Thú vị hành trình bánh mì vòng quanh thế giới

27/08/2014

Thứ bánh phổ biến nhất trên thế giới, qua mỗi nước lại có sự biến tấu vô cùng hấp dẫn thu hút thực khách từ khắp nơi.

Bánh Bruschetta, Ý

Món bánh này khá đặc biệt vì nó vô cùng đơn giản, mà lại rất ngon, ngay cả những thực khách khó tính nhất cũng khó chối từ. Bruschetta thực ra chỉ là bánh mì nóng giòn với một lớp rau quả hoặc phô mai phủ bên trên. Tuy nhiên, món ăn này hấp dẫn ở sự kết hợp kì diệu giữa sự nóng giòn của miếng bánh mì với vị ngọt mát mà béo của rau quả tươi, phô mai rưới một lớp dầu olive, điểm thêm mùi thơm thoang thoảng của tỏi. Bruschetta còn có ưu điểm rất lớn là món ăn này chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe, tim mạch mà lại không chứa chất béo có hại cho cơ thể. 

Bánh Pain Perdu, Pháp 

Trong tiếng Pháp, Pain Perdu có nghĩa là "bánh mì đi lạc", ám chỉ việc món ăn này được làm từ bánh mì cũ của ngày hôm trước để lại. Ở Pháp, bánh mì cũ được nhúng với hỗn hợp kem trứng mùi vanilla thơm lừng rồi đem đi chiên với bơ. Sau đó, nó sẽ ăn kèm với đường bột, kem béo hoặc các loại trái cây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bánh mì chiên sốt, Canada

Ở Canada món bánh mì nướng sốt lá phong nóng vàng rất phổ biến. Món này bao gồm bánh mì nhúng sốt trứng kết hợp với quế, rồi chiên vàng trong chảo bơ. Người ta thường dùng kèm với nước sốt lá phong thơm lừng.

Bánh Torrijas, Tây Ban Nha

Ở Tây Ban Nha, người ta thường nhúng bánh mì ngập trong rượu vang hoặc mật ong trước khi chiên. Đảm bảo là khi ăn món bánh Torrijas sẽ vừa giòn, vừa thơm ngọt ngào khó quên.

RELATED ARTICLES