Uber kỷ niệm 2 năm có mặt tại Việt Nam

04/08/2016

Ngày 3/8, Uber - ứng dụng di động cá nhân theo yêu cầu phổ biến nhất thế giới - chính thức kỷ niệm hai năm có mặt tại Việt Nam. Gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 07 năm 2014, Uber đang cung cấp một phương thức di chuyển an toàn, tiện lợi, tin cậy với chi phí phải chăng cho mọi cư dân tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Với nền tảng công nghệ vượt trội, Uber giúp kết nối người dùng - tài xế đối tác, và giúp việc di chuyển dễ dàng hơn chỉ với một thao tác chạm.

Việt Nam có nền kinh tế tăng trưởng nhanh và dân số trẻ. Những tiến bộ và ứng dụng công nghệ luôn được người Việt đón nhận nồng nhiệt. Riêng Uber đã được đón nhận và ủng hộ mỗi ngày một nhiều hơn. “Cộng đồng người dùng Việt luôn có những tư tưởng tiến bộ, tiếp cận nhanh chóng và toàn diện những ý tưởng và công nghệ mới. Chúng tôi rất vui khi thấy ứng dụng đã mang đến những tác động tích cực đến cộng đồng các tài xế đối tác và người dùng tại Việt Nam như hiện nay”, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều Hành Uber Việt Nam cho biết.

 

 

Những dấu mốc kỷ niệm 2 năm

Ngày càng có nhiều người dùng sử dụng ứng dụng Uber để kết nối di chuyển hàng ngày. Với giao diện tính năng được thiết kế thân thiện và đơn giản, cộng đồng người dùng Uber tại Việt Nam đã tăng lên đáng kể trong năm qua. Chỉ trong 3 tháng vừa qua, số người dùng thường xuyên tại Hà Nội và TP. HCM đã lên tới con số hơn 300 nghìn người. Cuối năm 2015, Việt Nam đã trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á Uber đưa thêm phương thức thanh toán bằng tiền mặt song song với thẻ tín dụng; kể từ khi triển khai, hình thức thanh toán bằng tiền mặt đã chiếm một phần đáng kể trong hoạt động thanh toán của hành khách tại Việt Nam. Đầu năm 2016, ứng dụng kết nối di chuyển bằng phương tiện xe máy, uberMOTO, đã được ra mắt với nhiệm vụ không gì khác hơn là luôn đảm bảo những chuyến đi thuận tiện với giá cước hợp lý cho mọi người.

Với việc mở rộng hình thức thanh toán bằng tiền mặt, cũng như cho ra mắt uberMOTO, Uber đang mỗi ngày tiếp cận được đông đảo hơn người dùng, khẳng định là một ứng dụng kết nối di chuyển thuận tiện và phù hợp dành cho tất cả mọi người dù nhu cầu là di chuyển bằng ô tô hay xe máy.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Người dùng tiết kiệm thời gian với Thời gian chờ xe ước tính (ETA) thấp hơn

Không ngừng đầu tư vào việc phân tích dữ liệu thời gian thực tế, khai thác bản đồ, phát triển nguồn cung và triển khai các giải pháp công nghệ cao, đội ngũ kỹ sư tại Uber luôn nỗ lực đem đến những chuyến đi đáng tin cậy chỉ với một vài phút chờ, trong mọi trường hợp.

Thấu hiểu rằng thời gian bên bạn bè và gia đình là điều vô giá, Uber đã và đang không ngừng gia tăng độ tin cậy và giảm bớt thời gian chờ đợi xe trong mỗi chuyến đi. Tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, thời gian chờ xe trung bình đã được giảm xuống dưới 4 phút; và nhìn chung, số chuyến đi có thời gian chờ ít hơn 10 phút chiếm tới 92% tại TP HCM và 94% tại Hà Nội.

 

Mở rộng cơ hội tự do tài chính đằng sau tay lái

Tính tới nay, số lượng tài xế đối tác sử dụng ứng dụng vẫn tăng bền vững, tỉ lệ thuận với cơ hội công việc và thu nhập cho tài xế đối tác cũng như đóng góp vào nền kinh tế. Chỉ sau 2 năm có mặt tại Việt Nam, Uber đã tạo ra hàng chục ngàn cơ hội công việc với thời gian linh hoạt cho những tài xế đối tác, giúp họ đảm bảo một nguồn thu nhập ổn định cho gia đình và hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp với những người có ước mơ tự do tài chính, chủ động thời gian trong công việc.

Lý do phần lớn tài xế đối tác lựa chọn hợp tác cùng ứng dụng Uber là: thời gian làm việc linh hoạt, tính độc lập, cũng như nguồn thu nhập tốt mà ứng dụng mang lại. Khoảng 80% tài xế đối tác Uber tại Việt Nam chọn lái xe trung bình 40 tiếng một tuần hoặc ít hơn. Với thu nhập theo giờ của tài xế đối đối tác ngày càng tăng, cơ hội làm việc linh hoạt càng trở nên có giá trị hơn bao giờ hết. 

 

Tôn vinh Thành phố 

Liên tục phát triển để việc tiếp cận ứng dụng kết nối di chuyển Uber trở nên dễ dàng hơn, Uber đang không ngừng nỗ lực mang lại giải pháp thay thế việc sử dụng xe riêng nhờ tận dụng tối ưu hiệu suất của số lượng xe lưu thông trên đường phố. 

Trong một năm qua, ứng dụng đã và đang giúp gia tăng tỷ lệ hiệu suất xe hơi được sử dụng trong mạng lưới đối tác tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội lên tới hơn 70%. Một chiếc xe thuộc mạng lưới ứng dụng Uber được tối ưu hoá số lần sử dụng gấp 3.1 lần xe thương mại và gấp 10 lần xe tư nhân. Điều này góp phần đáng kể vào việc giảm tải ùn tắc giao thông tại hai đô thị lớn này.   

Sứ mệnh của Uber là cung cấp phương thức di chuyển đáng tin cậy, dành cho tất cả mọi người ở bất kỳ nơi đâu. Sự hiện diện của Uber tại hơn 450 thành phố và 70 quốc gia đã giúp các du khách nước ngoài có một phương thức di chuyển quen thuộc và an toàn để khám phá những thành phố mới mà không gặp bất kỳ trở ngại ngôn ngữ nào; cho phép họ tìm hiểu những vùng đất lân cận với phạm vi rộng hơn và đa dạng hơn. Riêng tại Việt Nam, Uber đã và đang kết nối TP Hồ Chí Minh và Hà Nội với người dùng lần lượt tại 66 và 62 quốc gia, nhờ vào phương thức di chuyển đi an toàn, tiện lợi, tin cậy với giá cả phải chăng mà ứng dụng mang lại.Sứ mệnh của Uber là cung cấp phương thức di chuyển đáng tin cậy, dành cho tất cả mọi người ở bất kỳ nơi đâu. 

”Chúng tôi cảm ơn cộng đồng người dùng và tài xế đối tác tại Việt Nam vì đã tin tưởng, ủng hộ và đóng góp tích cực để Uber không ngừng phát triển và phục vụ tốt hơn cho cộng đồng. Uber sẽ không thể làm được những điều này nếu không có cộng đồng người dùng và tài xế đối tác tại Việt Nam; và vì vậy, Uber xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người vì đã luôn đồng hành cùng Uber. Uber sẽ luôn gắn bó với Việt Nam! Uber cam kết đầu tư và phát triển bền vững tại Việt Nam, và cùng mọi người tạo dựng và mang đến những thay đổi tích cực cho xã hội trong thời gian tới,” ông Dũng chia sẻ.

RELATED ARTICLES