3 nhà hàng Trung Hoa độc đáo để đón năm mới tại Hà Nội

29/12/2022

Nếu dịp cuối năm, bạn đã thử nhiều món phương Tây. Vậy nay hãy dùng một bữa đồ Hoa, thật đặc sắc tại những nhà hàng sau.

Từ lâu, đồ ăn Trung Hoa đã có vị trí nhất định trên bản đồ ẩm thực thế giới với kỹ thuật nấu nướng cao siêu và hương vị phức tạp. Nếu không có dịp đi tới mảnh đất này để thưởng thức, ta vẫn hoàn toàn có thể thử các món ăn này ngay trong lòng Hà Nội. Travellive xin được giới thiệu 3 nhà hàng Trung Hoa tại Thủ đô có hương vị độc đáo để độc giả thưởng thức.

Tim Ho Wan - Nơi bán dimsum Hồng Kông có sao Michelin

Tim Ho Wan là tên gọi của chuỗi nhà hàng bán điểm xấm hay còn gọi là dimsum Hồng Kông trên khắp thế giới. Tại chi nhánh chính ở Hồng Kông, Tim Ho Wan đã vinh dự nhận được ngôi sao Michelin - ngôi sao được ví như giải thưởng Oscar trong ngành ẩm thực.

Đến Tim Ho Wan chắc chắn phải thử món bánh bao.

Đến Tim Ho Wan chắc chắn phải thử món bánh bao.

Không cần đi quá xa, ngay tại Hà Nội bạn cũng có thể thưởng thức món điểm xấm nức tiếng. Nhà hàng nằm trên tầng 36 của tòa nhà Lotte trên con phố Liễu Giai thơ mộng. Các món ăn mà Tim Ho Wan phục vụ được nhiều người nhận xét là có hương vị nguyên bản như cơ sở chính tại Hồng Kông. Những miếng há cảo mềm dẻo, thơm phức mùi tôm, thịt tươi và chút mặn ngọt từ thịt xá xíu là ấn tượng khó phai mà nhiều người nghĩ đến ẩm thực Hồng Kông.

Nếu lần đầu ghé ăn thử, Travellive gợi ý bạn nên chọn các món kinh điển như há cảo, xíu mại, bánh bao xá xíu, bánh cuốn, chân gà tàu xì, đậu hũ… Ở đây nổi tiếng với món há cảo tôm và bánh bao xá xíu với lớp vỏ mềm mại và phần nhân ngon lành.

Điểm cộng tiếp theo cho nhà hàng chính là không gian sang trọng phù hợp để tiếp khách hay chiêu đãi đối tác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Không gian yên tĩnh, riêng tư trên tầng 36 của nhà hàng Tim Ho Wan.

Không gian yên tĩnh, riêng tư trên tầng 36 của nhà hàng Tim Ho Wan.

Thực Vi Thiên - Nhà hàng Tứ Xuyên nổi bật với vị cay

Đây là nhà hàng bán các món ăn Trung Hoa mà cụ thể là vùng Tứ Xuyên. Nếu ai yêu thích văn hóa Trung Quốc chắc hẳn sẽ biết mỗi vùng đất của họ đều có những nét văn hóa và thói quen ẩm thực riêng.

Tỉnh Tứ Xuyên có thế mạnh là các món cay, nóng mà nổi bật nhất ở món đậu phụ non xốt thịt cay ấm bụng. Ngoài ra, ẩm thực nơi đây còn gây ấn tượng bởi các món lẩu đa dạng hương vị. Tại Thực Vi Thiên, bạn có thể thưởng thức các món ăn theo phong cách Tứ Xuyên nói riêng và đậm phong vị Trung Hoa nói chung như tôm hùm đất xào cay, bánh bao kẹp khâu nhục, khoai tây thái sợi xào chua cay, cá nướng cay, thịt xiên nướng, canh cá chua…

Thực Vi Thiên có không gian quán khá ấm cúng với nhiều dãy bàn phù hợp cho gia đình, đội nhóm. Tuy không quá sang trọng, nhưng nơi đây là lựa chọn thích hợp nếu bạn muốn cùng bạn bè hay người thân tụ họp ăn uống.

Món tôm hùm đất nướng nổi tiếng tại nhà hàng Thực Vi Thiên.

Món tôm hùm đất nướng nổi tiếng tại nhà hàng Thực Vi Thiên.

John Anthonny - JW Marriot - nhà hàng Quảng Đông sang trọng

Nằm trong khuôn viên khách sạn 5 sao JW Marriot, nhà hàng John Anthonny phục vụ các món ăn điểm xấm - dimsum Hong Kông và các món nướng Quảng Đông. Khu vực Quảng Đông - miền đông nam Trung Quốc với khí hậu ấm áp và sản vật tươi ngon thường cho ra đời những món ăn có hương vị thanh đạm, tươi ngon, không chú trọng dùng nhiều gia vị lấn át nguyên liệu.

Ẩm thực Quảng Đông gói gọn trong câu nói: “Gạo giã càng trắng càng tốt. Thịt xắt càng nhỏ càng ngon”. Mùa xuân, người Quảng Đông ăn đồ thanh mát, tới mùa đông lại ăn đồ ấm nóng, đậm đà. Các phương pháp chế biến cũng rất tinh tế, từ hầm, tiềm, ninh tới các món quay, nướng đều rất công phu.

Vịt quay phong cách Hồng Kông là món ăn không thể bỏ qua tại John Anthonny.

Vịt quay phong cách Hồng Kông là món ăn không thể bỏ qua tại John Anthonny.

John Anthonny gây ấn tượng bởi thực đơn đa dạng và dễ ăn. Các món như vịt quay Quảng Đông, cơm chiên hạt thông xốt cải bó xôi, miến cua, thịt nướng than củi… đều gây bất ngờ cho thực khách vì hương vị tươi ngon. Một điều thú vị ở nhà hàng là tuy bán các món ăn Quảng Đông nhưng John Anthonny lại sắm riêng một chiếc máy nướng chuyên dụng chỉ để quay món vịt quay theo phong cách… Bắc Kinh.

Điểm cộng của nhà hàng là không gian yên tĩnh, sang trọng và thực đơn đồ uống đặc sắc như các loại vang thượng hạng, gin cocktails, các món bia địa phương…

Trên đây đều là những nhà hàng có bán các món ăn Trung Hoa mà theo Travellive có hương vị đặc sắc và chất lượng phục vụ tốt. Bạn nên đặt bàn trước bởi mùa lễ hội nhộn nhịp này, nơi nào cũng dễ trở nên đông đúc. Các nhà hàng trên cũng đều có bán mang về, khi bạn muốn quây quần tại nhà.

Chúc bạn có một mùa năm mới thật “ngon lành”.

Khu vực bên trong nhà hàng John Anthony có nhiều họa tiết mang đậm văn hóa Trung Hoa.

Khu vực bên trong nhà hàng John Anthony có nhiều họa tiết mang đậm văn hóa Trung Hoa.

Hà Chuu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES