Trải nghiệm từ A đến Z Antigua - thành phố quyến rũ nhất Trung Mỹ

14/06/2019

Những con đường rải đá cuội, kiến trúc ảnh hưởng từ thời Tây Ban Nha thuộc địa, những ngọn núi lửa gần kề và thời tiết hoàn hảo quanh năm là những lý do khiến Antigua - Guatemala trở thành một viên ngọc quý của vùng Trung Mỹ.

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1979. Antigua là một thiên đường du lịch giàu văn hóa dành cho những người yêu thích kiến trúc, ẩm thực và mến mộ cà phê. Với những con đường được bao phủ bằng cây jacaranda nở hoa màu tím rực rỡ, những góc quảng trường nơi các nhạc sĩ đang chỉ huy dàn nhạc và những con hẻm rải rác các quán ăn và quầy hàng đầy màu sắc khắp đường phố, Antigua đã trở thành một điểm đến hấp dẫn ở vùng Trung Mỹ, lôi kéo một lượng lớn du khách khám phá mỗi năm.

Làm gì ở Antigua?

Các sản phẩm dệt truyền thống là một trong nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở Antigua.

Các sản phẩm dệt truyền thống là một trong nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở Antigua.

Antigua đầy ắp những khu mua sắm địa phương hấp dẫn. Mercado de Artesanías tràn ngập hàng dệt may đầy màu sắc, chăn, ví dệt và trang sức; hay Mercado de Carmen - nằm cạnh tàn tích của Iglesia El Carmen - nơi bán đồ gốm, chăn và ngọc bích với giá trị tuyệt vời... chắc chắn sẽ khiến bạn "chết chìm" trong sự quyến rũ của nó.

Empty

Nhưng địa điểm mua sắm "đỉnh" nhất ở đây phải là Mercado - một khu chợ với đầy đủ các loại trái cây, rau, cá, thịt và tất cả những gì bạn cần trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Khu chợ với kết cấu một nửa trong nhà, một nửa ngoài trời với lối đi quanh co và các quầy hàng sôi động sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Quảng trường tràn ngập ánh nắng mặt trời là một phần tạo nên sự quyến rũ của thành phố.

Quảng trường tràn ngập ánh nắng mặt trời là một phần tạo nên sự quyến rũ của thành phố.

Địa điểm mang tính biểu tượng nhất ở Antigua chính là Santa Catalina Arch, được xây dựng vào năm 1694 như một lối đi dành cho các nữ tu. Các tu viện hiện cũng là tài sản riêng thuộc sở hữu của một gia đình địa phương. Bật mí là bạn nên dậy sớm để có thể chụp được hình tháp đồng hồ màu vàng sáng, với núi lửa Agua ở phía sau, trước khi dòng người đông đúc kéo đến đây tham quan vào giờ cao điểm.

Empty

Để có một cái nhìn bao quát hơn, hãy đi bộ lên Cerro de la Cruz (Đồi Thánh Giá) để có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. Từ đây, bạn cũng sẽ nhìn thấy ba ngọn núi lửa bao quanh vùng Antigua.

Empty

Bên cạnh đó, thành phố này còn có rất nhiều nhà thờ đáng để khám phá, đặc biệt là Nhà thờ San Francisco lâu đời nhất của Antigua (1542). Hoặc nhà thờ La Merced với mặt tiền màu vàng, đây cũng là một điểm đến đáng ghé thăm mặc dù khách du lịch phải trả khoảng 2 đô la để vào cửa.

Antigua mang nét kiến trúc thuộc địa.

Antigua mang nét kiến trúc thuộc địa.

Guatemala còn nổi tiếng với những sản phẩm đá hay ngọc bích, vậy nên bạn sẽ không thể bỏ qua Casa del Jade để tìm hiểu về chất liệu quý hiếm này trên thế giới. Bạn cũng có thể tìm mua cho mình một món đồ trên con phố Jade Maya - nơi bày bán khá nhiều những sản phẩm đá ấn tượng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Đi đâu ở antigua?

Vì Antigua được biết đến nhiều nhất với những ngọn núi lửa còn hoạt động, do vậy sẽ là một thiếu sót nếu bạn không leo lên một ngọn núi để chiêm ngưỡng chúng. Pacaya là ngọn núi dễ leo nhất, nơi bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn phấn khích khi nhìn thấy dung nham phun ra từ miệng núi lửa, cũng như có cơ hội mua đồ trang sức được làm từ dung nham tại một số cửa hàng quà tặng gần đỉnh núi. Tại đây cũng có các công ty du lịch cung cấp nhiều tour giá cả hợp lý cho trải nghiệm này. Đừng quên mang theo một số thức ăn và dụng cụ nướng bởi có thể bạn sẽ có cơ hội "cắm trại" với những đốm lửa tàn dư từ một trận núi lửa phun trào.

Empty

Bên cạnh đó, đầu tư một chuyến đi qua đêm đến Hồ Atitlán huyền bí cũng là một hoạt động đáng giá bởi chắc chắn không ai có thể chối từ vẻ đẹp mê hoặc của mặt nước nằm trong miệng núi lửa. Sẽ mất khoảng 2 tiếng rưỡi bằng xe buýt đưa đón từ trạm xe tại Calle Principal để đến được địa điểm này.

Empty

Ỏ đây có hơn một chục ngôi làng Maya để ở, nhưng gợi ý tốt nhất cho bạn là Panajachel - một thiên đường tự do và phóng túng theo phong cách bohemian. Không gian này vừa rộng lớn, cung cấp đủ mọi thứ mà khách lưu trú cần, vừa có thể trải nghiệm được văn hóa địa phương gần gũi.

Empty
Empty

Các hoạt động như đi bộ, chèo thuyền, bơi lội, khám phá nghệ thuật địa phương, ăn sô-cô-la và tìm hiểu cách dệt len kiểu Maya là một trong số những trải nghiệm du khách không nên bỏ qua khi tới Antigua.

Ăn gì ở antigua?

Bữa sáng là một vấn đề lớn ở Guatemala. Samsara - một quán cà phê thuần chay ở Antigua với phong cách hippie và sở hữu một menu không có gluten - là một nơi tuyệt vời để thưởng thức bữa sáng. Trứng cuộn với cải xoăn, tảo xoắn và nghệ, ăn kèm với guacamole và chuối là một trong những món ăn nổi bật ở nơi này. Hoặc bạn có thể thử món tortilla ngô đen với trứng hữu cơ và jocón - một loại salsa (sốt) xanh truyền thống của Guatemala cũng rất ngon. Vùng này còn nổi tiếng với đặc sản cà phê, cho nên bạn nhất định không nên bỏ qua trải nghiệm này tại hiên nhà lãng mạn của quán Cafe Condesa.

Sản phẩm tươi là đặc trưng trong ẩm thực Guatemala.

Sản phẩm tươi là đặc trưng trong ẩm thực Guatemala.

Thế còn ăn trưa thì sao? Rainbow Cafe là một cửa hàng sách kết hợp tiệm ăn có phục vụ sopas truyền thống (súp), salad hữu cơ và nhiều lựa chọn thuần chay không có gluten. Nơi đây cũng thường xuyên tổ chức các buổi diễn thuyết của nhiều tổ chức phi chính phủ, khuyến khích du khách tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của họ.

Lối đi có mái che và những con đường rải sỏi tạo nên những cuộc tản bộ tuyệt vời giữa các bữa ăn thong dong trên phố

Lối đi có mái che và những con đường rải sỏi tạo nên những cuộc tản bộ tuyệt vời giữa các bữa ăn thong dong trên phố

Bên cạnh đó, Rincon Tipico cũng là một trong những điểm ăn trưa nổi tiếng nhất trong thành phố với giá cả rẻ, phục vụ nhiệt thành và mang phong cách truyền thống đậm đặc. Ngoài việc bất ngờ khi nhìn thấy thức ăn của mình được nướng trên lửa hun bằng gỗ ngay trước mắt, bạn sẽ hoàn toàn bị "cám dỗ" khi biết mọi đồ ăn tại đây đều được phục vụ trên những dụng cụ bằng gốm truyền thống của người Maya cực "xinh"!

Uống gì ở antigua?

Nếu muốn dùng cocktail trước bữa tối, bạn nên tới với Cafe Sky - nơi tự hào sở hữu một sân thượng tuyệt đẹp và là nơi hoàn hảo để ngắm hoàng hôn Antigua. Nếu bạn là người sành rượu, hãy đến Tabacos y Vinos để có thể lựa chọn một loại rượu vang ấn tượng với giá cả hợp lý. Để khiến buổi tối thêm phần lâng lâng, Whiskey Den là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn khi bạn vừa có thể nhấm nháp vừa có thể ngồi trong những buồng ấm cúng thưởng nhạc.

Ở đâu ở antigua?

Selina là kiểu khách sạn "lai" ký túc xá với một bầu không khí sôi động và không gian mang tính trung lập. Khách sạn này có hai địa điểm tại Guatemala - một ở Antigua và một tại Hồ Atitlán. Những ai có ngân sách hạn chế có thể chọn ở trong ký túc xá, trong khi đó những người tìm kiếm sự riêng tư tuyệt đối có thể chọn các phòng đẹp, thoáng mát và được trang trí - xây dựng bởi các nghệ sĩ cùng thợ thủ công địa phương. Điều thu hút nhất ở Selina là nơi đây có rất nhiều các hoạt động khám phá để du khách có thể kết bạn với những người cùng chí hướng, cũng như thâm nhập sâu hơn vào đời sống người dân bản địa.

Mesón Panza Verde là một khách sạn cao cấp và sang trọng với chỉ 12 phòng đặc biệt

Mesón Panza Verde là một khách sạn cao cấp và sang trọng với chỉ 12 phòng đặc biệt

Bạn cũng có thể lựa chọn Mesón Panza Verde - khách sạn cao cấp, cổ điển với 12 phòng và vô số tiện nghi bên trong như: phòng trưng bày nghệ thuật, phòng tập yoga và sảnh trên sân thượng. Đây chính xác là một nơi lưu trú hoàn hảo nếu bạn muốn có một khung cảnh sang trọng mang dấu ấn châu Âu. Chưa kể tới việc khách sạn này còn sở hữu một trong những nhà hàng tốt nhất trong thành phố.

Casa Santo Domingo cũng là một khách sạn năm sao lý tưởng. Trước đây, tòa nhà này đã từng là một tu viện và có từ những năm 1500. Mặc dù đã bị phá hủy một phần trong trận động đất năm 1773, khách sạn đã được xây dựng lại xung quanh các tàn tích, tạo nên trải nghiệm kỳ diệu cho khách khi lưu trú. Với việc kết hợp vào đó một nhà máy ngọc bích, phòng trưng bày nghệ thuật, phòng tập thể dục và bảo tàng, bạn sẽ khó tìm được lý do để bước ra khỏi khách sạn thú vị này.

Quỳnh Anh - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES