Andiamo! ‘NAMO! - Chào đón ẩm thực Ý

07/04/2016

Nhà hàng ‘NAMO mang đến cho các thực khách tại TP. HCM một trải nghiệm sống động về nghệ thuật pizza theo phong cách Napoli đặc trưng của nước Ý. Trong các bước làm pizza theo phong cách Neapoli thuần túy này, phần bột làm đế bánh chính là yếu tố quyết định, vì bột phải được lên men một cách hoàn hảo mới có thể đảm bảo cho việc tạo ra một chiếc bánh với lớp vành phồng rộp và ngon miệng. Làm từ các nguyên liệu Ý tuyệt hảo nhất thế giới, sau đó được nướng chín trong chiếc lò nướng thủ công vô cùng đặc biệt, pizza tại ‘NAMO chính là những chiếc pizza đúng nghĩa nhất.

Câu chuyện ‘NAMO bắt đầu từ chuyến đi đến nước Ý xinh đẹp, nơi lưu giữ mọi bí mật giúp làm nên những chiếc bánh pizza ngon nhất thế giới. Sau hàng nhiều ngày chu du khắp nơi, nếm thử từng loại bánh đặc sắc của các vùng miền, chúng tôi đã dần khám phá ra “công thức” của một chiếc bánh pizza hoàn hảo – nó ở trong những nông trại và nhà bếp tại vùng Naples, và trong những cuộc đối thoại với những con người đã làm ra chúng: những thợ xay bột mì hiệu Caputo 00, những nông dân chăn trâu cho sữa làm mozzarella, và những người trồng cà chua và làm rượu của xứ San Marzano. Chuyến đi này là khởi nguồn cho tình cảm sâu sắc đối với nghệ thuật làm pizza của chúng tôi, và chính sự đam mê ấy đã “thổi lửa” cho căn bếp của nhà hàng ‘NAMO hôm nay.

Không chỉ có những nguyên liệu đặc sản ngon nhất, ‘NAMO còn mời những bậc thầy về pizza (pizzaioli), những người dày dạn kinh nghiệm và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm pizza qua nhiều thế hệ, về Sài Gòn. Những nghệ nhân pizzaioli người Ý gốc Naples tại ‘NAMO chính là những master thực thụ về pizza và là thành viên của tổ chức pizza danh giá nhất thế giới: Hội đồng Nhà hàng Pizza Truyền Thống -­‐ Union of Traditional Pizza Restaurants (UPTER). Được học làm pizza từ nhỏ trong căn bếp của mẹ, có lẽ ít ai có thể hiểu rõ cách chế biến một chiếc bánh pizza ngon tuyệt hảo như họ.

Ngoài món chính là pizza, menu của nhà hàng còn phục vụ các món ăn Ý truyền thống khác, bao gồm nhiều loại pasta khác nhau được làm bằng tay, và các món chính và tráng miệng tuyệt vời. Các món ăn này được thiết kế bởi đầu bếp người Ý trứ danh, cũng là bếp chính của nhà hàng, ông Ivan Barone. Món mì kiểu tagliolini mực đen xào cua của ông đã nhanh chóng trở thành một trong những món đặc trưng tại ‘NAMO. Các món ăn đặc sắc khác của Ivan, như món fettucine thịt bê và gà diavola, đều được ông lấy cảm hứng từ công thức nấu ăn của bà mình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Ivan gia nhập ‘NAMO sau thời gian tạo dựng tên tuổi và sự nghiệp tại các khách sạn 5 sao hàng đầu thế giới và nhà hàng danh giá cho chính ông thành lập ở Tuscany. Với tinh thần ham học hỏi và thích khám phá, Ivan đã lên đường sang châu Á, nơi ông sẽ tiếp tục mang những hương vị của tuổi thơ mình đến với những thực khách ghé thăm nhà hàng ‘NAMO.

Không chỉ những đầu bếp mới có “di sản” của riêng mình. Mọi nguyên liệu nằm trong thực đơn tại ‘NAMO đã được tuyển chọn gắt gao bởi chất lượng và hương vị thơm ngon khó sánh bằng của chúng, từ những trái cà chua ngọt ngào được trồng trong thung lũng của vùng núi Mount Vesuvius, món xúc xích ‘nduja trứ danh của vùng Calabrian, đến loại phô mai mozzarella màu trắng sữa fior di latte thơm lừng. Đối với những thực khách sành rượu, ‘NAMO  có thể mang đến một thực đơn rượu Ý khá đầy đủ, trong đó bao gồm những chai rượu Super Tuscan hảo hạng nhất và cả những dòng rượu hữu cơ đặc biệt.

Trên cả những món ăn tinh túy, ‘NAMO đã tạo ra một trải nghiệm ẩm thực mang đậm phong cách phóng khoáng, hiếu khách đặc trưng của người Ý qua cung cách phục vụ tại nhà hàng. Đội ngũ nhân viên của ‘NAMO đều có chung niềm đam mê đối với ẩm thực Ý, và luôn sẵn sàng giải đáp mọi yêu cầu hay thắc mắc của thực khách về thực đơn hoặc về các nguyên liệu có mặt tại đây.

Không gian 4 tầng tuyệt đẹp của nhà hàng được xây dựng dựa trên thiết kế của nhóm các kiến trúc sư nổi tiếng, với lối kiến trúc bao gồm căn bếp mở và quầy bar trên tầng thượng, với quang cảnh nhìn ra quảng trường Lam Sơn và Nhà hát Thành phố.

Và “trái tim” của nhà hàng, nằm ở vị trí tầng trệt cùng với bếp, chính là lò nướng bánh pizza được thiết kế theo yêu cầu do nghệ nhân làm lò Stefano Ferrara ở vùng Naples chế tác. Chiếc lò này cũng chính là một trong điểm nổi bật của ‘NAMO: lò được đốt bằng củi, cháy nóng ở nhiệt độ 450 độ C, và chỉ mất 60 giây để nướng chín một chiếc bánh pizza.

‘NAMO

74/6 Hai Bà Trưng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Tel: +84 8 3822 7988

Mở cửa từ 11:00 đến 23:00 mỗi ngày. 

RELATED ARTICLES