Về "Nhà Mơ" thưởng vẻ đẹp miền Tây

29/06/2024

Giữa lòng Bến Tre, nơi những con rạch uốn lượn, hàng dừa xanh rì rào trong gió, ẩn mình một "Nhà Mơ" nhỏ xinh, dẫn lối du khách đến với những điều bình dị, ấm áp nhất.

Thanh Trúc (Founder Nhà Mơ homestay Bến Tre) chia sẻ: "Mơ không nhà cao cửa rộng nhưng sẽ là nơi đủ tĩnh lặng cho những ai thèm muốn sự an yên. Nhà Mơ là lựa chọn phù hợp cho gia đình, nhóm bạn thân hoặc các bạn trẻ đi phượt".

Ngôi nhà nhỏ ấm cúng đón du khách gần xa.

Ngôi nhà nhỏ ấm cúng đón du khách gần xa.

Từ ngôi nhà cũ đến "Mơ"

Ngay từ khi còn là sinh viên, Thanh Trúc đã có cơ hội đặt chân đến nhiều vùng đất xinh đẹp trên khắp Việt Nam và thế giới. Tuy nhiên, trái tim của cô gái 9x này luôn hướng về miền Tây quê hương. Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch tại Bến Tre, Thanh Trúc cùng gia đình quyết định biến ước mơ mang đến cho du khách một không gian lưu trú bình dị, gần gũi với thiên nhiên thành hiện thực.

Hành trình biến Nhà Mơ từ lúc chỉ là ý tưởng đến khi thành hình không hề dễ dàng. Bắt đầu từ ngôi nhà cũ kĩ, xuống cấp, Thanh Trúc đã dành nhiều tâm huyết để cải tạo, mang đến một diện mạo hoàn toàn mới. Mỗi góc nhỏ trong homestay đều được chăm chút tỉ mỉ, mang đậm dấu ấn của sự sáng tạo và tình yêu quê hương.

Empty
Empty
Mỗi góc đều được trang trí tỉ mỉ, ấn tượng.

Mỗi góc đều được trang trí tỉ mỉ, ấn tượng.

"Để cải tạo nhà cũ, mình lựa chọn không thuê kiến trúc sư mà tự lên ý tưởng thực hiện. Hai tháng trước khi khởi công, mình đã tham khảo thiết kế của nhiều homestay khác nhau và ảnh trên mạng để xây dựng ý tưởng, định hướng phong cách cho căn homestay của mình, đây cũng là thách thức lớn đầu tiên. Khó khăn tiếp theo là mình chỉ đạo việc cải tạo homestay qua các cuộc gọi video về cho ba mẹ vì giai đoạn đó mình không ở Việt Nam", Thanh Trúc tâm sự.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không trực tiếp cải tạo, Trúc cho rằng bản thân gặp khó khăn nhất ở khâu này vì phải quan sát công trình từ những cuộc gọi video hoặc camera gắn tại công trình. Thiếu đi cái nhìn tổng quan hay tận tay sửa chữa, điều chỉnh, Trúc không khỏi lo lắng về việc đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công. Tuy nhiên, may mắn thay, cô nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ gia đình, những người thấu hiểu ý tưởng và tâm huyết của cô. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng ấy, mọi việc tại công trình diễn ra suôn sẻ, từng bước hiện thực hóa ước mơ của Trúc.

Căn nhà được hình thành bởi tình yêu và tâm huyết của cô chủ nhỏ.

Căn nhà được hình thành bởi tình yêu và tâm huyết của cô chủ nhỏ.

Góc bình yên giữa lòng phố thị

Bước vào Nhà Mơ homestay, du khách như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác, tách biệt khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị. Nơi đây mang đậm dấu ấn của miền quê Việt Nam với những vật dụng trang trí mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần tinh tế. Những mảng tường được tô điểm bằng bức tranh thêu tay, bộ bàn ghế gỗ mộc mạc hay những đồ decor đậm chất miền Tây đều góp phần tạo nên một không gian ấm cúng, gần gũi.

Empty
Empty
Những vật dụng, đồ decor mang đậm chất miền Tây miệt vườn.

Những vật dụng, đồ decor mang đậm chất miền Tây miệt vườn.

Nhà Mơ homestay có nhiều loại phòng phù hợp cho chuyến đi của đại gia đình, nhóm sinh viên, đoàn thể, công ty với sức chứa lên đến 30 khách. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của khách lưu trú. Điều đặc biệt gây thương nhớ nhất, có lẽ là cách đặt tên phòng độc đáo, lấy cảm hứng từ những loại trái cây đặc trưng của miền Tây: Mơ, Sầu Riêng, Dừa, Măng Cụt, Chôm Chôm. Mỗi phòng được thiết kế khác nhau từ tông màu chủ đạo đến cách bày trí nội thất.

Empty
Empty
Empty
Đa dạng phòng cho du khách lựa chọn.

Đa dạng phòng cho du khách lựa chọn.

"Ngôi nhà khoảng 300 m2, rộng rãi với đầy đủ tiện nghi mang lại cho du khách cảm giác như ở trong chính ngôi nhà của mình. Khách thỏa sức nấu ăn, làm tiệc BBQ, sinh hoạt chung cho nhiều hoạt động khác", Trúc nói.

Trải nghiệm văn hóa miền Tây

Nhà Mơ homestay sở hữu vị trí đắc địa, thuận tiện cho du khách khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bến Tre như miệt vườn Lan Vương, Cồn Phụng, các làng nghề truyền thống... Homestay cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy, giúp du khách dễ dàng di chuyển trong khu vực.

Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động sông nước đậm miền Tây khi lưu trú tại Nhà Mơ.

Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động sông nước đậm miền Tây khi lưu trú tại Nhà Mơ.

Chính bởi sự bình dị, gần gũi đậm chất miền Tây cùng với tinh thần mến khách, chu đáo, Nhà Mơ homestay Bến Tre không còn là cái tên quá xa lạ với du khách gần xa khi xuôi về miền Cửu Long giang. Trở về miền quê thanh bình, nghe lòng thư thái với những giây phút hòa mình vào nhịp sống bình dị của miền Tây sông nước chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên trong mùa Hè này.

Hà Mai Trinh - Ảnh: Nhà Mơ Homestay Bến Tre
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES