Bánh mang "vị tình yêu" do AI sáng tạo

29/03/2024

Tiệm bánh lâu đời nhất đất nước Mặt Trời mọc, Kimuraya, hợp tác với công ty điện tử Nhật Bản NEC Corp để sản xuất sản phẩm được gọi là “Ren AI Pan” - có nghĩa là “Bánh lãng mạn AI”.

NEC và Kimuraya tuyên bố sản phẩm mới, có 5 hương vị, nắm bắt được bản chất cảm xúc mà nhiều người trong chúng ta liên tưởng đến tình yêu.

Điều lý thú là theo tuyên bố của hai công ty, NEC sử dụng công nghệ AI phân tích các cuộc trò chuyện từ một chương trình hẹn hò thực tế trên truyền hình "Today I Fell In Love" (Hôm nay tôi đã yêu) cùng 35.000 bài hát nhắc đến tình yêu, ẩm thực.

Thông qua phân tích, công ty xác định được 5 cảm xúc chính trong tình yêu: lần đầu gặp gỡ (first encounter), buổi hẹn đầu tiên (first date), ghen tuông (jealousy), heartbreak (đau lòng) và yêu nhau (mutual love). Sau đó NEC kết hợp Kimuraya biến 5 loại cảm xúc này thành các loại bánh mì mềm mịn mang hương vị khác nhau.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bài liên quan

Bánh mì "Cuộc gặp gỡ định mệnh" có vị kẹo bông, tượng trưng cho cảm xúc ngọt ngào của những rung động đầu tiên trong tình yêu. Bánh mì "Ghen" có vị khoai lang tím, dầu ăn nấm truffle và nho khô. Bánh "Buổi hẹn đầu tiên" có vị chanh và cam còn "Yêu nhau" mang hương vị ngọt ngào của mật ong, đào, thanh long.

Chiếc bánh

Chiếc bánh "Tears of Heartbreak" (Nước mắt Đau lòng) có hương vị rượu táo và nho

Kết hợp với AI để tạo ra loại bánh mang hương vị tình yêu, cửa hàng muốn tìm cách tăng sức hấp dẫn của các sản phẩm với giới trẻ. Thông qua nghiên cứu thị trường, Kimuraya phát hiện ngày càng nhiều thanh niên không quan tâm đến các mối quan hệ lãng mạn dù họ vẫn mong muốn tìm được bạn đời để sống đến già.

Sản phẩm bánh mì tạo bởi AI tái tạo hương vị lãng mạn để gợi lên cảm giác yêu đương khi thực khách ăn và từ đó truyền cảm hứng để giới trẻ đưa những cảm giác lãng mạn đó vào trong cuộc sống cá nhân.

Loại bánh này được bán từ ngày 1/2 tại các siêu thị khu vực Kanto của Nhật Bản và trên cửa hàng trực tuyến của Kimuraya Bakery.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES