Việt Nam có hai khách sạn lọt top 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới

21/07/2022

Mới đây, độc giả tạp chí Travel + Leisure đã bình chọn ra 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới năm 2022, trong đó có hai khách sạn Việt Nam là Capella Hanoi và Six Senses Côn Đảo.

Top 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới năm 2022 có nhiều nơi thuộc các nước Đông Nam Á. Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam cũng góp mặt với hai khách sạn xuất sắc là Six Senses Côn Đảo và Capella Hanoi.

1. Rosewood Castiglion del Bosco, Montalcino, Ý

Ngôi vị quán quân của bảng xếp hạng thuộc về khách sạn Rosewood Castiglion del Bosco ở Ý với 99,25 điểm. Khách sạn này trải rộng trên diện tích hơn 2.000 ha, bao quanh là những vườn nho, rặng thông cao vút. Những căn phòng trong khách sạn có tầm nhìn hướng ra Công viên Tự nhiên Val d'Orcia có trong danh sách di sản UNESCO và thị trấn Montalcino trên đỉnh đồi. Khu nghỉ hứa hẹn đem lại những trải nghiệm đánh thức mọi giác quan của du khách, bởi khuôn viên có một nhà máy rượu Brunello di Montalcino, một trường dạy nấu ăn, sân tennis, spa và thậm chí cả một nhà thờ nhỏ.

164468624

2. Khách sạn Grace, Auberge Resorts Collection, Santorini, Hy Lạp

Grace Hotel, Auberge Resorts Collection đứng thứ 3 với 99,22 điểm. Nằm ở phía yên tĩnh hơn của Santorini, khách sạn 20 phòng này là nơi đi trốn lý tưởng cho những du khách muốn tránh xa đám đông. Nơi này cũng có kiến trúc màu trắng đặc trưng với khung cảnh ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp từ bể bơi vô cực trên vách đá.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

3. Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi, Nam Malé Atoll, Maldives

Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi đứng thứ ba với 99,11 điểm. Khu nghỉ dưỡng này cách sân bay quốc tế tại Malé khoảng 45 phút đi thuyền. Khu nghỉ như thiên đường mùa hè với làn nước biển trong xanh, bể bơi riêng, quản gia tận tâm.

Empty

4. Capella Hanoi, Việt Nam

Capella Hanoi đứng thứ 18 trong top 100 khách sạn tốt nhất thế giới với điểm bình chọn 98,18 trên thang 100. Nằm trong phố cổ Hà Nội, khách sạn do kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley thiết kế theo trường phái tân nghệ thuật. Phòng ốc nơi đây không chỉ rộng mà còn có những màu sắc, họa tiết bắt mắt. Nghệ thuật và kiến trúc cổ điển nơi đây mang đến hình ảnh các nhà hát Opera thế kỷ 20 - nơi hội tụ những diva hàng đầu trong thời kì huy hoàng nhất.

Design-Anthology-2022-03+Bill+Bensley_+More+Escapism-Capella-Hanoi

5. Six Senses Côn Đảo

Đứng ở vị trí thứ 51/100, Six Senses Côn Đảo được đánh giá cao với 96,8 điểm. Nằm dọc theo bãi cát trắng mịn nên thơ dài hơn 1.6 km, bao bọc bởi khung cảnh núi non hùng vĩ của Vườn Quốc Gia Côn Đảo, Six Senses Côn Đảo sở hữu 50 căn biệt thự tách biệt với hồ bơi riêng mang lối kiến trúc kết hợp hài hòa giữa đương đại và phong cách làng chài truyền thống Việt Nam. Khu nghỉ dưỡng có vị thế đắc địa với phía trước là bãi biển yên bình bên trong vườn quốc gia, phía sau là núi Lò Vôi hùng vĩ.

Empty

Thông tin thêm

20 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới năm 2022 trong top 100:

Rosewood Castiglion del Bosco, Montalcino, Ý; Khách sạn Grace, Auberge Resorts Collection, Santorini, Hy Lạp; Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi, Nam Malé Atoll, Maldives; Nhà trọ Pickering, Wolfeboro, New Hampshire; One & Only Reethi Rah, North Malé Atoll, Maldives; Royal Mansour Marrakech, Morocco; Capella Ubud, Bali, Indonesia; The Lowell, New York; Hôtel Madame Rêve, Paris; Biệt thự Rosewood Magna, Madrid; The Oberoi, New Delhi; Oberoi Udaivilas, Udaipur, Ấn Độ; Mandapa, Khu bảo tồn Ritz-Carlton, Bali, Indonesia; Wilderness Safaris Bisate Lodge, Vườn quốc gia Volcanoes, Rwanda; Portrait Firenze, Florence; Raffles Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ; Oberoi, Marrakech, Maroc; Capella Hanoi, Việt Nam; White Elephant Palm, Florida; The Loutrel, Charleston, Nam Carolina.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES