Triển lãm “Di sản thế giới tại Nhật Bản” ở Hà Nội

28/07/2014

Triển lãm “Di sản thế giới tại Nhật Bản” sẽ diễn ra tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam từ ngày 26/7 đến 9/8/2014.

Triển lãm sẽ giới thiệu đến những người yêu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam bộ ảnh của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Kazuyoshi Miyoshi về các di sản thiên nhiên và di sản văn hóa của Nhật Bản được UNESCO công nhận là những di sản thế giới.

Exhibition piece: Saiho-ji Temple in Kyoto.

Bộ ảnh giới thiệu cho khách tham quan hình ảnh của rừng Shirakami-Sanchi, đảo Yakushima, thành Himeji, các chùa Phật giáo cổ ở Horyu-ji, vòm bom nguyên tử Genbaku, kinh thành cổ Nara, kinh thành cổ Kyoto, các làng cổ Shirakawa và Gokayama cùng các Lăng mộ và những ngôi đền ở Thành phố Nikko.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngoài ra còn có các di sản khác như Di sản Gusuku cùng những tài sản có liên quan của Vua Ryukyu như Thành Shuri-jo, vùng thờ thiêng và con đường hành hương trên dãy núi Kii, Di tích Shiretoko, Di tích Mỏ bạc Iwami- Ginzan, Quần đảo Ogasawara...

Nhiếp ảnh gia Kazuyoshi Miyoshi từng nhận giải thưởng nhiếp ảnh Kimura Ihei khi mới 27 tuổi và trở thành người trẻ tuổi nhất giành chiến thắng trong lịch sử giải.

Các tác phẩm nhiếp ảnh của ông được trưng bày trong bộ sưu tập vĩnh cửu của Bảo tàng Ảnh và Trung tâm Kỹ thuật Ảnh lâu đời nhất thế giới George Eastman House International tại Mỹ.

Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

27 Quang Trung, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

RELATED ARTICLES