Lễ hội “Balade en France” 2024 trở lại với quy mô lớn nhất từ trước đến nay

27/03/2024

Từ ngày 5-7/4/2024, Lễ hội Ẩm thực Pháp “Balade en France” sẽ quay trở lại Hà Nội tại Công viên Thống Nhất, mang đến một hành trình khám phá đầy ấn tượng. Tiếp nối thành công của ba mùa sự kiện trước, lễ hội năm 2024 hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn bao giờ hết với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, gấp rưỡi so với năm 2023.

Hơn 80 gian hàng đặc sản nông nghiệp và thực phẩm Pháp sẽ mang đến cho bạn cơ hội thưởng thức những món ăn tinh túy nhất của đất nước lãng mạn này. Các sản phẩm từ sữa, sôcôla, bánh mì, pho mát, thịt nguội, trái cây và rượu vang thượng hạng… đều được chế biến tỉ mỉ mang đậm hương vị Pháp độc đáo khiến du khách say mê.

Không chỉ là một lễ hội ẩm thực, “Balade en France” còn mang đến cơ hội để bạn khám phá văn hóa Pháp đa dạng. Đến với không gian lễ hội, du khách sẽ được thỏa sức thưởng thức những món ăn đặc trưng, mãn nhãn màn trình diễn nấu ăn và trò chuyện với các đầu bếp Pháp tài năng. Ngoài ra, lễ hội còn có khu vực trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Pháp tinh xảo cho bạn cơ hội sở hữu những món quà lưu niệm độc đáo.

Lễ hội Ẩm thực Pháp tại Việt Nam -

Lễ hội Ẩm thực Pháp tại Việt Nam - "Balade en France" năm 2024 do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và UBND Thành phố Hà Nội đồng chủ trì.

Đặc biệt, lễ hội năm nay còn hướng đến chào mừng Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024. Làng thể thao rộng 300 m2 sẽ là nơi cả gia đình cùng vui chơi và thử sức với các môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, bắn cung, phi tiêu, cầu lông, bóng bàn…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ông Olivier Brochet - Đại sứ Pháp tại Việt Nam, cho biết: “Lễ hội lần này được tổ chức xoay quanh khẩu hiệu ‘Hương vị ẩm thực, Sắc màu thể thao’. Nhằm truyền tải thông điệp của lễ hội, không gian lễ hội ẩm thực sôi động vẫn là nét chủ đạo của Balade en France năm nay cùng với sự xuất hiện lần đầu tiên của Làng thể thao. Từ đó, chúng tôi cũng mong muốn có thể khuyến khích những thói quen tốt cho sức khỏe thông qua việc lựa chọn thực phẩm chất lượng và các hoạt động thể thao, để duy trì một cuộc sống mạnh khỏe”.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet chia sẻ tại họp báo.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet chia sẻ tại họp báo.

Đặc biệt, theo ban tổ chức tiết lộ, lễ hội năm nay sẽ có sự xuất hiện của các KOLs như: Đội bóng Thăng Long Warriors, Celine Nhã Nguyễn (Nguyễn Thị Thanh Nhã) - người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest...

Lễ hội Balade en France 2024 vừa mang đến một thiên đường ẩm thực và văn hóa, vừa là một bữa tiệc âm nhạc và vũ điệu sôi động. Vào tối thứ Sáu và thứ Bảy, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hai đêm trình diễn nghệ thuật đặc biệt. Dàn nhạc giao hưởng Sức sống mới dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh sẽ mang đến cho bạn những bản nhạc giao hưởng kinh điển. Ca sĩ Thu Thủy, Hứa Thanh Tú, Etienne, DJ Jahmadinho, ca sĩ Hoàng Dũng sẽ khuấy động bầu không khí với những ca khúc lãng mạn và sôi động.

Điểm nhấn của

Điểm nhấn của "Balade en France" năm 2024 là quảng bá cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024.

Bài liên quan

Bên cạnh đó, Balade en France còn là sân chơi dành cho những người yêu thích nhảy đường phố. Các Bboy và Bgirl kì cựu tại Việt Nam cùng các trường thuộc khối Pháp ngữ tại Hà Nội sẽ mang đến cho bạn những màn trình diễn đầy kỹ thuật và sáng tạo.

Phiên bản “Balade en France” đặc biệt sẽ được mở màn bằng Lễ khai mạc diễn ra vào 19 giờ tối 5/4, mở cửa đón công chúng từ 10-22 giờ ngày 6/4 và từ 10-20 giờ ngày 7/4.

Lần đầu tiên lễ hội

Lần đầu tiên lễ hội "Balade en France" tổ chức tại Công viên Thống Nhất.

Bài và ảnh: Phương Mai
RELATED ARTICLES