8 bước để có kỳ nghỉ trăng mật hoàn hảo

22/09/2014

Còn gì tuyệt vời hơn sau chuỗi ngày bận rộn chuẩn bị cho ngày cưới, đôi uyên ương tạm quên đi mọi bộn bề của cuộc sống để dành cho nhau những giây phút ngọt ngào trong tuần trăng mật. Việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ hoàn hảo là rất cần thiết bởi càng chi tiết bao nhiêu, bạn sẽ càng có nhiều ý tưởng và thời gian chuẩn bị tốt bấy nhiêu.

Bài: Quế Lan

1. Thời điểm 

 

Đôi uyên ương nên cân nhắc về điều kiện, sức khỏe để quyết định có đi du lịch ngay sau ngày cưới hay sau đó 1 tuần đến 1tháng. Nếu lên đường ngay hôm sau, cả hai sẽ cảm thấy mệt, cộng với việc di chuyển khiến bạn có thể không đủ sức khỏe cho hành trình. Một tuần sau đám cưới là thời điểm lý tưởng nhất để nghỉ ngơi và khám phá miền đất mới. Nếu quá bận rộn, một tháng sau ngày cưới cũng không phải là quá muộn. Bạn có thể nghĩ đến việc nghỉ kèm vào các dịp lễ lớn song hãy cân nhắc bởi thời điểm này các khu du lịch nổi tiếng thường đông đúc, dịch vụ đắt đỏ hơn rất nhiều.

 

2. Thời tiết

 

Tân lang, tân nương nên cân nhắc thời điểm mình sẽ đi trăng mật và nghiên cứu thời tiết tại điểm đến. Bạn có thể tận hưởng không khí mát lành của biển miền Trung, Tây Nam bộ trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 8. Các bãi biển miền Bắc nên đi trong dịp hè từ tháng 5 đến tháng 7 để tránh mùa bão. Miền Tây nắng ấm quanh năm song được nhiều du khách lựa chọn tham quan nhiều nhất từ tháng 5 đến tháng 8, mùa nước nổi vào tháng 9 đến tháng 11. Di chuyển lên những vùng cao nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 2 đến tháng 5. Với những hành trình du lịch nước ngoài, lưu ý thời tiết là điều rất quan trọng. Ví dụ như tháng 8 ở vùng Caribe là mùa bão, có thể biến tuần trăng mật của bạn từ giấc mơ thành thảm họa. 

 

3. Dự trù kinh phí

 

 

Hai bạn hãy lên kế hoạch và dành một khoản ngân sách cho du lịch ngay từ đầu và tiến hành chuẩn bị trước khi cưới. Nếu đăng ký đi theo tour, hãy liên hệ đặt trước ngày khởi hành khoảng 1-2 tháng. Bạn cũng nên liệt kê ra các khoản chi tiêu cụ thể như tiền đi lại, khách sạn, ăn uống… và một khoản dự trữ để phòng những trường hợp bất ngờ có thể xảy ra. 

 

4. Chọn điểm đến 

 

Bạn nên cân nhắc mục đích của chuyến đi, ngân sách và thời gian để lựa chọn hành trình trăng mật xa hay gần, trong nước hay nước ngoài. Hãy cùng nhau chia sẻ và lắng nghe mong muốn của nửa kia để chọn ra một vài ý tưởng, một chuyến phiêu lưu đầy khám phá, hay mục tiêu là thư giãn, nghỉ dưỡng, hoặc một chút của tất cả mọi thứ. Bạn nên kết hợp nghiên cứu qua sách báo, internet một số thông tin cần thiết về  thời tiết, con người, phong tục, phương tiện đi lại, khu vui chơi giải trí nổi tiếng phù hợp với nhu cầu của cả hai rồi so sánh để đưa ra quyết định. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Với những đôi uyên ương muốn thưởng ngoạn, bạn có thể chọn những thành phố có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh như Huế, Đà Nẵng, Hội An… Nếu muốn nghỉ ngơi, xả stress và lấy lại sức nên tìm đến những resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại nơi yên bình như Đà Lạt, Phú Quốc… Những cặp đôi ưa thích khám phá và muốn tham gia các hoạt động vui vẻ sẽ tìm đến những tour du lịch khám phá, leo núi ở Sapa, lặn biển ở Nha Trang… Với những cô dâu là tín đồ mua sắm thì những thành phố lớn trong nước như Hà Nội, TP. HCM hay các thiên đường mua sắm như Thái Lan, Singapore, Malaysia… sẽ là nơi lý tưởng. Một hành trình lãng mạn tại Paris (Pháp) hay Italia, chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy và cổ kính của Rome, hay khám phá nền văn hóa đặc sắc của Nhật Bản, Hàn Quốc, và trải nghiệm cuộc sống náo nhiệt về đêm của London (Anh)... cũng là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Ngoài ra, du lịch du thuyền cũng là một hành trình đầy ấn tượng nếu bạn muốn ghé thăm nhiều điểm đến với các gói dịch vụ phù hợp mọi ngân sách. 

 

5. Lựa chọn hình thức du lịch

 

Nếu muốn có những điểm dừng chân ngẫu hứng và trải nghiệm phiêu lưu theo cách của riêng mình, hãy chọn hình thức du lịch bụi. Ngược lại một tour du lịch trọn gói do công ty lữ hành cung cấp sẽ giúp bạn thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ mà không phải lo với việc tìm kiếm, đặt dịch vụ. 

 

Các công ty du lịch hiện nay đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cạnh tranh trong mùa cưới. Khi đăng ký tour sớm bạn sẽ mua được giá tốt, có ngày khởi hành đẹp, số lượng tour đa dạng, nhiều sự lựa chọn. Có rất nhiều tình huống xảy ra ngoài ý muốn ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn như hoãn, hủy chuyến bay, bệnh tật, thời tiết xấu, hoặc tình trạng bất ổn dân sự ở điểm đến, dó đó mua bảo hiểm du lịch là rất cần thiết.

 

6. Đặt phòng khách sạn 

 

 

Hãy lựa chọn khách sạn, khu nghỉ dưỡng có chi phí và dịch vụ phù hợp với nhu cầu và ngân sách. Nên chọn nơi hội tụ đủ sự sang trọng, dịch vụ tốt trong khung cảnh lãng mạn, hoạt động giải trí cho cả hai như massage cặp đôi hoặc bữa tiệc tối lung linh nên trên bãi biển, dịch vụ chơi golf, hoặc các môn thể thao dưới nước. Hiện nay, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng đưa ra các gói du lịch trăng mật hấp dẫn như: ưu đãi khi đặt sớm, mua trọn gói hoặc miễn phí khi đặt một loại phòng nhất định với đêm tối thiểu. Các gói có thể bao gồm một bữa ăn tối lãng mạn trên bãi biển, massage miễn phí, ăn sáng trên giường, đón tiễn sân bay và nhiều ưu đãi khác. Nếu đặt qua đại lý du lịch bạn sẽ được tư vấn về các gói cũng như mức giá và loại phòng có thể bao gồm tiện ích đó.

 

7. Chuẩn bị hành lý

 

Trước ngày khởi hành, bạn nên tìm hiểu thông tin, quy định hành lý và lời khuyên tại điểm đến bởi có thể bạn sẽ phải chuẩn bị vali nhỏ hơn hoặc mang theo những loại thuốc, đồ ăn phù hợp. Nên mang theo các trang phục đẹp và ưng ý nhất cho chuyến đi với tiêu chí gọn nhẹ, màu sắc tươi tắn, phù hợp với điểm đến. Các loại mỹ phẩm chống nắng, giữ ẩm, sửa rửa mặt cũng không nên bỏ qua.  Nên mang theo một số đồ ăn nhẹ yêu thích cùng một vài cuốn sách, tạp chí, thiết bị thông minh để có thể giải trí, đặc biệt là một vài thứ đặc biệt như một đĩa nhạc êm dịu, một bộ quần áo gợi cảm. Hãy chắc chắn bạn mang đầy đủ pin dự phòng và bộ sạc cho máy ảnh, điện thoại…

 

 

Giấy tờ quan trọng, tiền mặt, thẻ tín dụng luôn đem theo bên mình. Nếu chưa có thì hãy nhanh chóng hoàn tất thủ tục hoặc gia hạn cho hộ chiếu. Nên phòng mang theo những giấy tờ scan, photo bản sao thị thực, hộ chiếu, vé, xác nhận qua mail hay thông tin liên lạc quan trọng. Nếu đi du lịch nước ngoài, ngoài việc đổi tiền, một chiếc thẻ tín dụng quốc tế sẽ là vật bất ly thân đối với bạn. Hãy thông báo cho công ty cung cấp thẻ tín dụng và nhà mạng viễn thông về kế hoạch của bạn khi đi xuất ngoại để tránh bất kỳ khoản chi phí bất ngờ nào.

 

Bên cạnh quần áo, đồ dùng cá nhân, nên mang theo các loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc cảm lạnh, dị ứng, tiêu chảy, kem chống nắng, nước rửa tay, khăn giấy và thuốc chống côn trùng. Nếu đến một nơi nào đó hoang sơ, xa xôi, nên tham khảo chuyên gia y tế để có đơn thuốc phổ biến mà bạn có thể mua được dễ dàng khi chu du ở những miền đất lạ. 

 

Mẹo sắp xếp hành lý gọn nhẹ: Để tối đa hóa không gian của va li và tránh nếp nhăn, cuộn tròn từng áo sau đó xếp chúng lần lượt theo từng lớp chồng lên nhau. Cho vớ vào trong giày vừa giúp tiết kiệm không gian mà còn giúp giày giữ nguyên hình dáng. Các đồ dùng nhỏ như đồ lót, đồ tắm cho vào túi trong suốt để tiết kiệm không gian và dễ dàng tìm kiếm. 

 

 

8. Lưu ý trước ngày khởi hành

 

Hãy đảm bảo là vé máy bay, tàu, khách sạn đã được xác nhận chắc chắn và có đầy đủ giấy tờ cần thiết trước ngày khởi hành. Bạn nên chuẩn bị một vài cuốn cẩm ngang hướng dẫn về điểm đến, lưu lại các số điện thoại cần thiết ở nơi đến. Đối với một số cặp đôi, một phần của niềm vui chính là đăng tải, cập nhật những hình ảnh thư giãn, vui vẻ với người thân trong suốt hành trình.

 

RELATED ARTICLES