Từ phủ Khai Phong đến thành cổ Phượng Hoàng

28/04/2014

Saigontourist giới thiệu hai hành trình đặc sắc đưa du khách khám phá những di sản thế giới tại vùng Trung Nguyên và Đông Nam Trung Quốc.

Theo đó, tour khởi hành từ TP.HCM: bay với hàng không Thượng Hải: Tây An - Lạc Dương - Trịnh Châu - Thượng Hải 6 ngày, giá 23.990.000 đồng, khởi hành 31/5; bay với hàng không Vietnam Airlines: Quảng Châu - Hồ Nam - Thành cổ Phượng Hoàng - Trương Gia Giới - Vũ Lăng Nguyên 6 ngày (tour tiết kiệm), giá 16.899.000 đồng, khởi hành 12/5, 2/6.

Con đường di sản Lạc Dương - Trịnh Châu

Lạc Dương không chỉ có phủ Khai Phong lẫy lừng Bao Thanh Thiên ngự trị mà còn là quê hương của hoa mẫu đơn từ thời nhà Tùy (khoảng 1.500 năm trước) tượng trưng cho sự giàu có, sắc đẹp, viên mãn, phồn vinh... Trong đó, Hoa viên Thần Châu là một trong những nơi ngắm mẫu đơn nổi tiếng nhất - nằm đối diện chùa Bạch Mã, di tích lịch sử cách thành Lạc Dương chỉ 5km, là ngôi chùa Phật giáo đầu tiên tại Trung Quốc. Đối với du khách mộ đạo, đây là địa chỉ hành hương vô cùng ý nghĩa bởi bộ kinh Phật được dịch đầu tiên ở Đông bộ là Kinh Tứ Thập Nhị Chương do hai ngài Ma Đằng và Trúc Pháp Lan dịch ngay tại chùa Bạch Mã.

Cách Lạc Dương 12km về phía nam, Long Môn thạch động hiện ra, chạm trổ sâu vào vách núi và nằm tách biệt trên dòng Y Hà, một trong ba điểm điêu khắc cổ đại nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Theo hành trình, du khách tiếp tục đến Trịnh Châu thăm chùa Thiếu Lâm huyền thoại, tận mắt xem những màn biểu diễn công phu ngoạn mục. Đến nay, phái Thiếu Lâm đã được cả thế giới biết đến và ưa chuộng qua các bộ phim võ thuật cổ trang, là môn phái võ thuật danh bất hư truyền. Trong truyện của Kim Dung, Thiếu Lâm tự được ví như Thái Sơn Bắc Đẩu, cái nôi của võ học Trung Nguyên.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Trấn cổ Phượng Hoàng 

Hồ Nam có thành cổ Phượng Hoàng, núi Hallelujah

Trấn cổ Phượng Hoàng nằm ở phía tây nam của tỉnh Hồ Nam, được hình thành từ năm 686 sau Công nguyên. Thành cổ còn duy trì được ngôn ngữ dân tộc độc nhất cũng như phong tục tập quán, di tích kiến trúc đặc trưng: nhà cổ áp sát vào núi và soi mình xuống dòng Đà Giang. Từ đây cũng thuận đường tham quan Trương Gia Giới - thành phố phía tây bắc của tỉnh Hồ Nam, nổi tiếng bởi tài nguyên du lịch độc đáo: Công viên rừng Quốc gia Trương Gia Giới, thung lũng Sách Khê thuộc khu bảo tồn thiên nhiên, khu bảo tồn thiên nhiên Thiên Tử Sơn, khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên... Trong đó, khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Khách tham quan đi thang máy Bách Long Thiên (cao 330m), thang máy duy nhất trên thế giới được lắp đặt để đưa người lên núi ngắm Mê Hồn Đài, ngọn núi Hallelujah cao 1.080 m có trong cảnh quay bộ phim “Avatar” nổi tiếng của điện ảnh Mỹ, đã đoạt nhiều giải Oscar.

Liên hệ đặt tour: 0917.650.179 hoặc tại website: www.dulichtietkiem.com. 

 

 

RELATED ARTICLES