Theo dấu hành trình APT: Ngày 5 - Khám phá hòn đảo Cebu xinh đẹp

23/05/2014

Tạm biệt thành phố Manila, các thành viên trong đoàn tiếp tục di chuyển tới đảo Cebu xinh đẹp, một trong những hòn đảo du lịch nổi tiếng tại Philippines với dịch vụ của Hãng Hàng không Cebu Pacific.

Những người bạn đến từ văn phòng Hãng hàng không Cebu Pacific chào đón đoàn APT với những chuỗi hạt xinh xắn làm bằng tay

Những nụ cười, những cái bắt tay nồng nhiệp và món quà lưu niệm xinh xắn của những người bạn đến từ văn phòng của Hãng đã khiến tất cả 15 thành viên trong đoàn bất ngờ và dường như xóa tan sự mệt mỏi, rệu rã khi chuyến bay bị delay nhiều giờ.

Cebu tràn đầy một không khí giải trí từ những biển hiệu quảng cáo dọc đường đi, đến những cửa hàng dành cho khách du lịch được quảng cáo một cách rất chuyên nghiệp.

Điểm dừng chân đầu tiên, đoàn đã ghé qua một xưởng sản xuất đàn ghita nổi tiếng Alegre Guitars, nằm ở thành phố Mactan, một trong 9 thành phố nhỏ thuộc Cebu. Từ thời kỳ trước, người Tây Ban Nha đến Cebu đã mang theo giai điệu và âm nhạc cũng như cách sản xuất, chế tạo một cây đàn ghita.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngày nay, mặc dù số lượng xưởng sản xuất đàn ghita tại Cebu không còn nhiều do nhu cầu đặt hàng giảm sút, nhưng đàn ghita được bày bán ở khắp mọi nơi dọc trên phố. Đàn ghita tại đây được làm hoàn toàn bằng tay, với vỏ đàn được làm bằng các loại gỗ khác nhau, do vậy, giá của một chiếc đàn phụ thuộc hoàn toàn vào loại gỗ làm đàn, dao động trong khoảng từ 1.000 – 22.000 peso.

Theo những người thợ làm đàn, họ thường mất khoảng 3 ngày, thậm chí có khi đến 1 tháng để hoàn thiện một chiếc đàn.

Cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây

Nụ cười hồn nhiên, trong sáng của các em nhỏ

Rời khỏi xưởng sản xuất đàn ghita, đoàn tiếp tục đến thăm đài tưởng niệm người anh hùng Lapu Lapu, người anh hùng đầu tiên của Philippines đã dẫn đoàn quân địa phương đánh bại quân xâm lược và giết chết vị tướng Ferdinand Magellan, giành lại quyền độc lập, tự do cho Cebu. Hàng năm tại đây vào tháng 4 đều diễn ra lễ kỷ niệm và tôn vinh Lapu Lapu với nhiều hoạt động tái hiện lại trận chiến năm xưa.

Đài tưởng niệm bằng đồng cao 20m Lapu Lapu

Kết thúc ngày thứ 5, các thành viên trong đoàn trở về khách sạn nghỉ ngơi, ngắm thành phố Cebu về đêm chìm trong ánh đèn rực rỡ. Hầu hết mọi người đều hy vọng và tin rằng, ngày mai cả đoàn sẽ có một ngày trời xanh và đầy nắng, cùng nhiều niềm vui và hành trình khám phá bất tận…

RELATED ARTICLES