9 trải nghiệm du lịch độc đáo nên thử một lần trong đời

16/03/2023

Độc hành du lịch, trải nghiệm khoang hạng nhất trên máy bay, tắm ở Biển Chết, ở trên một hòn đảo ít được biết đến... tất cả là những trải nghiệm độc đáo mà những tín đồ du lịch nên thử một lần trong đời.

Trải nghiệm khoang hạng nhất trên máy bay

Thông thường, mọi người chọn chuyến bay phổ thông, trong không gian có hạn, xung quanh là những hành khách ồn ào. Thay vào đó, hãy thử đặt một chuyến bay hạng nhất, bạn sẽ có trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Bạn sẽ nhận ra rằng thức ăn trên máy bay cũng rất ngon, đầy đặn và cũng có thể ngắm nhìn mây từ cửa sổ trong khi đang nhâm nhi một ly sâm panh.

Khoang hạng nhất trên máy bay

Khoang hạng nhất trên máy bay

Tour tự lái khám phá thế giới hoang dã ở Namibia

Namibia là một trong những quốc gia phát triển nhất ở Nam Phi. Quốc gia này có diện tích bằng 1/3 Ấn Độ nhưng có dân số chỉ có 2,5 triệu người. Đây là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để trải nghiệm tour du lịch tự lái xe.

Du khách có thể nhìn thấy những con tàu đắm dọc theo các bãi biển hay đến sa mạc ngắm cồn cát đẹp như tranh vẽ. Các du khách ưa thích trải nghiệm văn hóa thường ghé thăm công viên quốc gia Etosha để biết thêm về các loài động vật hoang dã tại Châu Phi. Cuối cùng, mọi người nên qua đêm tại Omaruru Game Lodge ở trung tâm của đất nước.

Sa mạc ở Namibia

Sa mạc ở Namibia

Đến thăm Ấn Độ

Ấn Độ là đất nước bí ẩn và đầy những điều hấp dẫn để khám phá. Du khách sẽ tận hưởng đa dạng các trải nghiệm, từ việc nhìn thấy những chú voi thản nhiên băng qua đường ở ngã tư dành cho người đi bộ hay đàn trâu nước lang thang ở trung tâm thành phố triệu dân, thậm chí nếu may mắn sẽ thấy tập tục những xác chết hỏa táng trực tiếp trên sông Hằng...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Sông Hằng Ấn Độ

Sông Hằng Ấn Độ

Đi du lịch một mình

Mỗi cá nhân đều nên bước ra khỏi vùng an toàn của mình ít nhất một lần trong đời, tự bắt đầu hành trình của riêng mình và đón nhận những điều mới mẻ chưa từng trải qua. Hãy tự mình ặt chuyến bay, đóng gói hành lý, tự lên kế hoạch, quản lý thời gian, điều phối lịch trình, ngân sách... bạn sẽ khám phá rằng bản thân có thể làm được nhiều thứ hơn mình nghĩ.

Du lịch một mình đôi khi cũng là bước ngoặt bước ra khỏi vùng an toàn

Du lịch một mình đôi khi cũng là bước ngoặt bước ra khỏi vùng an toàn

Ghé thăm ngôi làng Hobbit ở New Zealand

"Chúa tể của những chiếc nhẫn" là bộ phim huyền thoại truyền cảm hứng cho nhiều nhà thám hiểm trên khắp thế giới. Để trải nghiệm sự kỳ diệu như trong bộ phim, bạn hãy ghé thăm ngôi làng đẹp như cổ tích Hobbit ở đảo phía bắc New Zealand. Ngoài làng người lùn Hobbit, có rất nhiều địa điểm trong phim có thể khám phá khi đến New Zealand. Dù bộ phim đã được quay cách đây hơn 20 năm nhưng đến nay, đây vẫn là điểm du lịch thu hút đông đảo du khách mỗi năm.

Ngôi làng Hobbit ở New Zealand

Ngôi làng Hobbit ở New Zealand

Bơi cùng đàn cá

Du khách sẽ cảm thấy được những điều kỳ diệu của thiên nhiên khi thử một lần hòa mình với các sinh vật biển. Một trải nghiệm bơi lội cùng với cá mập voi, cá heo hay cá đuối... sẽ mang bạn đi hết sự ngạc nhiên, đến bất ngờ và ấn tượng khác. Các trải nghiệm lặn sâu cũng giúp bạn vượt qua các giới hạn của bản thân mình.

Du khách sẽ cảm thấy được những điều kỳ diệu khi ở gần các sinh vật biển

Du khách sẽ cảm thấy được những điều kỳ diệu khi ở gần các sinh vật biển

Nghỉ dưỡng trên một hòn đảo ít được biết đến

Bên cạnh việc có những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp và điểm tham quan tự nhiên độc đáo, các hòn đảo ít được biết đến còn đem đến sự tách biệt và yên tĩnh cho kỳ nghỉ. Chính vì thế, du khách có thể tận hưởng việc hòa mình vào thiên nhiên mà không cảm thấy khó chịu vì bãi biển quá đông đúc hay khu nghỉ dưỡng ồn ào.

Hòn đảo ít được biết đến còn có thêm lợi thế là sự tách biệt và yên tĩnh

Hòn đảo ít được biết đến còn có thêm lợi thế là sự tách biệt và yên tĩnh

Trải qua một đêm ở khách sạn dưới nước

Khách sạn giờ đây không chỉ đơn thuần là một nơi để nghỉ ngơi qua đêm. Nhiều khách sạn trên khắp thế giới hiện đã trở thành điểm du lịch thu hút và việc ở trong khách sạn dưới nước là điều nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. Một số khách sạn dưới nước để bạn trải nghiệm đó là Maruka tại Khu resort Conrad Maldives Rangali Island, Maldives; Atlantis tại Dubai, UAE và Resorts World Sentosa, Singapore.

Ở trong khách sạn dưới nước là điều nên trải nghiệm ít nhất một lần

Ở trong khách sạn dưới nước là điều nên trải nghiệm ít nhất một lần

Nổi trên Biển Chết ở Jordan

Tất nhiên, không phải tất cả các vùng biển cả đều giống nhau, điều này thể hiện rất rõ ở Biển Chết ở Jordan. Nhờ nồng độ muối cao, bạn có thể nổi một cách dễ dàng khi ngâm mình ở đây, ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm bơi lội. Trải nghiệm này được cho là mang đến cảm giác thư giãn, cũng rất có lợi cho da.

Thư giãn trên Biển Chết ở Jordan

Thư giãn trên Biển Chết ở Jordan

Phương Thảo - Nguồn: The Travel
RELATED ARTICLES