24 con hổ được giải cứu tại Nghệ An

05/08/2021

7 con hổ con, 17 con hổ trưởng thành được giải cứu khỏi hoạt động nuôi nhốt, vận chuyển, tàng trữ trái phép động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong ngày 1/8 và 4/8.

Theo thông cáo báo chí của Tổ chức Cứu hộ Động vật Hoang dã Việt Nam (SVW), ngày 1/8, Phòng Cảnh sát Môi trường Nghệ An giao 7 con hổ con cho Vườn Quốc gia Pù Mát sau khi quây bắt thành công vụ vận chuyển, tàng trữ trái phép động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh.

Những con hổ đã được đưa đến Trung tâm Cứu hộ của VQG để kiểm tra và theo dõi sức khỏe. Sau khi được cho uống sữa, những con hổ - vốn đang trong tình trạng sốc - bắt đầu hồi phục và chơi đùa với nhau.

Theo SVW, những con hổ này được nuôi hoàn toàn bằng sữa mèo nhập khẩu, sau đó sẽ chuyển sang ăn thịt. Các bác sĩ thú y sẽ kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm virus và vi khuẩn cho cả 7 con, sau đó chúng sẽ được uống thuốc hỗ trợ bổ xung canxi và tăng cường hoạt động giúp phát triển xương khớp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Mặc dù việc giải cứu bất kỳ loài động vật nào khỏi nạn buôn bán động vật hoang dã là một tin tốt, nhưng vấn đề đặt ra là trong 20 năm qua, hổ hoang dã đã không được nhìn thấy ở Việt Nam, đồng nghĩa với việc ngày nay có ít phương tiện cứu hộ được trang bị để giải cứu những con vật này.

"Tuy nhiên, VQG Pù Mát vẫn thống nhất với SVW về giải pháp trước mắt là cứu 7 cá thể hổ nói trên để giữ cơ hội sống cho chúng, sau đó sẽ đề xuất cơ quan chức năng chuyển giao cho đơn vị phù hợp có đầy đủ điều kiện, phương tiện chăm sóc đàn hổ", SVW cho biết.

Empty

Đáng ngạc nhiên, trong sáng ngày 4/8, công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện và giải cứu 17 con hổ trưởng thành đang được nuôi nhốt trái phép tại nhà dân ở khu vực xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Hiện số hổ trên đã được đưa tới Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm gửi chăm sóc, chờ giám định phục vụ công tác điều tra.

Như vậy, chỉ trong vòng ba ngày, 24 cá thể hổ đã được phát hiện và giải cứu tại địa phận tỉnh Nghệ An.

Huyền Châu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES