Triển lãm tranh “ Phù phiếm”‘ tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza

03/07/2014

Từ ngày 9 tháng 7 đến cuối tháng 9 năm 2014, khách sạn Sofitel Saigon Plaza phối hợp với Craig Thomas Gallery giới thiệu triển lãm các tác phẩm của họa sĩ Bùi Tiến Tuấn mang chủ đề "Phù phiếm”. Đây cũng là triển lãm cá nhân với những bức tranh lụa sẽ được trưng bày tại khu vực sảnh lớn của Sofitel Saigon Plaza.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Bùi Tiến Tuấn đã dành 10 năm làm việc chủ yếu với các loại tranh sơn dầu trên vải. Năm 2008, Tuấn đã quyết định quay lại với niềm đam mê của mình: vẽ tranh trên lụa. Tuấn muốn bảo vệ những gì anh coi là một phần quan trọng của di sản văn hóa của Việt Nam và đóng góp vào sự phát triển nền văn hoá mỹ thuật.

Trong bộ sưu tập tranh "Phù phiếm" của mình, Tuấn đã đưa hơi thở hiện đại vào những bức tranh lụa qua cách kết hợp màu sắc và nhìn nhận vấn đề. Họa sỹ tránh sử dụng phong cảnh làng quê đã được sử dụng trong nhiều bức tranh truyền thống Việt Nam vào "Phù phiếm". Thay vào đó, Tuấn chọn người phụ nữ gợi cảm và quyến rũ qua đó tôn lên vẻ đẹp của họ, thời trang của họ, đường cong thân thể của họ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sự lựa chọn phụ nữ trong các bức tranh của họa sỹ có một mối quan hệ chặt chẽ với sự truyền đạt ý nghĩa mà anh muốn mang lại. Đối với Tuấn, lụa là một phần không thể thiếu trong việc thể hiện sự nữ tính trong bản chất của người phụ nữ, và sự nữ tính đến từ lụa. Tuấn chủ yếu vẽ khỏa thân với phần da không sơn hoặc không có màu, ông muốn nhấn mạnh niềm tin của mình trong mối quan hệ mật thiết và cộng sinh giữa lụa và làn da của phụ nữ.

Những bức tranh lụa của bộ sưu tập "Phù phiếm" là một cánh cửa vào thế giới của Tuấn. một nơi bí ẩn, gợi cảm và hấp dẫn. Những phụ nữ này trở thành một phần trong sự tưởng tượng của chúng ta; họ có thể là bất cứ ai mà chúng ta muốn.

Bùi Tiến Tuấn được sinh ra tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vào năm 1971, hiện đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh năm 1998 và đang giảng dạy tại trường.

Những tác phẩm của Tuấn đã triễn lãm rất nhiều nơi tại Việt Nam. "Phù phiếm" là triển lãm cá nhân về tranh lụa thứ hai của Tuấn.

Địa điểm: Tiền sảnh - Khách sạn Sofitel Saigon Plaza, 17 Lê Duẩn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Thời gian triển lãm: Ngày 9 tháng 7 đến tháng 9 năm 2014 

RELATED ARTICLES