Việt Nam hiện lên đầy chất thơ trên báo nước ngoài

05/03/2018

Trang The Guardian vừa đăng tải một số hình ảnh sống động của Việt Nam. Những khoảnh khắc quen thuộc qua ống kính người nước ngoài hiện lên đầy chất thơ.

Hà Nội là một thành phố thật sự quyến rũ với những con đường rợp bóng cây, ngôi chùa và các tòa nhà di sản nhuốm màu thời gian. Và nếu phố phường chưa đủ rực rỡ, những gánh hoa rong này sẽ tô điểm thêm sắc màu. Ảnh: Chris Schalkx.

Hãy nếm thử tất cả những món phở, bánh mì, nem cuộn mà bạn muốn nhưng nhớ nhường chỗ cho món tráng miệng. Chè là món ngọt được biến tấu theo nhiều hình thức, thường vẫn có trái cây tươi, nước cốt dừa và cả sữa chua. Trong ảnh là sữa chua thạch lá nếp, món ăn này khiến nhiều người chịu cảnh xếp hàng vì nó. Ảnh: Chris Schalkx.

Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 90 phút lái xe về phía Nam, là nơi lý tưởng để dừng chân nghỉ ngơi, thoát khỏi đường phố thủ đô ồn ào. Trong hình là hang Múa, từ đây có thể nhìn xuống toàn cảnh cánh đồng lúa xanh ngút ngàn bên dưới. Ảnh: Chris Schalkx.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trung tâm phố cổ Hội An ngập trong sắc vàng trên các mảng tường nhà, đây cũng là yếu tố khiến cho thị trấn nhỏ bé này là một trong những nơi đẹp nhất Việt Nam. Hãy dậy thật sớm để cảm nhận Hội An của riêng mình. Ảnh: Chris Schalkx.

Chung cư cà phê là nét độc đáo riêng của Sài Gòn. Ảnh: Chris Schalkx.

Đia qua các tuyến đường thủy quanh co của vùng đồng bằng sông Cửu Long, bạn sẽ được chứng kiến những miếng chắp vá rực rỡ của cánh đồng lúa, ruộng hoa và những ngôi làng. Tuy nhiên đôi khi bạn sẽ mắc kẹt bởi đường thủy cũng rất dễ ách tắc giao thông. Ảnh: Chris Schalkx.

Một nhiếp ảnh gia người Mỹ sống tại Sài Gòn chia sẻ bức ảnh chụp ở miền Trung Việt Nam, chính xác là ở Hội An, nơi lưới đánh cá truyền thống trải rải rác trên sông và các ngư dân thu hoạch cá vào buổi bình minh và giăng lưới mỗi tối. Ảnh: Lee Starnes.

Ánh sáng ban mai xuyên qua mái bạt hắt vào chợ Duy Nghĩa, dọc theo sông Thu Bồn. Những khu chợ nhỏ nằm rải rác khắp Việt Nam. Ảnh: Lee Starnes.

Các ngọn núi trùng điệp phía sau kênh Tam Giang, Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Lee Starnes chia sẻ rằng vẻ đẹp lộng lẫy và  yếu tố con người là điều thu hút anh ở Việt Nam. Ảnh: Lee Starnes.

Ngọc Anh (Theo TheGuardian)

RELATED ARTICLES