40 NXB tham gia Hội sách Quốc gia online

14/04/2020

Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 sẽ diễn ra từ 19/4 đến giữa tháng 5, là sân chơi cho gần 40 đơn vị xuất bản, phát hành, giúp độc giả tiếp cận tri thức lành mạnh giữa mùa dịch Covid-19

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng trên thế giới, nhiều hoạt động xã hội và kinh tế đều bị đình trệ. Ngành xuất bản cũng không nằm ngoài khó khăn chung của xã hội. Theo thông tin từ Cục Xuất bản, In và Phát hành, ngành sách bị ảnh hưởng không nhỏ bởi Covid-19. Trong tháng 3, doanh thu một số nhà xuất bản (NXB), công ty sách, đơn vị phát hành giảm khoảng 30-40%, và dự kiến giảm sâu trong tháng 4. Nhiều công ty, NXB đã phải sử dụng những biện pháp tình thế như cắt giảm giờ làm, giảm lương, phúc lợi. Nhiều cửa hàng sách truyền thống buộc phải đóng cửa.

Phố sách Hà Nội đóng cửa vì Covid-19

Phố sách Hà Nội đóng cửa vì Covid-19

Trái ngược với thị trường sách truyền thống, thị trường phát hành sách online trong thời gian qua lại có sự tăng trưởng. Một số đơn vị bán sách qua kênh online đã đạt tăng trưởng từ 20-30%, cá biệt có đơn vị tăng 70%. Tuy doanh thu từ bán sách qua kênh online chưa đủ để bù lấp lượng sụt giảm của kênh truyền thống, nhưng nhìn theo hướng tích cực thì đây vẫn là cơ hội và hướng đi phù hợp nhất.

Giữa thách thức mà ngành sách đang phải đối mặt và những lo lắng đầy trống trải của người dân, một hội sách lớn đã được tổ chức trên nền tảng số. Hội sách trực tuyến quốc gia đầu tiên tại địa chỉ book365.vn dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 19/4 và kéo dài tới giữa tháng 5, với chủ đề “Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Giao diện hiện đại của trang web: book365.vn

Giao diện hiện đại của trang web: book365.vn

Đây là hội chợ sách trực tuyến quốc gia đầu tiên do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định, Cục xuất bản, In và Phát hành (Cục Xuất bản), NXB Thông tin & Truyền thông cùng sự hỗ trợ của một số đơn vị công nghệ. Hội sách có sự tham gia của gần 40 NXB và đơn vị phát hành. Lượng sách phong phú với hàng nghìn đầu sách. Sách tham gia hội chợ có chất lượng tốt, mẫu in đẹp, đảm bảo sách bản quyền. Các đơn vị tham gia cũng cam kết khuyến mãi trên giá bìa lên tới 25%.

Được thực hiện trên trang web: book365.vn, Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 có giao diện thân thiện, hỗ trợ bạn đọc việc tìm kiếm và mua sách dễ dàng, nhanh chóng. Hơn nữa, do được áp dụng những công nghệ tiên tiến nên Hội sách online đã có thể tối ưu hóa trải nghiệm của người tham gia. Nhằm phục vụ bạn đọc tốt nhất, ban tổ chức chú trọng mặt công nghệ, tích hợp nhiều kênh tương tác sàn giao dịch như: Chat web, tổng đài tiếp nhận, chia sẻ, bình luận… Để giải quyết một trong những lo lắng của người mua sách trong mùa dịch là hình thức vận chuyển, ban tổ chức Hội sách quyết định miễn phí 20.000 đơn vận chuyển với sự tài trợ của Vnpost.

Hội chờ sách truyền thống đông đúc không còn là phương án an toàn trong mùa dịch

Hội chờ sách truyền thống đông đúc không còn là phương án an toàn trong mùa dịch

Trong bối cảnh Covid-19 lan rộng gây lo lắng, Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 được tổ chức nhằm giúp đỡ mọi người bớt hoang mang, buồn tẻ. Đây là kênh giới thiệu tới bạn đọc nguồn tri thức, tìm sự sáng suốt trong văn hóa đọc. Không chỉ là nơi mua bán, Hội sách online còn có nhiều chương trình văn hóa ý nghĩa. Trong khoảng một tháng diễn ra, hội sách có các chương trình tọa đàm trực tuyến giữa các tác giả, người nổi tiếng với bạn đọc thông qua công nghệ, mạng xã hội. Các bài viết, chương trình bình sách, hướng đọc sách của tác giả, độc giả giúp người mua tìm được những cuốn sách hay, có giá trị cho bản thân. Một cuộc thi bình sách, giới thiệu sách, đọc sách được thực hiện với nhiều bảng vinh danh, xếp hạng với phần thưởng hấp dẫn.

docsach4-157942393783444294540
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES