Radisson Blu Phú Quốc xây dựng trang trại trồng tre đầu tiên ở Việt Nam

28/03/2019

Radisson Blu Phú Quốc khai thác khu vực mảng xanh gần biển cho mục đích trồng tre, đây sẽ là khu nghỉ dưỡng thuộc tập đoàn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam triển khai hoạt động này nhằm nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường đối với cộng đồng

Tiếp nối thành công của chuỗi hành động vì môi trường thuộc dự án “BLU GOES GREEN” của khu nghỉ dưỡng như sử dụng xe điện, tái sử dụng xà phòng trao tay người dân, Tổng Quản Lý khu nghỉ dưỡng - ông Marko Janssen quyết định cải tạo khu đất trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng trở thành nơi trồng tre đầu tiên tại Phú Quốc.

Empty
Empty

“Chúng tôi nói không với việc sử dụng ống hút bằng nhựa kể từ những ngày đầu mở cửa vào tháng tám năm 2018”, ông Marko cho biết. “Như các bạn cũng biết, vấn đề môi trường tại Phú Quốc hiện nay đang được quan tâm và hơn thế nữa là hành động triệt để nhằm bảo vệ môi trường tốt hơn; ở đây chúng tôi sử dụng ống hút bằng tre để phục vụ du khách. Chúng tôi sẽ là khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên có trang trại trồng tre và thu hoạch tre để làm ống hút.”

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Khu nghỉ dưỡng phối hợp cùng công ty tại địa phương là Bamboo Step thực hiện dự án này. Đây là công ty có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu, trồng tre, và làm ống hút từ tre tại Phú Quốc. Khuôn viên trồng tre có diện tích ban đầu là 4 mét vuông với 50 luống tre, sau một năm phát triển ước tính diện tích sẽ gấp đôi ban đầu và thu hoạch thành phẩm từ 700 đến 1.000 ống hút tre.

Ngoài ra, khách lưu trú tại khu nghỉ dưỡng còn có cơ hội tham gia các hoạt động làm ống hút tre và có thể mua làm kỉ niệm.

Khu nghỉ dưỡng Radisson Blu Resort Phú Quốc

Tọa lạc tại Bãi Dài, Radisson Blu Resort Phú Quốc nằm trong khu phức hợp Corona với các loại hình vui chơi giải trí hiện đại và hấp dẫn bao gồm khu mua sắm sần uất, rạp hát hiện đại, các nhà hàng với các nền ẩm thực phong phú, khu chăm sóc sức khỏe cao cấp và khu giải trí có thưởng vừa đi vào hoạt động. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng Radisson Blu Resort Phú Quốc còn nằm cạnh khu vui chơi Vinpearland, sân gôn 18 lỗ, safari với nhiều hoạt động vui chơi giải trí vui nhộn và hấp dẫn.

radission-phu-quoc-suite

Để biết thêm thông tin chi tiết về khu nghỉ dưỡng Radisson Blu Resort Phú Quốc, vui lòng truy cập trang web: https://www.radissonblu.com/en/resort-phuquoc

Nga Nguyễn
RELATED ARTICLES