5 loại hình du lịch mới trong tương lai: bạn thích kiểu nào?

07/10/2014

Trang web du lịch uy tín thế giới Skyscanner vừa giới thiệu 5 kiểu hình du lịch mới, khả thi sẽ kiến được đưa vào hoạt động tại các quốc gia trên thế giới trong tương lai. Đó là : Khách sạn trên mặt trăng, dịch vụ phòng bằng hệ thống không gian ba chiều với bộ phận lễ tân là những chú robot, khu nghỉ dưỡng dưới đáy đại dương… là những kiểu du lịch đột phá, gây chú ý trong ngành du lịch tại một số nước.

Với mục đích tăng cường lợi nhuận cho ngành du lịch, đáp ứng nhu cầu tiến bộ xã hội, khoa học - kỹ thuật, một số quốc gia tiến bộ đang xem xét, lên kế hoạch chi tiết và sớm áp dụng trong tương lai.

5 kiểu hình du lịch mới trong tương lai được báo cáo như một phần của dự án “Tương lai du lịch” của Skyscanner.

Không cô đơn khi du lịch một mình

Dự án “Phòng khách sạn trong tương lai” đặc biệt chú ý đến phân khúc khách du lịch “đơn lẻ”. Vì thế các khách sạn sẽ cố gắng làm du khách hài lòng, không còn cảm giác cô đơn từ khi “check-in”.

Du khách không còn cô đơn khi tập gym một mình trong những căn phòng khách sạn tối tân - Ảnh: Guardian

Mỗi phòng khách sạn được trang bị đầy đủ thiết bị kỹ thuật tối tân, như gối massage tạo cảm giác dễ chịu, giúp du khách thoải mái trong giấc ngủ. 

Ngoài ra, những bức tường trong phòng sẽ hiển thị hình ảnh bạn bè, các thành viên gia đình của du khách với công nghệ 3D, độ nét cao… tạo cảm giác gần gũi, ấm áp.

Thậm chí, du khách được làm sạch bởi hệ thống công nghệ âm thanh tối tân để loại bỏ những hạt bụi cực nhỏ ở trên người.

Du lịch ngoài không gian

Liệu có khoác lác khi cho rằng du lịch ngoài không gian khả thi đối với phần lớn du khách yêu thích du lịch, từ vấn đề chi phí cho đến thời gian di chuyển?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Kiến trúc sư Foster nghiên cứu các kiểu nhà trên không gian, thích hợp để xây dựng ở trái đất - Ảnh: Guardian

Kiến trúc sư Foster và các nhà khoa học thuộc cơ quan Vũ trụ châu Âu đã hợp tác trong dự án các kiểu nhà trên mặt trăng với sự giúp đỡ từ máy in 3D.  Vì vậy, trong tương lai những khách sạn như vậy sớm được xây dựng, tạo điều kiện di chuyển cũng như giá cả hợp lý cho phần lớn du khách có ước mơ thực hiện chuyến du lịch ngoài không gian.

Dù không rõ tính khả thi như thế nào, nhưng kiểu hình du lịch này đang thu hút sự quan tâm của các quốc gia trên thế giới.

Trải nghiệm cuộc sống dưới đại dương

Đề xuất này là một trong dòng chảy chính trong tiến trình phát triển dự án du lịch tương lai ở các quốc gia.

Khu nghỉ dưỡng 5 sao Fiji dưới đại dương - Ảnh: Daily Mail

Giám đốc điều hành Skyscanner, ông Gareth William cho biết: “Tôi cho rằng, bạn sẽ nhận được nhiều thứ hơn từ loại hình du lịch này. Dưới đại dương có nhiều thứ thực tế hơn so với kiểu hình du lịch trong không gian, ít ra bạn không cần một kính viễn vọng hiện đại để quan sát”.

Ngoài khu nghỉ mát dưới nước Poseidon ở Fiji, mở cửa 2008, chưa có bất kỳ nơi nào sẵn sàng cho kiểu hình du lịch đại dương này, do chi phí xây dựng cao và vượt quá ngân sách cho phép của du khách. Điển hình, một tuần tại khu nghỉ mát Fiji, du khách phải tốn 9.000 bảng Anh.

Du lịch địa phương

Kiểu hìnhdu lịch này được cho là hợp lý nhất đối với quan điểm của Tổ chức du lịch thế giới Liên Hiệp Quốc. Trong thập kỷ tiếp theo, dự đoán khoảng 5-10% người dân địa phương sẽ chia sẻ căn nhà của họ cho các du khách nước ngoài đến thuê trong thời hạn ngắn.

Dân địa phương chia xẻ căn hộ của họ cho du khách thuê trong thời gian ngắn hạn - Ảnh: Guardian

Tại đây, du khách có dịp thu thập nhiều kinh nghiệm du lịch, cũng như thưởng thức những bữa ăn đúng cách của người dân địa phương. Kiểu hình “Du lịch xã hội” sẽ trở thành một phần của ngành công nghiệp du lịch truyền thống, thúc đẩy sự phát triển hai chiều giữa dân địa phương và ngành du lịch nước nhà.

Du lịch tại các khu vực nguy hiểm

Những khu vực thường diễn ra cuộc xung đột chính trị, chiến tranh, bất ổn xã hội… đặc biệt thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái hấp dẫn.

Lebanon lên đèn, mang sức sống mới độc đáo của một quốc gia nằm bên bờ Địa Trung Hải - Ảnh: Guardian

Ngoài mục đích du lịch, phần lớn các nhà sinh vật học, môi trường muốn đến đây để xem xét, bảo vệ các loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng, nhằm đưa ra biện pháp bảo vệ kịp thời.

Hiện một số quốc gia như Lebanon lên kế hoạch củng cố nền du lịch, thu hút du khách, biến quốc gia này thành một Dubai thứ hai trong tương lai.

 

 

RELATED ARTICLES