Cung đường nổi tiếng của Mã Pì Lèng sạt lở, nhiều du khách mắc kẹt

02/10/2024

Mưa lớn kéo dài gây sạt lở nghiêm trọng trên cung đường du lịch nổi tiếng như Mã Pì Lèng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang khiến không ít khách du lịch bị mắc kẹt.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Hà Giang liên tục xảy ra mưa lớn, khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng. Đặc biệt, tại khu vực đèo Mã Pì Lèng - một trong những cung đường du lịch nổi tiếng Hà Giang (nằm trên quốc lộ 4C, thuộc xã Pải Lủng và Pả Vi, huyện Mèo Vạc), mưa lớn đã khiến đất đá từ trên núi đổ xuống đường, làm giao thông gián đoạn.

Bài liên quan

Trước tình hình mưa lũ, sạt lở đất tại Hà Giang với nhiều diễn biến phức tạp có thể gây nguy hiểm tới du khách tới đây thời điểm này, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Giang cho biết, ngành đã có những khuyến nghị, văn bản chỉ đạo cho Hiệp hội Du lịch, các cơ sở lưu trú, nhằm đảm bảo an toàn cho khách.

Nhiều du khách mắc kẹt vì cung đường du lịch Mã Pì Lèng sạt lở

Nhiều du khách mắc kẹt vì cung đường du lịch Mã Pì Lèng sạt lở

Đặc biệt, với khách du lịch nước ngoài hay khách nội địa đang tới đây nhưng không may bị mắc kẹt, ngành đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch để hỗ trợ giảm giá. Thậm chí có những cơ sở sẵn lòng mở cửa miễn phí đón khách bị mắc kẹt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đèo Mã Pí Lèng - một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Giang nay sạt lở nghiêm trọng. Người dân tại xã Pả Vi (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) được chính quyền đưa tới nơi an toàn, du khách "quay xe" trước cảnh đất đá khắp nơi.

Cung đường gây cản trở đi lại của người dân và du khách

Cung đường gây cản trở đi lại của người dân và du khách

Được biết, hiện tất cả các điểm đến ở Hà Giang đều mở cửa, không cấm các hoạt động du lịch. Tuy nhiên có một số điểm nguy cơ sạt lở cao, ngành đều có những khuyến nghị. Khu vực xuống đèo Mã Pì Lèng, sông Nho Quế, hẻm Tu Sản hay đường vào Hoàng Su Phì đều đang ách tắc cục bộ.

Thêm vào đó, vị trí Km49 Quốc lộ 2 hiện chưa thông và có nhiều điểm nguy cơ sạt lở cao, nên chính quyền địa phương vẫn khuyến cáo khách du lịch nên chọn những điểm đến an toàn hơn như cao nguyên đá Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú, các làng văn hóa du lịch cộng đồng. Những điểm này về cơ bản vẫn hoạt động và an toàn.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES