Check-in đầu xuân ở Louisville

12/02/2019

Không thể phủ nhận được điều gì khi con đường trung tâm “Main street” của thành phố Louisville thuộc tiểu bang Kentucky, Hoa Kỳ được bình chọn là “Một trong những con đường trung tâm thành phố đẹp nhất ở Hoa Kỳ” và được mệnh danh là con đường của rượu Whiskey cùng những bảo tàng nổi tiếng.

Nếu bạn đi bộ dọc con phố này vào đầu Xuân, bạn sẽ có nhiều cơ hội để “selfie” cùng những “backdrop” phía sau với nhiều hình ảnh ấn tượng, độc đáo.

Gậy bóng chày khổng lồ trên đường số 8 & Main

“Cây gậy chơi bóng chày lớn nhất thế giới” này có chiều cao 37 mét và nặng chỉ có...30,8 tấn, được đặt ngay cổng ra vào của bảo tàng – xưởng sản xuất gậy bóng chày nhà nghề Louisville từ năm 1996. Làm từ thép chống rỉ, nó được chế tác theo tỉ lệ chính xác với chiếc gậy dài 34-inches mà tay đánh bóng huyền thoại Babe Ruth đã từng sử dụng trong những năm 1920 của thế kỷ trước.

Empty

Ly rượu bourbon “khủng” trên đường số 6 & Main

Nằm ngay cửa trung tâm trưng bày và thưởng rượu Evan Williams, chiếc ly “khủng” đang hứng những giọt rượu cũng khủng không kém từ đầu chai rượu bourbon đặc sản của bang Kentucky. Nếu chiếc ly này là hàng thật thì có thể chứa được khoảng 4.800 lít rượu bourbon, tương đương với 23 thùng gỗ sồi chứa rượu hay khoảng 100.000 shot rượu bourbon thường được phục vụ ở quán bar. Dĩ nhiên đã vào đây để selfie thì bạn đừng quên thử một vài ly bourbon trong tour tham quan hầm rượu Evan Williams.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tác giả cũng thử ngó nghiêng để selfie với ly rượu

Tác giả cũng thử ngó nghiêng để selfie với ly rượu

Dơi quái vật Caufield trên đường số 10 & Main

Chú dơi treo ngược đầu cao 9 mét, rộng 5 mét và cân nặng 680 kg như đang nhìn trừng trừng vào du khách này là biểu tượng chào đón mọi người đến tham quan hệ thống hang động dài nhất thế giới tại công viên quốc gia động Mammoth ở nam miền Trung của bang Kentucky. Toà nhà nơi chú dơi khổng lồ “toạ lạc” được xây dựng từ năm 1920 dành cho những người đến mua sắm trang phục Halloween và đồ trang trí cho Noel, năm mới.

Chú dơi quái vật Caufield vừa ngộ nghĩnh vừa lạnh lùng

Chú dơi quái vật Caufield vừa ngộ nghĩnh vừa lạnh lùng

Bích hoạ trên tường Angel’s Envy, 500 đường E.Main

Với chiều cao 9 mét, rộng 2.5 mét, chai rượu màu vàng mang tên Angel’s Envy này được nghệ sỹ địa phương Bryan Patrick Todd phóng tác trên tường, dành cho những người yêu thích rượu bourbon khi đến với Louisville.

Empty

Tượng David ở khách sạn bảo tàng mỹ thuật 21c trên đường số 7 & Main

Tượng David - bức tượng do Michelangelo điêu khắc từ năm 1501 đến 1504, là một kiệt tác của nghệ thuật điêu khắc thời Phục Hưng và là một trong hai tác phẩm điêu khắc vĩ đại nhất của Michelangelo. Bức tượng cao 9 mét này được dát lên màu vàng rực rỡ và trong tư thế không mảnh ...lá che thân. Nghệ sĩ Serkan Ozkaya phóng tác tượng theo kích cỡ gấp 6 lần so với nguyên mẫu từ năm 2012, được chuyển từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến phía trước khách sạn bảo tàng mỹ thuật 21C sau khi phải dừng chân ở thành phố New York.

Empty

Ngựa bảy màu trên đường phố Main

Louisville cũng được biết đến như là quê hương của trường đua ngựa Churchill Downs, do vậy khi nói đến tiểu bang Kentucky thì người ta đều nói đến những chú ngựa, bên cạnh món gà rán KFC nổi tiếng không kém. Những chú ngựa được sơn vẽ sặc sỡ đặt rải rác trên nhiều con đường chính để du khách thập phương có thể chụp ảnh cùng (và nhớ không được leo lên nhé!)

Du khách sẽ gặp những chú ngựa màu mè này ở nhiều nơi trên đường phố Louisville

Du khách sẽ gặp những chú ngựa màu mè này ở nhiều nơi trên đường phố Louisville

Tượng đài tướng George Rogers Clark cạnh sông Ohio

George Rogers Clark là một điều tra viên người Mỹ, người lính và sĩ quan dân quân đến từ tiểu bang Virginia và sau này trở thành sĩ quan quân đội Hoa Kỳ cao cấp nhất trên biên giới Tây Bắc trong cuộc chiến tranh cách mạng giải phóng đất nước. Ông là lãnh đạo của lực lượng dân quân ở tiểu bang Kentucky trong suốt cuộc chiến vì vậy bức tượng lớn của ông được dựng lên ngay cạnh bờ sông Ohio, chia tiểu bang Kentucky và Indiana ra làm hai.

Empty
Vinh Phan
RELATED ARTICLES