Vở kịch 'Vòng phấn Kavkaz' ra mắt khán giả Việt

14/08/2014

Ngày 13/8, Nhà hát Tuổi Trẻ họp báo công bố các chương trình thực hiện trong hai tháng 8 và 9, trong đó, vở kịch Vòng phấn Kavkaz của nhà viết kịch Beltolt Brecht sẽ được ra mắt khán giả vào ngày 16/9.

Trong buổi họp báo, ông Trương Nhuận - Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ - cho biết bên cạnh Vòng phấn Kavkaz, Nhà hát cũng đang gấp rút dàn dựng nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn. Vòng địa cầu bé nhỏ là vở dựng mới hoàn toàn. Vở kịch tâm lý xã hội lấy đề tài chống kỳ thị và nạn bạo hành trong gia đình do Lê Chí Trung viết kịch bản, Như Lai đạo diễn. Trong khi đó, các diễn viên cũng tập luyện để ra mắt chương trình hài kịch Ao làng vào đầu tháng 9. Chương trình gồm 5 tiểu phẩm, nói về những cảnh trớ trêu trong đời sống hôm nay như Tên làng, Tiếp thị cao cấp, Sống thử...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau thành công của vở Nguyễn Du với Kiều, đoàn kịch Thể nghiệm của Nhà hát Tuổi Trẻ do NSND Lan Hương đứng đầu bắt tay vào dàn dựng vở mới với cảm hứng từ tác phẩm trác tuyệt của văn học Việt Nam. Vở Ghen Hoạn Thư (tác giả kịch bản Phương Văn) do đạo diễn trẻ Bùi Ngọc Thắng dàn dựng cũng đang được gấp rút hoàn thiện.

Song song với dàn dựng vở mới, một số vở diễn thành công của Nhà hát trước đây cũng được phục dựng để tham gia các chương trình, liên hoan sân khấu trong tháng 8 và tháng 9.

Tham gia "Festival kịch Lưu Quang Vũ" diễn ra từ 28/8 tới 1/9, Nhà hát biểu diễn lại chương trình Đêm thơ nhạc Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ. Đêm diễn sẽ ngâm các thi phẩm của Xuân Quỳnh và diễn vở Lời thề thứ 9. Mùa hạ cuối cùng - vở diễn mang về giải "Đạo diễn xuất sắc" cho Chí Trung trong Liên hoan các vở diễn Lưu Quang Vũ 2013 - cũng được phục dựng dịp này. Hai vở kịch tâm lý thành công trước đây là Nhà có ba chị em gái và Nhà Ôsin sẽ tham gia Liên hoan Sân khấu thủ đô vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 tới. 

RELATED ARTICLES