The Danish Girl: Câu chuyện có thật phi thường về người chuyển giới đầu tiên

12/11/2015

Là một trong những phim được công chiếu tại Liên hoan phim Venice lần thứ 72, The Danish Girl – Cô Gái Đan Mạch như một bản tình ca khiến khán giả phải đẫm lệ và dành hẳn tới 10 phút vỗ tay sau khi kết thúc suất chiếu.

Dựa trên một câu chuyện phi thường có thật, bộ phim đưa người xem trở về thời điểm của những năm 1900, khắc họa chân dung Lili Elbe – người đầu tiên trên thế giới dám mạnh mẽ đối mặt với chính bản thân để phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

Câu chuyện bắt đầu từ một buổi chiều, Lili Elbe lúc bấy giờ là chàng họa sĩ trẻ mang tên Einar Wegener được vợ nhờ hóa trang làm một cô gái để làm mẫu vẽ tranh. Lời đề nghị khiến Einar phải khoác lên mình bộ váy mềm mại, duyên dáng nhưng cũng chính là cơ duyên để anh nhận ra một thế giới khác mà bản thân đích thực thuộc về.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngay từ trailer phim, những hình ảnh của bộ phim cùng phần âm nhạc đầy quyến rũ khiến nhiều người xem phải chùng lòng xuống. Tạp chí Wired “dặn dò” khán giả rằng “hãy chuẩn bị tất cả nước mắt dành cho trailer của The Danish Girl – Cô Gái Đan Mạch. Còn tờ Hollywood Reporter dành nhiều lời khen cho nam diễn viên chính, Eddie Redmayne, người vào vai Lili Elbe và Einar Wegener. Nhiều nhà phê bình điện ảnh cũng như phóng viên quốc tế nhận định bộ phim sẽ là ứng viên sáng giá của mùa Oscar năm nay.

Ngoài Eddie Redmayne, tác phẩm này cũng quy tụ dàn diễn viên tài năng và đội ngũ sản xuất từng nổi tiếng với nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín, trong đó có đạo diễn Tom Hooper – người đoạt giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất. Hai tác phẩm gần đây được đông đảo công chúng yêu mến của Hooper là Les Miserables và The King’s speech. Bộ phim được thực hiện dựa cuốn tiểu thuyết cùng tên của David Ebershoff, xuất bản năm 2000.

The Danish Girl – Cô Gái Đan Mạch dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam ngày 15.01.2016 với định dạng 2D.

RELATED ARTICLES