TikToker nói xấu người miền Trung tiếp tục bịa đặt thông tin về Đà Lạt

22/09/2022

TikToker Hoàng Minh nhiều lần bị lên án vì những clip gây tranh cãi. Gần đây, người này tiếp tục đăng tải nội dung dàn dựng, làm xấu hình ảnh Đà Lạt (Lâm Đồng).

Chia sẻ với Zing, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng văn hóa thông tin thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết video của TikToker Hoàng Minh quay tại đồi chè Cầu Đất (Trạm Hành, Đà Lạt) là sai sự thật.

Trong video, Hoàng Minh đã dàn dựng cảnh một thanh niên lạ mặt đòi thu 100.000 đồng/người với các du khách check-in tại đồi chè Cầu Đất.

Trong buổi làm việc với công an xã Trạm Hành, TikToker Hoàng Minh khai nhận vào khoảng 6h ngày 19/9, anh cùng 2 người bạn gái đã tới địa điểm du lịch "Thiên đường săn mây". Khi được báo giá vé vào là 120.000 đồng, Minh thấy đắt nên đã lái xe đến khu vực đồi chè Cầu Đất chụp hình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hoàng Minh tiếp tục đăng video câu view

Hoàng Minh tiếp tục đăng video câu view "bẩn" video trên TikTok

Tại đây, Minh nảy ra ý định quay video để câu view trên mạng xã hội. Đối tượng này nhờ 2 phụ nữ (không quen biết) tham gia quay clip giấu mặt. Phạm Thị Trầm Ny, một trong 2 người đi cùng Minh, đã quay video lại.

Trong video, 2 người phụ nữ đã tranh cãi gay gắt khi bị đòi tiền chụp hình. 2 người phụ nữ kia liên tục phản đối yêu cầu thu tiền là "vô lý" và "ngang ngược". Tuy video không rõ kết thúc thế nào, nội dung này đã khiến cộng đồng mạng hiểu lầm và tạo hình ảnh xấu với du lịch Đà Lạt.

Sau khi làm việc với cơ quan công an, Minh thừa nhận video trên hoàn toàn sai sự thật. Đối tượng này cũng hứa không tái phạm. Hiện tại, video đã bị xóa trên các nền tảng mạng xã hội.

Trước đó, vào 22/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hoàng Minh vì những nội dung sai lệch, gây hiểu lầm trên mạng xã hội.

Ngày 5/8, tài khoản TikTok này đăng video với nội dung Bạn nghĩ sao về người miền Trung. Trong video này, Hoàng Minh phỏng vấn một số người và yêu cầu họ nhận xét về tính cách, con người miền Trung và chính chủ tài khoản TikTok cũng trực tiếp đánh giá.

Phương Thảo - Nguồn: Zing
RELATED ARTICLES