TP.HCM nắng nóng, "cứu cánh" với những món ăn mát lạnh

16/04/2024

TP.HCM đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt, khiến con người cảm thấy mệt mỏi, ủ rũ. Để xua tan cái nóng bức, những món ăn mát lạnh chính là "cứu cánh" hoàn hảo cho mọi người.

TP.HCM không hổ danh là "thiên đường" ẩm thực khi sở hữu vô số món ăn hấp dẫn, chiều lòng mọi thực khách. Bên cạnh 7749 món ăn chính no nê, thành phố còn thu hút du khách bởi các món ăn vặt, ăn chơi đa dạng không kém. Đặc biệt, vào những ngày hè oi bức, các món ăn thanh mát như bingsu, sữa chua, kem hay trà trái cây, trà nhiệt đới luôn "lên ngôi", trở thành lựa chọn hàng đầu để giải nhiệt và xua tan cái nóng khó chịu.

Nếu bạn đang tìm kiếm những món ngon mát lạnh để đánh bay cái nóng mùa hè này, hãy cùng Travellive khám phá ngay danh sách dưới đây.

Bài liên quan

Bingsu - cơn sốt Hàn Quốc chinh phục thực khách TP.HCM

Bingsu, hay còn gọi là Patbingsu, là món tráng miệng độc đáo đến từ Hàn Quốc, nhanh chóng trở thành "cơn sốt" ẩm thực và "đốn tim" giới trẻ TP.HCM trong những năm gần đây. Bingsu là sự kết hợp hoàn hảo giữa đá bào mịn, trái cây tươi, kem béo ngậy và các loại topping đa dạng. Đá bào mịn được làm từ đá xay nhuyễn, tạo nên độ mịn màng, xốp tuyết, mang đến cảm giác mát lạnh ngay khi thưởng thức.

Bingsu như

Bingsu như "cơn sốt" giải nhiệt cho mùa hè nóng bức.

Trái cây tươi được sử dụng đa dạng như dâu tây, xoài, kiwi, dưa hấu... cung cấp vị ngọt thanh mát, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Kem béo ngậy, thơm ngon giúp cân bằng hương vị và tạo nên sự béo bùi, hấp dẫn. Các loại topping như trân châu, siro, thạch, hạnh nhân... mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, thú vị.

bingsu-trai-cay-20240103111324-e
Với đa dạng các loại topping mang đến trải nghiệm ẩm thực vừa mát lạnh, vừa ngon miệng.

Với đa dạng các loại topping mang đến trải nghiệm ẩm thực vừa mát lạnh, vừa ngon miệng.

Hiện nay, bingsu được bán phổ biến tại nhiều quán cà phê, nhà hàng trên địa bàn TP.HCM. Một số địa điểm nổi tiếng để thưởng thức bingsu ngon có thể kể đến như:

Sul Bingsu: Nổi tiếng với bingsu ngọt dịu, trang trí đẹp mắt, nhiều trái cây tươi. Phù hợp cho giới trẻ.

Caffe Bene: Không gian Hàn Quốc, thực đơn đa dạng, thay đổi thường xuyên. Bingsu ngon bậc nhất TP.HCM.

Tuyết Hoa Bingsu: Bingsu chuẩn vị Hàn Quốc, do người Hàn Quốc làm chủ. Thực khách chủ yếu là người Hàn Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bingsu Bánh Gạo: Bingsu đa dạng: Bingsu Bánh Gạo, Bingsu Xoài, Bingsu Oreo Cookies, Bingsu Phô Mai,...

Dear Joe: Không gian yên tĩnh, bingsu trái cây tươi, thạch, đậu đỏ và nước sốt ngọt.

Sữa chua - Vị chua thanh mát, bổ dưỡng, "đốn tim" mọi lứa tuổi

Sữa chua là món ăn vặt quen thuộc, được yêu thích bởi hương vị chua thanh mát, dễ ăn và cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Không chỉ vậy, sữa chua còn là lựa chọn hoàn hảo để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.

Sữa chua thanh mát lại nhiều dinh dưỡng cũng là một gợi ý cho mùa hè này.

Sữa chua thanh mát lại nhiều dinh dưỡng cũng là một gợi ý cho mùa hè này.

Sữa chua hiện nay có mặt trên thị trường với nhiều loại, đa dạng hương vị để bạn lựa chọn. Từ những hương vị truyền thống như dâu tây, việt quất, xoài... đến những hương vị độc đáo như nha đam, sầu riêng, hoa quả nhiệt đới... mỗi loại mang đến trải nghiệm vị giác riêng biệt, đáp ứng mọi sở thích và khẩu vị của thực khách.

Bên cạnh hương vị, sữa chua còn thu hút bởi sự phong phú trong các loại topping. Topping là những nguyên liệu đi kèm, giúp tăng thêm hương vị và độ hấp dẫn cho món sữa chua. Một số topping phổ biến như granola, trái cây sấy khô, thạch, trân châu... Bạn có thể lựa chọn topping yêu thích để tạo nên món sữa chua "đúng điệu" theo sở thích của mình.

Bên cạnh hương vị, sữa chua còn thu hút bởi sự phong phú trong các loại topping.

Bên cạnh hương vị, sữa chua còn thu hút bởi sự phong phú trong các loại topping.

Hiện nay, sữa chua được bán phổ biến tại nhiều cửa hàng, quán ăn trên địa bàn TP.HCM. Một số địa điểm nổi tiếng để thưởng thức sữa chua ngon có thể kể đến như:

Sữa chua trân châu Hạ Long: Nổi tiếng với sữa chua trân châu dẻo mịn, chua ngọt dịu nhẹ. Không gian mát mẻ, thoải mái với tông màu xanh - trắng chủ đạo.

Sữa chua trân châu Hạ Long từng làm mưa làm gió một thời.

Sữa chua trân châu Hạ Long từng làm mưa làm gió một thời.

Codonut: Kem dừa trân châu cốt dừa được đánh giá cao. Không gian đẹp mắt, tạo cảm giác trong lành và xanh tươi. Sử dụng nguyên liệu đặc chế từ dừa ta ở phía Nam.

Sữa chua trân châu Houjicha: Sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng và tốt cho sức khỏe. View đẹp, không gian yên tĩnh, thích hợp học tập và làm việc.

Sữa chua dẻo xắt miếng: Sữa chua dẻo do chính tay chủ quán làm, đảm bảo độ tươi ngon và dẻo. Không gian thoáng mát, giá cả phải chăng. Phục vụ đa dạng các món ăn.

Những tín đồ mê sữa chua dẻo cũng được thỏa đam mê với

Những tín đồ mê sữa chua dẻo cũng được thỏa đam mê với "Sữa chua dẻo xắt miếng" cùng nhiều topping hấp dẫn.

Trà trái cây, trà nhiệt đới - Vị thanh mát, sảng khoái, đánh thức mọi giác quan

Trên những con phố tấp nập của TP.HCM, giữa cái nắng oi bức của mùa hè, những ly trà trái cây, trà nhiệt đới mát lạnh như "cơn gió mát lành" đánh thức mọi giác quan, xua tan đi cái nóng nực và mang đến cảm giác thư giãn tuyệt vời.

Trà trái cây, trà nhiệt đới không chỉ là thức uống giải khát tuyệt vời mà còn cung cấp dồi dào vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu cho cơ thể.

Trà trái cây, trà nhiệt đới không chỉ là thức uống giải khát tuyệt vời mà còn cung cấp dồi dào vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu cho cơ thể.

Trà trái cây, trà nhiệt đới không chỉ là thức uống giải khát tuyệt vời mà còn cung cấp dồi dào vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu cho cơ thể. Vitamin C trong trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh cảm cúm, ho, sổ mũi. Chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào, chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư.

Trà dâu Đông Du nổi tiếng với hương vị thơm ngon, thu hút nhiều giới trẻ Sài thành đến thưởng thức.

Trà dâu Đông Du nổi tiếng với hương vị thơm ngon, thu hút nhiều giới trẻ Sài thành đến thưởng thức.

Gợi ý các quán trà trái cây ngon tại TP.HCM:

Trà dâu Đông Du: Nổi tiếng với hương vị thơm ngon, giá rẻ, thích hợp cho những buổi tối tụ tập bạn bè, ngồi vỉa hè thưởng thức trà mát lạnh.

Trà dâu Takacha: Được đánh giá là quán trà dâu ngon nhất nhì TP.HCM, vị chua ngọt thanh mát, sảng khoái, sử dụng dâu tươi, topping dồi dào, "giải nhiệt" hiệu quả.

Hà Mai Trinh - Tổng hợp
RELATED ARTICLES