Yên Bái thông báo tình huống khẩn cấp về thiên tai

10/09/2024

UBND tỉnh Yên Bái vừa ký ban hành Quyết định 1814/QĐ-UBND công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên địa bàn tỉnh Yên Bái với tình huống: Mưa lớn, lũ quét, sạt lở, ngập úng.

Theo nhiều báo cáo, sáng ngày 10/9 của UBND tỉnh Yên Bái cho thấy, 22 người ở địa phương này đã chết do sạt lở đất (huyện Văn Chấn có 1 người, huyện Lục Yên 11 người và TP Yên Bái 10 người) và 6 người mất tích (huyện Lục Yên 2 người, TP Yên Bái 4 người). Ngoài ra, 10 người bị thương, trong đó TP Yên Bái có 3 người, Lục Yên 5 người, Văn Yên 2 người.

Bài liên quan

Trưa ngày hôm nay, TP Yên Bái và nhiều địa phương ở trực thuộc vẫn đang chìm trong biển nước, nhiều phường, xã bị cô lập không thể liên lạc, giao thông bị chia cắt.

Nước dâng cao gần nóc nhà ở Yên Bái

Nước dâng cao gần nóc nhà ở Yên Bái

Thực hiện các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, văn bản của Tỉnh uỷ về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024; Công điện của UBND tỉnh về việc tập trung ứng phó bão số 3 và mưa lũ sau bão; Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã ban hành các kế hoạch để triển khai, thành lập các đoàn công tác xuống cơ sở kiểm tra, rà soát công tác ứng phó với mưa bão, Tổ chức trực 24/24h để kịp thời ứng phó với tình huống xảy ra.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tình trạng ngập lụt ngày càng dâng cao

Tình trạng ngập lụt ngày càng dâng cao

Vì thế UBND yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc các chú bãi thải, hồ chứa thủy điện chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống thiên tai. Sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện để ứng phó kịp thời nhằm đảm bảo giao thông trong mọi tình huống. Bố trí lực lượng, phương tiện hỗ trợ các địa phương ứng phó với mưa, lũ. Sơ tán dân, cứu hộ cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh cần theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, kịp thời phát tin dự báo, cảnh báo, cung cấp thông tin cho Sở Thông tin và truyền thông, Báo Yên bái, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để thông tin kịp thời phục vụ công tác ứng phó của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, cấp huyện, cấp xã và người dân.

Đời sống sinh hoạt của bà con địa phương bị gây cản trở

Đời sống sinh hoạt của bà con địa phương bị gây cản trở

Đôn đốc các huyện, thị xã, thành phố sẵn sàng tổ chức sơ tán, di chuyển người dân đang sinh sống tại các khu vực nguy hiểm, khu vực có nguy cơ trượt sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt đến nơi an toàn;kịp thời thông tin trước khi xả lũ cho các cơ quan và chính quyền các địa phương vùng hạ du.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái sáng 10/9, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh sức khỏe, tính mạng của nhân dân là cao nhất, phải quyết tâm tối đa để không xảy ra sự cố đáng tiếc.

Ông Long đề nghị Quân khu 2 huy động số xuồng hiện có để hỗ trợ người dân; tập trung cao cho công tác cứu hộ, cứu nạn và bằng mọi cách cứu hộ 3 người dân đang mắc kẹt trong mưa lũ (hiện đang bám vào cột điện).

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES