Cây cầu treo dài nhất thế giới chính thức mở cửa đón khách

20/05/2022

Cầu Sky Bridge - Cộng hoà Séc - dài 721 m và cách 95 m so với thung lũng bên dưới. Đây được xem là cây cầu treo dài nhất thế giới.

Đầu tuần này, Sky Bridge 721, chiếc cầu treo dài nhất thế giới vừa chính thức mở cửa đón khách du lịch tại Cộng hòa Séc. Cách thành phố Prague 3 tiếng lái xe, du khách có thể trải nghiệm cảm giác băng qua vực thẳm trong một lối đi hẹp và treo mình trên độ cao 95 m.

Sky Bridge 721 là con đường đi bộ bắc qua ngọn núi ở Đông Bắc Cộng hòa Séc, gần biên giới với Ba Lan. Nằm trên dãy núi Jeseniky, cây cầu bao phủ bởi mây mù, tạo cảm giác rùng mình cho du khách. Sky Bridge tốn 2 năm xây dựng, cây cầu được cố định bởi 6 dây cáp chính và 60 tuyến cáp phụ.

Du khách đang trải nghiệm băng qua cây cầu treo dài nhất thế giới - Ảnh: CNN.

Du khách đang trải nghiệm băng qua cây cầu treo dài nhất thế giới - Ảnh: CNN.

Để đi đến cây cầu, du khách có thể đi cáp treo hoặc chọn đi bộ hay đạp xe trên con đường mòn dài gần 40 km. Vé lên cầu phải được mua trước trực tuyến. Giá vé người lớn khoảng 14,7 USD (khoảng 340.000 đồng)

Theo travelandleisure, Sky Bridge 721 không chỉ là một chiếc cầu, mà còn là một ý niệm về thời gian. Thông qua một trò chơi mang tên "Cây cầu thời gian", du khách băng qua cây cầu bắc qua thung lũng hùng vĩ của suối Mlýnský có thể tìm hiểu về vùng nông thôn và lịch sử địa phương. Để tham gia trò chơi, du khách sử dụng app điện thoại trong khi băng qua cây cầu. Toàn bộ trải nghiệm sẽ mất khoảng một giờ rưỡi để hoàn thành và đi hết cây cầu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Victoria Fellner, khách du lịch người Áo cho biết cảm giác đầu tiên khi đặt chân đến đây khá chóng mặt, nhưng nỗi sợ này giảm dần khi cô chiêm ngưỡng cảnh quan xung quanh.

Victoria Fellner nói: "Tôi sợ cây cầu treo sẽ đung đưa nhiều khi đi qua nhưng thực sự không giống như tôi tưởng. Cảnh quan nơi đây rất ấn tượng. May mắn tôi không sợ độ cao".

Cây cầu treo mở cửa đón khách tham quan ở mọi lứa tuổi và mọi chiều cao nhưng không thích hợp cho những ai ngồi xe lăn, xe đẩy. Vì cây cầu rất hẹp nên giao thông trên cầu chỉ lưu thông theo một hướng. Những người đi qua cầu treo có thể cảm thấy rõ sự rung chuyển vì gió.

Scheepens, 59 tuổi, người Hà Lan, một trong những du khách đầu tiên cho biết ông cảm thấy cầu rung chuyển, khá sợ nếu bạn là người không chịu được độ cao.

Cây cầu hiện nắm giữ kỉ lục Guiness thế giới - Ảnh: CNN.

Cây cầu hiện nắm giữ kỉ lục Guiness thế giới - Ảnh: CNN.

Vì mục đích an toàn, cầu đi bộ sẽ đóng lại nếu sức gió đạt 135 km/h và sức chứa tối đa là 500 người cùng một lúc. Tuy nhiên, trong hai tuần đầu tiên kể từ khi mở cửa, ban quản lý giới hạn chỉ tối đa 250 người cùng một lúc.

Cây cầu Sky Bridge 721 dài hơn 154 mét so với cây cầu treo đang nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới ở tỉnh Gandaki, Nepal.

Anh Thi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES