10 điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Madrid

13/03/2014

Là thủ đô của Tây Ban Nha và là thành phố lớn nhất, Madrid được biết đến bởi cuộc sống sôi động, nóng bỏng về đêm, nền văn hóa đa dạng, đầy màu sắc cùng rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác mà du khách không thể bỏ lỡ khi tới đây.

1. Bảo tàng Reina Sofia

Reina Sofia là bảo tàng quốc gia về nghệ thuật thế kỉ 20. Ban đầu được xây dựng như một bệnh viện, bảo tàng đã mở rộng vào năm 2005 bởi kiến trúc sư người Pháp Jean Nouvel. Điểm nhấn tiêu biểu của bảo tàng này là những tác phẩm của hai họa sĩ Tây Ban Nha xuất sắc: Picasso và Salvador Dali, trong đó bức quý giá nhất là bức Guernica của Picasso. Nơi đây còn lưu giữ hơn 100.000 cuốn sách, 3.500 bản ghi âm và gần 1.000 video các loại.

2. Mercado de San Miguel

Vốn là một tòa nhà mỹ thuật xây dựng năm 1916 sau bị bỏ hoang, mới được cải tạo năm 2009, tòa nhà hiện là một khu ẩm thực sống động với các quầy hàng tiêu dùng, các nhà hàng, quán cà phê ngay tại trung tâm thành phố. Du khách có thể tìm thấy mọi mặt hàng, thưởng thức các loại đồ uống và tapas đặc trưng của đất nước này.

3. Đền Debod

Đây là ngôi đền cổ xưa, nằm ở phía Nam Ai Cập, rất gần ngọn thác lớn đầu tiên của sông Nil, Thờ nữ thần Isis. Đền đã được dỡ ra và mang về dựng lại trong một công viên đẹp nhất thủ đô Madrid, đó là do chính phủ Ai Cập đền đáp công sức của người Tây Ban Nha trong việc bảo tồn khu di tích Abu Simbel, điều này càng làm tăng giá trị của đền Debod.

4. Plaza de Cibeles

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Quảng trường Cibeles là nơi có những công trình điêu khắc và đài phun nước nổi tiếng nhất Tây Ban Nha, một thời từng được coi là biểu tượng của Madrid với tượng nữ thần Cibeles (thần đất trong thân thoại Hy Lạp) ngồi trên chiếc xe sư tử kéo. Quảng trường Cibeles cũng là nơi bắt đầu đại lộ lớn nhất Madrid – Paseo del Prado, nơi người dân Madrid nào cũng thích có mặt lúc chiều buông. Ở đây còn có “tam giác vàng nghệ thuật” với ba điện bảo tàng ở đẳng cấp thế giới: Thyssen – Bornemisza, Reina Sofia, El Prado.

5. Puerta del Sol

Quảng trường Puerta del Sol (còn được gọi là Cổng thành Mặt trời), thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt đêm giao thừa chào đón năm mới. Trên Puerta del Sol, người ta có thể nhìn thấy một chiếc đồng hồ được treo trên một cái tháp. Theo như người dân kể lại, cứ vào mỗi độ giao thừa, đồng hồ sẽ gõ 12 hồi chuông để bắt đầu một năm mới và cứ sau mỗi hồi chuông, người Tây Ban Nha lại ăn một quả nho. Họ vừa ăn vừa cầu nguyện những điều may mắn và tốt đẹp trong năm mới.

6. Gran Via

Một địa điểm nổi tiếng khác không thể bỏ qua là Gran Vía, cũng là con phố chính của Madrid, nơi tập trung rất nhiều rạp chiếu phim cũng như rạp hát. Gran Vía có khá nhiều nét tương đồng với Time Square ở New York bởi sự hào nhoáng, sang trọng, nơi người ta có thể vui chơi cả đêm và chiêm ngưỡng hàng trăm ngôi nhà cao tầng cổ kính với bề mặt được trạm trổ và điêu khắc rất mỹ thuật.

7. Công viên Retiro

Dành thời gian tản bộ dọc theo công viên El Retiro để trầm trồ trước những đài tưởng niệm và tượng điêu khắc ở nơi đây, từ những dãy cột hình bán nguyệt thời vua Alfonso XII, đài phun nước tuyệt đẹp đến những bức tượng thẳng hàng dọc theo con đường Paseo de la Argentina. Phía góc tây bắc của công viên là cánh cổng khổng lồ từng bảo vệ cho thành phố một thời.

8. Bảo tàng Prado

Prado là một trong những viện bảo tàng lớn nhất thế giới nổi tiếng với các bức hoạ và tượng điêu khắc của các bậc thầy trong làng nghệ thuật Tây Ban Nha và thế giới, được xây dựng giữa khuôn viên xanh tươi. Không sử dụng những đường cong phổ biến của lối kiến trúc Gothic, công trình được tạo nên bởi những đường thẳng với vô số cột trụ khổng lồ. Tuy nhiên, không gian rộng lớn của bảo tàng hoàn toàn không đơn điệu khi được điểm xuyết bằng những tác phẩm điêu khắc tinh xảo. Đến với Prado, người xem sẽ khó có thể tìm thấy nơinào đầy đủ các thể loại gồm 700 tác phẩm điêu khắc như ở đây.

9. Quảng trường Mayor

Quảng trường Plaza Mayor có sức chứa 50.000 người là một trong những quảng
 trường đẹp nhất châu Âu với tượng hoàng gia Felipe 3 cưỡi ngựa. Ở đây, có rất nhiều màn biểu diễn của nghệ sĩ đường phố để hấp dẫn du khách, các quán ăn ngoài trời nhộn nhịp khách ngồi thưởng thức món cocktail sangria đỏ chót giữa trưa nắng. Những nhà thờ với kiến trúc đặc trưng cũng thu hút nhiều nhóm khách du lịch dừng bước.

10. Palacio Real

Cung điện hoàng gia (Palacio Real) lộng lẫy về đêm và thoáng đãng với khu vườn xanh mát cho du khách tự do đi dạo ban ngày sẽ là điểm đến tiếp theo mà du khách không thể bỏ qua. Giáng sinh năm 1734, lâu đài cháy rụi và phải mất 26 năm, người ta mới xây lại một lâu đài mới có tới 2.800 phòng được trang hoàng lộng lẫy làm nơi thiết triều, tiếp đãi các đoàn ngoại giao, nơi ở của Hoàng gia, thư viện, bảo tàng... Cung điện còn có phòng trưng bày các bộ áo giáp và dụng cụ chiến đấu của các ngự lâm quân ngày xưa và một dược phòng của Hoàng gia. Bên ngoài Cung điện là một khu vực có tên Campo del Moro với rừng cây, bồn nước, công viên... Phía Nam Cung điện là Nhà thờ Hoàng gia. Phía Tây là Plaza de Oriente, một công viên hoa kiểng được cắt tỉa khéo léo và ở giữa là tượng vua Felipe II cưỡi ngựa.

RELATED ARTICLES