Hồ Thủy Tiên ở Huế: Công viên bỏ hoang thú vị nhất

25/06/2020

Insider chọn Hồ Thủy Tiên là một trong những công viên nước bỏ hoang thú vị nhất và vẫn hút khách dù đóng cửa từ lâu.

Hồ Thủy Tiên ở Huế là một trong những công viên nước bỏ hoang nổi tiếng nhất thế giới. Rất nhiều khách du lịch bụi tới Việt Nam biến nó thành điểm check-in độc đáo. Du khách đến thăm công viên Hồ Thủy Tiên tại Huế đều bị thu hút bởi vẻ đẹp ma mị của nơi đây. Khu du lịch bỏ hoang này tốn đến 70 tỉ đồng để xây dựng và mở cửa từ năm 2004 nhưng không thu hút được nhiều khách nên dừng hoạt động sau đó vài năm. Ngày nay, Hồ Thủy Tiên bị bao phủ bằng các bức tranh tường graffiti nhiều màu và cây cối mọc lên um tùm. Tuy vậy, công viên này lại trở thành điểm đến hấp dẫn khách tây và khách du lịch bụi Việt Nam thích mạo hiểm.

ho10-15588549029671584208241

Ngoài đài phun nước tượng rồng, khu công viên bỏ hoang này còn có khá nhiều góc “ghê rợn” khác như đường ống máng trượt phủ rêu phong, bể nước đục ngầu, vườn cây mọc um tùm, dãy ghế ngồi xuống cấp bạc phếch… Mọi ngóc ngách đều khiến cho du khách “sởn tóc gáy”, đặc biệt là nếu đến đây vào những hôm gió trời hay khi chiều tối.

Empty
Empty
Empty
Empty

Nếu chỉ có ý định ghé vào chụp hình check-in, khách du lịch được khuyến cáo là không nên vào quá sâu trong vườn cây hay đoạn các máng trượt vì khá tối và nguy hiểm, đường đi đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Ngoài ra, Insider còn giới thiệu những công viên nước bỏ hoang thú vị khác như:

công viên nước Hồ Dolores

Hồ Dolores là công viên nước tư nhân có từ đầu thập niên 1960 ở Newberry Spring, bang California, Mỹ. Người chủ xây công trình cho gia đình của ông và đặt theo tên vợ mình. Các máng trượt và những trò chơi mới dần được xây dựng thêm trong các năm sau và đến đầu thập niên 1970, Hồ Dolores nổi tiếng hơn và thu hút đông du khách. Tuy nhiên, tới năm 1980 sức hút của nơi này giảm dần và công viên phải đóng cửa.

nintchdbpict000307640236

Mở lại vào năm 1998 Hồ Dolores đổi tên thành Rock-A-Hoola với phong cách mới, nhưng nơi này cũng không tồn tại được lâu. Một nhân viên ở đây bị tai nạn dẫn tới tàn tật làm công viên hoạt động giảm sút. Lần cuối được sửa đổi của Rock-A-Hoola vào năm 2002 - 2004 rồi đổi tên Discovery Waterpark.

maxresdefault

Hiện tại các hồ bơi trong công viên kín đặc hình graffiti tạo cảm hứng cho nhiều nhà làm phim. Năm 2012, đạo diễn phim "Kilian Martin: Altered Route" chọn nơi này làm bối cảnh, năm 2015 một clip giới thiệu xe Mini Cooper cũng quay tại đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

công viên nước Ebenezer Floppen Slopper

Empty

Các máng trượt nước Ebenezer Floppen Slopper ở Oakhrook Terrace, bang Illinois, đón khách từ đầu thập niên 1980 và đóng cửa từ năm 1989. Công viên có nhiều máng trượt với độ dốc và địa hình nguy hiểm cho người chơi này nằm ở ngoại ô Chicago. Sau khi đóng cửa, toàn bộ khu vực tràn ngập lá khô, cây cối mọc che kín các lối đi.

công viên nước Disney's River Country

Empty

Công viên nước đầu tiên của Walt Disney mở cửa vào năm 1976 ở hồ Buena Vista, Florida. Cùng với Discovery Island, đây là một trong hai công viên Disney bị đóng cửa vĩnh viễn, trở thành bãi phế địa cho cỏ cây và gỉ sắt, cũng bởi đã từng có một cậu bé chết tại công viên nước tai tiếng này.

Vốn từng là địa điểm được rất nhiều gia đình tại Florida tin chọn làm nơi giải trí sau cả tuần làm việc căng thẳng, giờ đây quang cảnh ở River Country trở nên u ám, kinh dị, heo hút, hệt như những thước phim kinh dị Mỹ thường thấy.

Công viên nước L'Aquatic Paradis

parc-aquatique-sitges-1

Công viên L'Aquatic Paradis ở Sitges, Tây Ban Nha, đón khách từ đầu thập niên 1990 nhưng sau 2 năm hoạt động, một tai nạn khủng khiếp xảy ra khiến một trẻ em tử vong. Vụ việc đó kèm những khoản nợ lớn khiến công viên phải đóng cửa. Công viên bỏ hoang lại biến thành một tổ hợp văn hóa, là nơi tụ họp của các nghệ sĩ graffiti, dân chơi ván trượt.

Công viên nước Atlantis Marine

pinterest-1592885384

Khi mở cửa vào năm 1981, công viên được coi là phương án thay thế cho Gold Coast, địa danh nổi tiếng của Australia với những bãi biển đẹp. Công viên gồm nhiều bể bơi, thuyền đạp vịt, và các show diễn cá heo hấp dẫn nhưng phải đóng cửa vào năm 1990 do sự cố về tài chính. Các bức tượng trong Atlantis Marine hiện vẫn còn nhiều. Riêng tượng thần Neptune nhờ một đơn thỉnh cầu online đã được cải tạo vào năm 2015.

Công viên nước Macassar Beach Pavilion

4885532912_a19eb1a60d_b-1-1024x768

Được xây dựng năm 1991 trên bờ biển False Bay của Nam Phi, Macassar Beach Pavilion nằm trong một khu bảo tồn rộng lớn bảo vệ các cồn cát và loài thực vật fynbos đặc hữu của khu vực. Trước khi bị bỏ rơi do sự cố tài chính, công viên từng là khu nghỉ mát nổi tiếng.

Công viên nước Water Wonderland

Empty

Mở cửa vào năm 1980, đây là điểm đến mùa hè nhộn nhịp cho các gia đình trong khu vực Midland-Odessa, Texas. Do sự cố tài chính và vụ kiện liên quan đến một đứa trẻ bị thương khi cưỡi ngựa tại đây, công viên tuyên bố phá sản vào thập niên 1990. Khu vui chơi này đã thay đổi chủ trước khi bị bỏ hoang vào năm 2003.

Công viên nước Safari Lagoon

b573

Nằm trên tầng thượng của một trung tâm thương mại ở Pandan, Selangor, Malaysia, Safari Lagoon được coi là một trong những công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á khi mở cửa vào năm 1998.

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến việc công viên đóng cửa vào năm 2007. Ngoài việc Safari Lagoon hoạt động không có giấy phép trong 8 năm, đã có một nhân viên bị chết do mắc kẹt trong một khoang bơm nước áp suất cao.

Công viên nước Fun Park Fyn

Empty

Fun Park Fyn mở cửa vào những năm 1980 ở Aarup, Funen, Đan Mạch. Như nhiều công viên khác, nơi này phải đóng cửa do phá sản vào năm 2006. Các khu vui chơi sơn màu rực rỡ nhưng sau nhiều năm bị bỏ hoang đã phủ đầy bụi bẩn, khiến công viên bị bỏ hoang này trở nên ảm đạm hơn. Có người đồn Fun Park Fyn sẽ được cải tạo thành công viên chủ đề Hans Christian Andersen vì tác giả nổi tiếng sinh ra ở đây, nhưng đó là chuyện chưa từng có.

Công viên nước Wet n' Wild

Vineland-Station-1592887401

Công viên Wet n' Wild ở Vineland Station, Ontario, Canada, được xây từ thập niên 1960 bao gồm rất nhiều trò chơi giải trí như thuyền đụng, xe đụng, máng trượt, sân trượt ván, bãi cát... Từng là nơi vui chơi hấp dẫn, thu hút chủ yếu nhóm khách gia đình, Wet n' Wild đóng cửa vào năm 2002 sau hơn 30 năm hoạt động. Sau đó các công trình ở đây thành nơi lý tưởng cho các họa sĩ graffiti thỏa sức sáng tạo.

công viên nước Aquaria

LM-20090329-AquariaParki025-1024x768

Nhờ các đường trượt nước, hồ bơi và bồn tạo sóng, công viên Aquaria là điểm đến tuyệt vời ở Cervia Pinarella, Ravenna trong những năm 1990. Nó cung cấp các tiện nghi mà các công viên nước khác thời điểm đó không có, như bóng chuyền bãi biển và sân tennis. Vào ban đêm, khu giải trí cũng mở một sàn nhảy. Công viên Aquaria đã đóng cửa vào năm 2004.

Hương Thảo - Nguồn: Insider
RELATED ARTICLES