5 chốn nghỉ dưỡng ấm áp cho mùa đông

24/11/2016

Không chạy theo xu hướng tới những vùng đông đúc, ồn ào náo nhiệt để chuốc lấy mệt mỏi, mùa đông này, hãy trải nghiệm vùng núi Sapa, cao nguyên Đà Lạt theo cách khác: chậm rãi và tận hưởng... Travellive giới thiệu những chốn dừng chân từ các khu resort cao cấp đến những homestay đậm chất truyền thống, gần gũi mà ấm cúng, nơi du khách có cảm giác thoải mái như ở nhà.

 

SAPA

Mùa đông tại khu vực Tây Bắc, đặc biệt là Sapa luôn mang lại cảm xúc đặc biệt cho du khách. Nếu may mắn đến vào những ngày thời tiết xuống âm độ, bạn còn được thưởng ngoạn cảnh đẹp tuyết rơi phủ trắng những con đồi. 

 

Tận hưởng bức tranh thiên nhiên ở thung lũng Mường Hoa

Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa 18km, Topas Ecolodge dành cho du khách khoảng không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh tuyệt đối hòa cùng với thiên nhiên. Toàn bộ 25 bungalow riêng biệt được thiết kế trong một vòng tròn xung quanh đỉnh đồi. Xây dựng bằng đá granit trắng, lợp lá cọ, các phòng nghỉ được bài trí giản dị với nội thất bằng gỗ, tre, mây tạo cảm giác thân thiện với thiên nhiên. Mỗi phòng đều có một ban công, nơi bạn có thể ngồi trò chuyện, đọc sách, nghe nhạc và phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ thung lũng Mường Hoa, những thửa ruộng bậc thang bên dưới, và hít hà xuýt xoa cái không khí se lạnh của núi rừng. 

 

 

Sắp tới, khu nghỉ sẽ có thêm 8 bungalows (4 Executive + 4 Suite) và khu bể bơi ngoài trời, dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 3/2017. Nghỉ dưỡng tại Topas, du khách có thể đến thăm Bản Hồ, Thanh Phú, Thanh Kim với những nét văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số. Say trong men rượu thóc của người Dao đỏ Thanh Kim, thưởng thức ẩm thực độc đáo của người Tày Bản Hồ… sẽ là những trải nghiệm hiếm có mà Sapa dành cho bạn. 

 

 

*Chương trình ưu đãi cho độc giả của Travellive: Giảm giá 10% tiền phòng và các gói dịch vụ của Topas Ecolodge. Mã giảm giá: Travellive_PRO16/17 áp dụng từ 1/12/2016 đến 28/2/2017. ĐIều kiện áp dụng kèm theo.

 

 

Topas Ecolodge

  • 21 Mường Hoa, Sapa, Lào Cai
  • Tel: 02 0387 2404 
  • Website: www.topasecolodge.com

Thưởng ngoạn “thị trấn trong mây”

Tọa lạc trên ngọn đồi nhìn ra một thung lũng nép mình trong dãy núi Hoàng Liên, Victoria Sapa Resort & Spa mang phong cách Pháp cổ điển đầy lãng mạn, được xây dựng như một toà núi với đồ nội thất bằng gỗ và lò sưởi ấm cúng, cung cấp những tiện nghi cao cấp dành cho du khách. Đặc biệt, nếu lên Sapa vào những ngày tuyết lạnh, du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp như ở trời Âu trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng. Hay phóng tầm mắt thưởng ngoạn núi non, bảng lảng sương giăng từ ban công của mỗi phòng. 

 

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

77 phòng được thiết kế sang trọng, có sân thượng riêng, sàn gỗ, nội thất tinh tế kết hợp hoàn hảo với sắc vải đỏ thẫm mang đến cảm giác ấm cúng cho du khách. Giữa thời tiết lạnh, bạn vẫn có thể cùng lũ trẻ đắm mình dưới làn nước của bể bơi nước nóng trong nhà với tầm nhìn tuyệt đẹp; thư giãn với dịch vụ tắm hơi, massage hoặc chơi các trò chơi thể thao tại phòng tập thể dục, hay sân tennis…

 

 

Khu nghỉ đang áp dụng gói ưu đãi dành cho mùa đông 2016 - 2017, từ 1/10/2016 đến 31/3/2017. Chương trình 2 ngày 2 đêm bao gồm: 1 đêm nghỉ tại khách sạn Victoria Sapa, hạng phòng Suprerior, ăn sáng; đưa đón 1 chiều bằng tàu Victoria Express tại cabin Superior 4 giường nằm và 1 chiều bằng xe Victoria Sapa; shuttle bus đưa đón 1 chiều từ/đến ga Lào Cai cho khách đi tàu Victoria Express; sử dụng hồ bơi nước nóng, phòng xông hơi khô, xông hơi ướt, trung tâm thể hình, các món ăn nhẹ & đồ uống trên tàu, xe. Giá: 6.750.000VNĐ++/phòng/2 khách.

Victoria Sapa Resort & Spa

  • 19 Mường Hoa, Sapa, Lào Cai
  • Tel: 02 0387 1522
  • Website: www.victoriahotels.asia

Nghỉ Đông giữa thôn bản

Đến Sapa, thay vì lưu trú tại những khách sạn gần trung tâm thị trấn và Nhà thờ lớn, hãy lựa chọn khu vực xa hơn. Đi sâu xuống các bản như Tả Van, cách khoảng 8km, du khách sẽ được thỏa sức lựa chọn những homestay xinh xắn và còn được hòa mình với cuộc sống của người Hmong bản địa. Một trong nơi lưu trú lý tưởng cho du khách là Phori's House, nơi bắt đầu cho chuỗi ngày nghỉ ngơi đúng nghĩa, không làm gì, không nghĩ đến công việc, chỉ hòa mình cùng với thiên nhiên và dành trọn thời gian cho những người thân yêu. 

 

 

Đến với Phori, du khách có thể chọn nghỉ tại Phori's House 1 theo kiểu "Shared-room", có 4 phòng (ở chung với nhiều người) hoặc lựa chọn nhà nguyên căn Phori's House 2 - Indigo freedom. Không chú trọng vào những thiết kế sang trọng, hào nhoáng, nội thất cầu kỳ, Phori's House “chỉ” được trang bị chăn ủ ấm của Đức để bạn thoải mái không lo mùa tuyết rơi, nhà tắm có máy nước nóng, bếp đầy đủ để bạn thỏa sức nấu những món ngon theo sở thích, có rượu vang, trà và cà phê sạch, rau ngoài vườn. 

 

 

Để bảo vệ môi trường, Phori's House không khuyến khích sử dụng túi nilon và chai nhựa mà thay vào đó đã chuẩn bị sẵn túi vải ở bếp để bạn mua đồ ăn, hay hướng dẫn bạn phân loại rác không còn sử dụng.  Nếu muốn thay đổi không khí, bạn có thể tản bộ gần nhà để khám phá thêm những dịch vụ ăn uống, quán bar xung quanh, hay dịch vụ massage chân, tắm lá thuốc theo kiểu người Dao, khá độc đáo. 

 

 

 

Phori's House 2 - Indigo freedom là nhà nguyên căn, có phòng ngủ chung với phòng khách (được ngăn cách bởi rèm), được trang bị đầy đủ nhà bếp, nhà vệ sinh rất thích hợp cho gia đình hoặc nhóm bạn bè thân thiết lưu trú từ 6 - 7 người. Được chủ nhà đặc biệt thiết kế theo kiểu xung quanh bốn bề là kính trên nền khung gỗ cũ của người H'mong, Indigo freedom có tầm nhìn ra ruộng bậc thang, và dãy núi mây trắng bốn mùa. Từ rèm cửa đến gối đều được chủ nhà thiết kế riêng, nhuộm thủ công Indigo, có bếp đầy đủ để bạn có thể nấu một vài món ăn đơn giản, và có sẵn nến thơm, khăn trải trang trí để bạn chuẩn bị bữa tối giản đơn mà không kém phần lãng mạn.  Du khách có thể thoải mái làm những điều mình thích trong không gian riêng tư tuyệt đối bởi Phori đã chuẩn bị sẵn sách để đọc, loa nghe nhạc để bạn thoải mái nghe những bản nhạc yêu thích, cà phê sạch và trà miễn phí, rượu vang ngon đúng điệu, cùng những cuốn sổ để bạn thỏa sức sáng tạo, viết vẽ hay đơn giản là ghi lại những cảm xúc hiện tại. Nếu muốn, bạn có thể mua những sản phẩm nhỏ xíu, thủ công được nhuộm Indigo bởi người dân bản địa.

Giá phòng Phori's House 1: 660.000VNĐ (30$)/đêm/phòng 2 người; thêm người thứ 3 phụ thu 220.000VNĐ (10$). Giá Phori's House 2: 1.750.000VNĐ (79$)/nhà /2 người; phụ thu 220.000VNĐ (10$) cho người tiếp theo; nhà có thể ở tối đa 6 người. 

Phori's House

  • Bản Tả Van, Sapa
  • Hotline: 0906 231 047

ĐÀ LẠT

Nếu Sapa được bao bọc trong cái lạnh ẩm ướt của sương của tuyết, cao nguyên Đà Lạt lại mê hoặc du khách bởi cái lạnh hanh hao, với nắng, với gió, bảng lảng sương giăng giữa mây ngàn. Tản bộ trên những con đường ngoằn nghèo trong tiết trời se lạnh, xuýt xoa bên tấm khăn choàng mỏng và thưởng thức những món ngon đặc sản phố núi… chính là những trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến Đà Lạt vào mùa Đông. 

 

Bản hòa âm của ngàn thông 

Hồ Tuyền Lâm với vẻ đẹp non nước hài hòa, giữa hồ nước mênh mông được bao bọc bởi hàng ngàn mét rừng thông ba lá trải ngút ngàn tầm mắt, xa xa là những ngọn núi nhấp nhô, trùng điệp… Tất cả khiến du khách có cảm giác như đang “lạc” vào một thế giới khác, rất đỗi yên bình, thơ mộng. 

 

 

Đến đây, bạn có thể nghỉ đêm tại 1 trong 315 phòng và villa sang trọng của khu nghỉ dưỡng Terracota Đà Lạt. Bên cạnh các phòng khách sạn, nếu muốn không gian yên tĩnh, hãy chọn khu villa bên hồ với 21 căn villa, 75 phòng nghỉ hướng ra hồ Tuyền Lâm thơ mộng, cùng phong cách kiến trúc phương Tây hiện đại mà vẫn hòa hợp với thiên nhiên. Mỗi villa được che phủ bên dưới những tán lá thông xanh mướt, bao quanh bằng bức tường kính trong suốt để du khách có thể ngắm rừng thông ngay từ bên trong phòng nghỉ. Nếu muốn khám phá xung quanh, bạn có thể nằm dài trên bờ cỏ quanh hồ, ngắm trời mây và tận hưởng bầu khí trong lành, hoặc lênh đênh trên chiếc thuyền nhỏ ra giữa hồ vừa ngoạn cảnh thi vị vừa câu cá, để chỉ còn có mình “ta với ta” tại nơi này. 

 

 

Nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt, đừng quên dùng bữa trong không gian mở ngoài trời của nhà hàng Montagne , xung quanh được vây kín bởi những hàng thông. Thoảng trong tiếng gió rì rào là tiếng chim lảnh lót, đó chính là món quà ý nghĩa dành cho du khách trong mùa Đông không lạnh.

Terracotta Hotel & Resort Dalat

  • Phân khu chức năng 7.9, Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, P.3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Tel: 06 3388 3838
  • Website: www.dalat.terracottaresort.com 

Quyến rũ nét cổ kính thơ mộng

Được bao bọc bởi rừng thông xanh ngút ngàn tuyệt đẹp, cách biệt hẳn với mọi xô bồ, ồn ào nơi phố thị, Ana Mandara Villas Dalat mang đến cho du khách hình ảnh thu nhỏ của một Đà Lạt mơ mộng khi nghỉ dưỡng tại những biệt thự gần trăm tuổi lung linh vẻ cổ điển quý phái kiểu Pháp.  

 

 

Khu nghỉ có 17 căn biệt thự cổ với 72 phòng nép mình bên những con đường trải đá uốn lượn mềm mại và các khu vườn xanh mướt. Mỗi căn đều được trang bị đầy đủ tiện nghi như phòng khách với những bộ salon êm ái cạnh lò sưởi, nơi cả gia đình có thể quây quần trò chuyện với nhau bên ngọn lửa hồng tí tách. Nội thất được chăm chút và trang trí theo phong cách cổ điển, từ tông màu chủ đạo được lựa chọn là màu gỗ ấm, đến chiếc giường êm ái, hay phòng tắm với điểm nhấn là chiếc bồn tắm lớn mang phong cách cổ điển của phương Tây…. Tất cả mang lại cảm giác thoải mái và ấm cúng cho khách lưu trú.

 

 

Điểm đặc biệt của Ana Mandara Villas Dalat chính là hồ bơi nước ấm ngoài trời, nhà hàng Le Petit Dalat và Spa Cochinchine được thiết kế bên trong những căn biệt thự tạo thành một khối tổng thể hài hòa. Du khách cũng có thể tìm thấy cho mình những thửa rau xanh mát, những cây ăn trái sai quả đan xen với các loại hoa đặc trưng của vùng cao nguyên lẫn trong những khu vườn bao quanh khu nghỉ. Sau khi thưởng thức bữa sáng, bạn có thể lựa chọn di chuyển vào trung tâm thành phố, hay đơn giản là chọn cách thư giãn sưởi nắng bên hồ bơi, hòa mình trong làn nước ấm, hay tập những bài yoga nhẹ nhàng, thư giãn giữa cao nguyên thơ mộng. 

Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa

  • Đường Lê Lai, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Tel: 06 3355 5888
  • Email: [email protected] 

 

Quế Lan

RELATED ARTICLES