9x trốn khỏi phố thị ồn ào, ra đảo Phú Quý sống đời an yên

13/04/2023

"Mình nhận ra là con người mình không thuộc về những nơi thành phố đông đúc khói bụi. Bằng chứng là sống ở đảo thấy mọi thứ đều tốt lên nhiều, về sức khoẻ tâm hồn lẫn thể chất. Ở Phú Quý, mình có nhiều người bạn tốt, nơi đây phù hợp để phát triển bản thân về lâu dài", Hà Mò chia sẻ với phóng viên Travellive.

Không chấp nhận cuộc sống "làng nhàng" trong guồng quay hối hả ở thành phố lớn, cô gái trẻ 9x có biệt danh Hà Mò (Freelancer, Thanh Hóa) đã đến nhiều nơi để "sống thử" trong vòng 3 năm qua. Chỉ với một chiếc laptop, vài bộ áo quần, cô đã thay đổi môi trường làm việc, cùng lúc khám phá vùng đất như một phong cách sống để đa dạng hóa trải nghiệm cá nhân.

Hà Mò (Mò đi lạc) thường xuyên chia sẻ hoạt động thường ngày trên các trang mạng xã hội.

Hà Mò (Mò đi lạc) thường xuyên chia sẻ hoạt động thường ngày trên các trang mạng xã hội.

"TRỐN" RA ĐẢO SỐNG CÓ GÌ THÚ VỊ?

Sau 7 năm học tập và sinh sống tại thủ đô Hà Nội xô bồ, Hà quyết định dừng chân tại hòn đảo này để bắt đầu lập nghiệp. Cô nàng cho rằng mình thực sự có duyên với hòn đảo này, xem đây như quê hương thứ hai của mình. "Mình nhận ra là con người mình không thuộc về những nơi thành phố đông đúc khói bụi. Bằng chứng là sống ở đảo thấy mọi thứ đều tốt lên nhiều, về sức khoẻ tâm hồn lẫn thể chất. Ở Phú Quý, mình có nhiều người bạn tốt, nơi đây phù hợp để phát triển bản thân về lâu dài", Hà Mò chia sẻ.

Từ một cô gái thành phố có làn da trắng trẻo, sau vài tháng nắng gió trên đảo, cô dần sạm đen đi, lốm đốm những nốt tàn nhang trên khuôn mặt. Nhưng đổi lại, Hà đã biết bơi lặn sau dù trước đó là người rất sợ nước. Hơn hết, cô gái trẻ được sống một cuộc đời phóng khoáng, hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống của mình trong từng giây phút.

Từ một người sợ nước, bây giờ Hà Mò đã trở nên rất

Từ một người sợ nước, bây giờ Hà Mò đã trở nên rất "điệu nghệ" khi bơi, lặn và chinh phục được những môn thể thao dưới nước.

"Trước đây, mình chỉ 'ru rú' trong nhà, 'cắm mặt' vào laptop, điện thoại nên thường xuyên đau lưng, mỏi vai gáy", Hà chia sẻ. Công việc tự do hiện tại cũng đòi hỏi cô phải dành nhiều thời gian sử dụng các thiết bị điện tử. Nhưng khi sống ở Phú Quý, cô có cơ hội để nâng cao thể lực của mình bằng việc luyện tập nhiều bộ môn thể thao khác nhau. Chính vì thế, mà cô nàng trở nên khỏe khoắn, năng động và duy trì được tinh thần vui vẻ, sảng khoái chỉ sau một thời gian ngắn. Cô vẫn có thể cân bằng cũng như cảm thấy hài lòng với những gì mình đang có dù cùng một lúc phải giải quyết nhiều đầu việc khác nhau.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

May mắn khi được sống trên đảo, cô nàng có thể gập máy tính, tắt điện thoại rồi chạy ra ngoài biển bất cứ khi nào cảm thấy quá mệt mỏi, căng thẳng mà không bị sếp la rầy. Để thư giãn, hứng khởi hơn, cô nàng thường xuyên lặn biển, chèo SUP, cắm trại... rồi mới tiếp tục làm việc. Cảm giác như mọi mệt mỏi, lo lắng đều sẽ tan biến khi chạy ra khỏi cửa hít hà một làn gió mát lành trên đảo, hay lòng lại bình yên khi lặng ngắm hoàng hôn lộng lẫy ở nơi đây khi chiều về.

Cô nàng thường xuyên chèo SUP để tinh thần thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Cô nàng thường xuyên chèo SUP để tinh thần thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Cắm trại, ngắm hoàng hôn trên đảo cũng là một trải nghiệm thú vị khi đến Phú Quý.

Cắm trại, ngắm hoàng hôn trên đảo cũng là một trải nghiệm thú vị khi đến Phú Quý.

ĐẢO PHÚ QUÝ CÓ GÌ HẤP DẪN?

Đây không phải lần đầu tiên cô nàng này "chạy trốn" khỏi thành phố đất chật người đông để tìm nơi bình yên. Hà Mò đã dành 3 tháng "sống thử" ở Đà Lạt, 4 tháng tại Mũi Né - Phan Thiết vào năm 2020-2021. Vào tháng 2 năm ngoái, cô dự định du lịch Phú Quý 3 ngày, nhưng đến ngày thứ 3, cô quyết định hủy vé và ở lại đảo suốt 2 tháng. Sau đó, cô tiếp tục sống ở đảo vào tháng 6 và tháng 7. Đến tháng 2 năm nay, Hà Mò quyết định sẽ ở hẳn tại đây để bắt đầu phát triển công việc. Tất nhiên, đảo Phú Quý có nhiều điều hấp dẫn để níu chân cô gái trẻ này.

Phú Quý nổi lên như một viên ngọc sáng bên vịnh Triều Dương với cảnh sắc tuyệt đẹp, non nước hữu tình, nước biển trong vắt. Đến thăm đảo Phú Quý, bạn không nên bỏ qua những điểm đến như: Bãi Nhỏ Ghành Hang, vịnh Triều Dương, Vạn An Thạnh, cột cờ đảo Phú Quý, hải đăng - phong điện Phú Quý, núi Cao Cát - chùa Linh Sơn,... Nổi bật trong số đó phải kể đến Bãi Nhỏ Ghành Hang - nơi có bờ cát mịn hình lưỡi liềm trải dài ra biển, màu nước trong như ngọc lung linh trong ánh nắng với vô vàn khối đá đen có hình thù độc đáo nổi lên mặt nước cực kỳ ấn tượng.

Bãi Nhỏ Ghành Hang.

Bãi Nhỏ Ghành Hang.

Phú Quý còn được thiên nhiên ưu đãi khi có nguồn tài nguyên phong phú, dồi dào với nhiều loại hải sản tươi ngon. "Kể từ khi ra Phú Quý, số lượng hải sản mà mình ăn thực tế gấp nhiều lần so với những năm mình sống trên đất liền, dù trước đây mình không thích ăn hải sản", Hà Mò chia sẻ. Hải sản Phú Quý thường được chế biến đơn giản nhưng vẫn làm say mê nhiều tín đồ ăn uống bởi sự tươi ngon, đậm đà. Tới đây, du khách có thể thử một số món hải sản như: cua mặt trăng, tôm hùm, cá mú bông, gỏi ốc giác, ốc nhảy và đặc biệt không thể thiếu cua huỳnh đế - món ăn gắn liền với địa danh này.

Cua huỳnh đế - đặc sản nổi tiếng Phú Quý mà ai ghé thăm hòn đảo này cũng nhất định phải thử.

Cua huỳnh đế - đặc sản nổi tiếng Phú Quý mà ai ghé thăm hòn đảo này cũng nhất định phải thử.

Sự ôn hòa, chất phác và luôn sẵn lòng giúp đỡ của người dân Phú Quý là điều quan trọng khiến Hà muốn gắn bó với hòn đảo này. "Khi mình quyết định ở lại dù chưa thuê được phòng, người dân xung quanh đã gọi điện hết người này đến người kia để hỏi thuê phòng, sau đó còn chở mình đến tận nơi để xem nhà có ổn không. Ở một hòn đảo xa, giữa những người chưa từng quen biết, mình không hề cảm thấy lạc lõng", cô kể lại.

Ở Phú Quý, cô đã gặp không ít những con người dễ thương, thân thiện và tốt bụng. "Đối với mình, những cử chỉ quan tâm, hành động tử tế dù là nhỏ bé nhất của những người chưa từng gặp gỡ cũng khiến mình cảm thấy yêu đời hơn. Đôi lúc cảm thấy có chút cô đơn, nhưng có lẽ sự cô đơn đó đã khiến mình có cơ hội tìm thấy bình yên trong tâm hồn kể cả khi một mình nằm dài trên bãi cát, nghe tiếng sóng, gió thổi nhè nhẹ", Hà tâm sự.

Hoàng hôn rực rỡ trên đảo.

Hoàng hôn rực rỡ trên đảo.

Mặt trời lùi dần về phía Tây, nhường chỗ cho ánh trăng.

Mặt trời lùi dần về phía Tây, nhường chỗ cho ánh trăng.

Hà Mò: "Mình mong là mọi người có thể cho bản thân được trải nghiệm nhiều trong cuộc sống. Có thể thử đi làm văn phòng, rồi trở thành freelancer để xem liệu mình có 'tự lo' và 'tự do' được không? Hay đơn giản là quyết tâm tập bơi dù có thể trước giờ sợ nước? Thử đi du lịch một mình để xem liệu nó có đáng sợ như mình tưởng tượng hay không? Có lẽ một lúc nào đó, bạn sẽ cần đi ra ngoài, đến những vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới vì còn rất nhiều điều tốt đẹp chờ đón mình".

Bi Lê - Nguồn: Mò đi lạc
RELATED ARTICLES