-benja

Không chỉ đa văn hóa, Bangkok cũng đa diện và đa dạng về ý thức hệ. Trong khi một số khách du lịch chọn tới đây để giải trí, tiệc tùng, số khác lại tới đây để tìm sự bình yên và thanh tĩnh trong những ngôi chùa Phật giáo được thiết kế hoành tráng. Những ngôi đền này đã tạo thành một trụ cột của tâm linh và hào quang của sự yên tĩnh nơi thủ đô nước Thái.

Một số những ngôi đền phải đến ở Bangkok: Wat Pho (Đền thờ Phật nằm), Wat Arun (Đền bình minh), Đền Loha Prasat và Wat Phra Kaew (Đền Phật Ngọc)

3. KHU BẢO TỒN VOI

31

Voi được coi là linh vật ở Thái Lan. Ở nhiều nơi trên đất nước, voi nhận được sự tôn trọng như một thành viên bình đẳng trong gia đình. Do đó, nhiều khu bảo tồn động vật hoang dã đã được mở ra và đang được chính phủ cũng như các tổ chức phi chính phủ điều hành để bảo vệ voi khỏi nạn săn trộm.

Các khu bảo tồn voi tốt nhất ở Thái Lan tập trung chủ yếu ở khu vực phía Bắc, gần Chiang Mai, nơi có mật độ rừng che phủ dày đặc hơn phía Nam.

4. ĐẢO HOPPING

4.jpg

Thái Lan vốn nổi tiếng như một điểm đến du lịch thu hút trên toàn thế giới là nhờ vào những bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng nguyên sơ cùng nước biển màu xanh ngọc lam. Với hơn 8.000 km bờ biển để tự hào, có vô số bãi biển trên Thái Lan mà du khách có thể tận hưởng trong kỳ nghỉ của mình. Mặc dù nhiều du khách trong những năm gần đây thường than vãn về việc thương mại hóa quá mức của Thái Lan đối với các hòn đảo, khiến cho mọi thứ kém vẻ nguyên sơ và khó khăn trong việc tìm kiếm một nơi yên tĩnh để nghỉ dưỡng, song nếu tới trong tháng 4 này, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề trên.

Một số hòn đảo du khách nên ghé thăm: Đảo Phi Phi, Koh Samui, Koh Phangan, Koh Tao và Koh Lanta Yai

5. CÁC LỄ HỘI

Đối với người dân địa phương, tháng 4 là tháng vui vẻ nhất do có nhiều lễ hội được tổ chức nhiều nhất trong năm. Trong những lễ hội này, mọi người sẽ đi đến các đền thờ địa phương để cầu nguyện và cúng dường cho các nhà sư. Những nơi như Chiang Mai và Bangkok đặc biệt chứa đầy các sự kiện văn hóa với hàng triệu khách du lịch cùng người bản địa tham gia mỗi năm.

Những lễ hội đặc trưng ở Thái lan trong tháng 4

1. SONGKRAN

Empty

Còn được gọi là Tết Thái Lan hay Lễ hội té nước, đây là sự kiện nổi bật nhất ở Thái Lan vào tháng 4 hàng năm và diễn ra trong 3 ngày. Tất cả các thành phố trên cả nước khi này sẽ được bao quanh bởi âm nhạc và những màn bắn nước vào nhau đầy sảng khoái như một cách để thanh tẩy thân - tâm trước khi đón năm mới.

- Thời gian: 13 - 15/4/2019

2. LỄ HỘI TRĂNG KHUYẾT (HALF MOON FESTIVAL)

full-moon-party-4

Nổi tiếng với tên gọi Half Moon Party ở Koh Samui, lễ hội này diễn ra trên bãi biển Haad Rin với những hoạt động "điên rồ" nhất. Nếu bạn là một người yêu âm nhạc thì chắc chắn không nên bỏ qua lễ hội ngoài trời này. Ngoài việc được hòa chung vào không khí sôi động của âm nhạc, bạn còn được thưởng thức đồ uống, thức ăn nhẹ và các quầy hàng lưu niệm trong khuôn viên lễ hội.

- Thời gian: 6/4/2019

Quỳnh Anh - Nguồn: Travel Triangle
RELATED ARTICLES