Cận cảnh vẻ đẹp tráng lệ của động Thiên Đường

01/06/2020

Cùng với động Phong Nha, động Thiên Đường ở Quảng Bình được ca ngợi là một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam và trên thế giới. Những tấm ảnh dưới đây sẽ giúp độc giả hình dung được phần nào vẻ đẹp kỳ ảo của động Thiên Đường.

Động Thiên Đường là một trong những điểm dừng chân của tôi khi cùng tham gia hành trình khảo sát một số điểm tham quan ở tỉnh Quảng Bình do Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội tổ chức trong những ngày cuối tháng 5 vừa qua. Trước chuyến đi này, tôi từng nghe danh tiếng của động Thiên Đường được gắn liền với rất nhiều lời ca ngợi trịnh trọng cùng những danh hiệu hoa mỹ.

Lối vào của động Thiên Đường khá nhỏ khiến du khách càng thêm tò mò

Lối vào của động Thiên Đường khá nhỏ khiến du khách càng thêm tò mò

Thú thật, vốn từng trải qua nhiều lần thất vọng ở nhiều điểm đến nổi tiếng nên tôi thường đặt ít lòng tin vào những đánh giá trước khi được "thực mục sở thị". Nhưng, động Thiên Đường không hổ danh là "thiên đường", là khi bày ra trước mắt tôi một vẻ đẹp thần kỳ vừa hoang sơ, vừa tráng lệ - dù tôi chỉ có cơ hội trải nghiệm một phần rất nhỏ của hang động này.

Ngay từ những thạch nhũ đầu tiên được gặp lòng hang động, du khách đã ngỡ ngàng đến không muốn rời đi, chỉ muốn nán lại để ngắm nhìn và chụp ảnh không ngừng

Ngay từ những thạch nhũ đầu tiên được gặp lòng hang động, du khách đã ngỡ ngàng đến không muốn rời đi, chỉ muốn nán lại để ngắm nhìn và chụp ảnh không ngừng

Động Thiên Đường nằm trong phân khu Phục hồi sinh thái của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, có chiều dài 31,4 km, chiều rộng dao động từ 30 - 100 m, chiều cao từ đáy động lên đến trần động từ 60 - 80 m. Động được ông Hồ Khanh - một người địa phương - phát hiện lần đầu vào năm 2005, sau đó được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh khám phá từ năm 2005 – 2010 và được đánh giá là to lớn và đẹp hơn cả động Phong Nha; đồng thời là hang động khô dài nhất châu Á.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Điểm tuyệt diệu nhất của động Thiên Đường là hệ thống thạch nhũ do thiên nhiên kiến tạo vô cùng đa dạng và phong phú về hình hài. Có những thạch nhũ tuôn trào như rèm cửa sặc sỡ đủ màu.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Lại có những cột thạch nhũ mang hình ô như biểu trưng của văn minh lúa nước, hay hình tháp Chăm Pa, hình nhà rông vô cùng lạ mắt... Sâu hơn trong động có nhiều thớ đá xoài mình ra thành bậc thang, hình sóng biển uyển chuyển, dài hun hút và phân bậc như ruộng bậc thang...

Empty
Empty
Empty

Mỗi khối thạch nhũ mỗi vẻ, không khối nào giống khối nào, chỉ giống nhau ở vẻ đẹp huyền hoặc khiến bất cứ ai lạc đến nơi này cũng chỉ có thể thán phục đến ngẩn ngơ. Hệ thống thạch nhũ này vẫn đang tiếp tục được kiến tạo nhờ những giọt nước rơi xuống từ trần hang.

Empty
Empty
Empty

Những tấm hình tôi chụp được trong thời gian ngắn ngủi ở trong động tuy không đầy đủ và hoàn hảo nhưng phần nào sẽ thay tôi kể với độc giả về vẻ đẹp của động Thiên Đường. Và tôi tin rằng, những lời ca ngợi không thể lột tả hết vẻ đẹp của hang động kỳ ảo này nên nếu bạn có thời gian cho một chuyến đi sắp tới, hãy đưa động Thiên Đường lên vị trí đầu tiên trong những lựa chọn của bạn.

Thông tin thêm

- Động Thiên Đường được đưa vào khai thác du lịch từ năm 2010. Công ty TNHH MTV Trường Thịnh đã đầu tư xây dựng hệ thống cầu thang gỗ dài 1,5 km dẫn sâu từ cửa động vào trong lòng động nhằm giúp du khách dễ dàng di chuyển và thưởng ngoạn vẻ đẹp của động. Hệ thống cầu thang này cũng chính là điểm nhấn tô điểm thêm cho cảnh quan của động Thiên Đường. Điểm cuối của cầu thang gỗ cũng là dấu mốc cho biết hành trình tham quan của du khách đã kết thúc. Giá vé tham quan: 250.000 đồng/người lớn; 125.000 đồng/trẻ em; miễn phí cho trẻ có chiều cao dưới 1,1 m.

- Du khách đam mê thám hiểm có thể đăng ký để tham gia tour khám phá động Thiên Đường sâu hơn với hành trình dài 7 km chỉ được soi sáng bằng đèn pin cá nhân. Với hành trình đặc biệt này, du khách có thể gặp trong bóng tối của động Thiên Đường nhiều loài sinh vật sống như cá, nhện, dế… và hàng trăm chú dơi đu mình bám trên trần động ở 3,5 km đầu tiên. Hơn thế nữa, du khách sẽ được trải nghiệm chèo thuyền kayak hay chinh phục giếng trời... Giá vé tham quan: 2.200.000 đồng/người lớn; 1.100.000 đồng/trẻ em

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
KinCoi
RELATED ARTICLES