Về phương Nam tránh rét mùa đông

06/02/2021

Như những cánh chim của tự do, nếu muốn có một chuyến du lịch trong nắng ấm mùa đông, hãy bay về phương Nam tránh rét tại những điểm đến tuyệt đẹp này.

Quy Nhơn - Phú Yên

Trong khi nhiệt độ ở miền Bắc đang giảm xuống dưới 10oC thì ở Quy Nhơn và Phú Yên, trời vẫn xanh ngắt và nắng ấm trong lành. Nhiệt độ trung bình ngày ở dải đất miền Trung này luôn dao động trong mức từ 20-25oC, ấm hơn rất nhiều so với mưa tuyết ở vùng cao phía bắc. Chỉ một chuyến bay sẽ đưa bạn về với những bãi biển xanh cát trắng, còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi ngay?

Eo Gió (Quy Nhơn) sở hữu những dãy núi hình cánh cung với nhiều hình thù kỳ lạ

Eo Gió (Quy Nhơn) sở hữu những dãy núi hình cánh cung với nhiều hình thù kỳ lạ

Du lịch Quy Nhơn mùa này, ngoài những bãi biển xanh ngắt, đừng bỏ qua những khu thắng cảnh nổi tiếng như Eo Gió, Kỳ Co, Ghềnh Ráng - Tiên Sa, đồi cát Phương Mai… Còn ở Phú Yên thì có Ghềnh Đá Đĩa, bãi Xép hoang sơ, đầm Ô Loan thơ mộng hữu tình, tháp Nhạn - điểm sống ảo lung linh, lên hình đẹp tuyệt. Ngoài ra "xứ nẫu" còn có thác Vực Hòm, cầu gỗ Ông Cọp, đồi Cát Từ Nham... đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, khám phá của bạn.

Con đường đi bộ giữa biển Phú Yên

Con đường đi bộ giữa biển Phú Yên

Tháng 1-2 không hẳn là mùa cao điểm ở Quy Nhơn và Phú Yên, nên nếu đi du lịch vào thời điểm này, bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí. Và bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức thả ga những món ăn hấp dẫn tại đây như bánh hỏi cháo lòng, bún cả cá, bánh xèo tôm nhảy, bánh mì lagu, cháo lươn… và các món hải sản tươi ngon.

Nha Trang

Nha Trang cũng là một trong những điểm đến đẹp nhất Việt Nam để tránh rét mà bạn không thể bỏ qua. Từ Quy Nhơn xuống Nha Trang không quá xa nên bạn có thể kết hợp đi du lịch các điểm này trong một chuyến đi.

Nha Trang mùa này thời tiết đương độ xuân sang, sáng và chiều mát mẻ, trưa nắng đẹp và ấm áp. Nhiệt độ thường ngày dao động từ 21-27oC. Các bãi biển sạch trong, cát trắng phau mịn màng, nước trong xanh như ngọc. Nha Trang còn là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp giúp bạn có kỳ nghỉ sang chảnh hơn, đẹp hơn để sống ảo khoe bạn bè.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nếu muốn ăn tôm hùm thì bạn hãy đến đảo Bình Ba

Nếu muốn ăn tôm hùm thì bạn hãy đến đảo Bình Ba

Nếu muốn ăn tôm hùm thì bạn hãy đến đảo Bình Ba. Nếu đi du lịch theo nhóm đông người, hãy ngồi một chuyến tàu ra hòn Mun, hòn Tằm… để phơi nắng, tắm biển. Đảo Điệp Sơn có con đường đi bộ trên biển rất độc đáo, cũng là điểm check-in rất đẹp. Ngoài ra Nha Trang còn có vịnh Vân Phong, suối Yang Khang, thác Yang Bay, đảo Yến… mỗi nơi có một nét quyến rũ riêng, rất thích hợp cho những ai thích du lịch hòa mình vào thiên nhiên.

Phú Quốc

Nhiệt độ ở Phú Quốc dao động trong khoảng 25-27oC, nắng ấm quanh năm, có gió nhưng không quá mạnh, rất thích hợp để dạo chơi ngắm cảnh. Cũng như Nha Trang, đảo ngọc có nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn hạng sang cho bạn lựa chọn.

Cáp treo đưa du khách qua vùng biển xanh như ngọc, ôm trọn Hòn Rơi và Hòn Thơm

Cáp treo đưa du khách qua vùng biển xanh như ngọc, ôm trọn Hòn Rơi và Hòn Thơm

Dp đầu năm, ngoài các bãi biển, bãi tắm tuyệt đẹp như Bãi Khem, bãi Sao, bãi Dài… bạn còn có thể đến tham quan một số thắng cảnh nổi tiếng khác của hòn đảo này như suối Tranh, hang Dơi, làng chài Hàm Ninh, hay nhà lao Phú Quốc cũng là một di tích lịch sử đáng để ghé thăm.

Đừng bỏ qua các món ăn hấp dẫn ở Phú Quốc như gỏi cá trích, tiết cánh cua, hải sâm, ghẹ Hàm Ninh, ốc gai xương rồng, cá mú nướng mọi, nhum biển…

Cần Thơ

Xuôi về nơi đất rừng phương Nam, Cần Thơ xứ sở gạo trắng nước trong đang chờ đợi bạn. Dù không sở hữu nhiều khu vui chơi giải trí, nơi đây vẫn thu hút đông đảo du khách quanh năm. Nhiệt độ nền ở Cần Thơ vào mùa đông luôn ở mức 27oC trở lên, mát mẻ bất ngờ so với những thời điểm khác.

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng

Ở Cần Thơ, bạn có thể đến tham quan bến Ninh Kiều, dậy thật sớm để tham gia phiên chợ nổi Cái Răng, thưởng thức món bún riêu bán trên các ghe xuồng qua lại nhộn nhịp. Nhà cổ Bình Thủy cũng là một điểm đến thú vị giới thiệu về văn hóa của miền đất chân phương này. Đặc biệt, bạn đừng bỏ qua cơ hội dạo chơi trong các khu vườn trái cây và vườn hoa đang mùa nở rộ. Nếu muốn trải nghiệm các trò chơi dân gian hấp dẫn, hãy đến làng du lịch Mỹ Khánh.

Empty
Empty
Nhà cổ Bình Thủy được coi là nhà cổ đẹp nhất Cần Thơ

Nhà cổ Bình Thủy được coi là nhà cổ đẹp nhất Cần Thơ

Cần Thơ có các món ăn nghe tên là ghiền như lẩu mắm, cá lóc nướng trui, bánh tét lá cẩm, ba khía rang me, hủ tiếu khô Sa Đéc,bánh xèo củ hủ dừa… ăn một lần nhớ mãi không quên, bạn cũng đừng bỏ qua.

An Giang

Mùa đông An Giang chỉ có mức nhiệt độ khoảng 28oC, nắng ấm áp, không khí trong lành, và vì không phải mùa du lịch cao điểm nên nơi đây rất thanh bình, yên tĩnh. An Giang không có nhiều tụ điểm vui chơi giải trí hấp dẫn nhưng bù lại, nơi đây sẽ rất phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm một nơi để hòa mình vào thiên nhiên hay tìm hiểu văn hóa bản địa.

Rừng tràm Trà Sư được phủ xanh ngút ngàn bởi cành lá trên cao và thảm bèo dưới mặt nước

Rừng tràm Trà Sư được phủ xanh ngút ngàn bởi cành lá trên cao và thảm bèo dưới mặt nước

Rừng tràm Trà Sư, Búng Bình Thiên, núi Cô Tô, Tri Tôn… là những điểm đến cho bạn khám phá thiên nhiên. Muốn tìm hiểu về văn hóa vùng miền thì đến làng văn hóa người Chăm, khu di chỉ Óc Eo. Còn nếu muốn du lịch tâm linh thì hãy viếng thăm miếu Bà Chúa Xứ núi Sam và chùa Giồng Thành.

Mẫn Nhi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES