Chạm tới những thế giới của chú dế mèn

23/01/2018

Triền lãm “Dế Mèn phiêu lưu ký – Chạm tới những thế giới” giới thiệu tới công chúng các tác phẩm tranh, sắp đặt và điêu khắc,..lấy ý tưởng từ tác phẩm “Dế mèn phiêu lưu ký” của cố nhà văn Tô Hoài. Triển lãm được tổ chức bởi Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA, mở cửa tự do từ ngày 20/1/2018 đến hết ngày 25/3/2018.

Triển lãm “Dế Mèn phiêu lưu ký – Chạm tới những thế giới” giới thiệu các tác phẩm của 6 họa sĩ nổi tiếng Việt Nam gồm: Trương Qua, Ngô Mạnh Lân, Thành Chương, Tạ Huy Long, Vũ Xuân Hoàn và Đậu Thị Ngọc Vinh (Đậu Đũa) do họa sĩ Tạ Huy Long tuyển chọn.

Bản vẽ của họa sỹ Tạ Huy Long.

Bản vẽ của họa sỹ Đậu Thị Ngọc Vinh (Đậu Đũa).

Trong không gian rộng 4.000m2 là những  hình ảnh tái hiện cuộc phiêu lưu của chú dế mèn gắn liền với tuổi thơ của một thế hệ người Việt. Các tác phẩm được trưng bày mở ra cho khách tham quan nhiều chiều liên tưởng khác nhau. Từ những bản in đầu tiên, những nét phác thảo đầu tiên, đến từng trang minh họa của 6 họa sĩ, chiếu phim Dế mèn và mô hình các nhân vật trong truyện. Đặc biệt là mô hình chú dế mèn khổng lồ có kích cỡ dài 15m, cao 4,5m trong tư thế bật nhảy, chiếm trọn không gian lớn của triển lãm.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mô hình chú dế khổng lồ có kích cỡ dài 15m, cao 4.5m

Dòng sông gương phản chiếu hình ảnh đàn chuồn chuồn kín trần triển lãm.

Bút tích của cố nhà văn Tô Hoài.

Đi qua lớp lang đó, công chúng sẽ chạm tới thế giới của sự tương giao giữa văn học và hội họa Việt Nam thông qua một tác phẩm kinh điển, và thế giới những kỷ niệm tuổi thơ của chính bản thân mình.

“Dế Mèn phiêu lưu ký – Chạm tới những thế giới”

Mở cửa  từ20/1 đến hết ngày 25/3/2018

Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA)-  B1-R3 Vincom Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Ngọc Anh

RELATED ARTICLES